måndag 9 juli 2012

การลงทุนของกลุ่มเผด็จการอำมาตย์ล้มรัฐบาลนายกปูครั้งนี้สูงกว่าล้มรัฐบาลทักษิณมากมาย ฉนั้นประชาชนอย่าไปหลงกลลวงของหัวหน้าโจรอำมหิต อาวุธที่สำคัญในการต่อสู้กับจอมเผด็จการภูมิพล คือเปิดเผยความจริงให้ประชาชนได้รับรู้ ให้ประชาชนรู้ สิทธิหน้าที่ของตนเอง เคารพสิทธิของคนอื่น มีระเบียบวินัย ไม่เห็นแก่ตัว มีนักการเมืองที่เสียสละทำงานเพื่อส่วนรวม จึงเป็นการเตรียมตัวรองรับสังคมใหม่ในอนาคต....

โดย บังสกุล


เรื่องศาลรัฐนูญ ที่ออกมาตัดสินบ้าๆ บอๆ ตุลาการเองก็อยากถอยเพราะรู้ว่าไม่ถูกต้องแต่โดนเอารองเท้าบูทยันหลังไว้ไม่ให้ถอย
กว่าจะถึงศาลรัฐธรรมนูญ พรรคแมงสาปถึงขั้นเทหมดหน้าตักกระชาก ประธานรัฐสภาลงจากเก้าอี้ ป่วนทุกรูปแบบ
นักเคลื่อนไหวอาชีพล้มรัฐบาลราคาแพง อย่างกลุ่มพันธหมา จำลองสนธิ ออกมาพร้อมหน้า ยังเหลือแต่ ทหาร รอ.ที่คาดว่าจะออกตามหลังศาลมาแน่นอน
เป้าหมายของจริง ไม่ใช่ แก้ไขรัฐธรรมนูญ ไม่ใช่กฏหมายปรองดอง ใดๆ ทั้งสิ้น เพราะดูตามการลงทุนขนาดนี้คงไม่ใช่เรื่องอื่น ล้มรัฐบาลเพื่อครองอำนาจเบ็ดเสร็จแน่นอน และอาจเป็นการลงทุนหมดหน้าตัก หากเอาทหารออกมา ซึ่งในความเห็นผม ออกมาแน่นอน


ดังนั้นผมเองจะไม่พูดถึง การแก้ไขรัฐธรรมนูญเพราะผมมั่นใจว่าเป็นแค่เป้าหลอก การลงทุนหมดหน้าตักขนาดนี้หวังแค่นี้ไม่คุ้ม เพราะถึงจะแก้อย่างไร ก็ยังเป็นเผด็จการอยู่ดี กลุ่มอำมาตย์ก็ยังมีอำนาจอยู่ดี ไม่เห็นต้องไปลงทุนมากมายอยู่เฉยๆก็ไม่เสียหาย


เมื่อเทียบการลงทุนกับการล้มรัฐบาลนายกปู กับการล้มรัฐบาลนายกทักษิณ ในสมัยนายกทักษิณแทบไม่เสี่ยงอะไรแม้การตั้งรัฐบาลพลัดถิ่น เพราะคนในประเทศตายังไม่สว่าง การรับรู้สาเหตุและไม่รู้มากไปกว่า พล.อ.เปรม
แต่การลงทุนล้มรัฐบาลนายกปูครั้งนี้ มันต่างกันราว ฟ้ากับดิน เขาจึงเข็นทุกอย่าง ไม่เว้นมี คณะลิเก ต่างๆเช่น คอมมูนิสต์รักษาพระองค์ ซึ่งเกิดมาจนโตและแก่ใกล้ตายเพิ่งเคยเห็นครั้งแรกในชีวิต มีด้วยหรือ คอมมูนิสต์ในเครื่องแบบบอก รักษาชนชั้นของมนุษย์ มีแต่จะล้มชนชั้นโดยเฉพาะชนชั้นกษัตรย์คือเป้าหมายแรกเลยที่กลุ่มนี้จะล้ม
การลงทุนข้างบนก็คงเหลือแต่ ทหาร รอ. ที่ยังไงก็ต้องงัดออกมาใช้ อาจเป็นช่วงที่เสื้อแดงออกมาก่อเหตุวุ่นวาย
ซึ่งก็ไม่ต้องเดา เสื้อแดงมันเอาแน่ๆ มาครั้งนี้ไม่มีสันติอหิงสา เพราะโดนมาหลายรอบ หากไม่ติดอาวุธมาก็คงปิดถนน ปิดเมือง รุนแรงหน่อยก็เผาทำเลเศรษฐกิจ คงไม่ไปเผาศาลากลางที่แทบไม่มีความหมายอะไร
ดังนั้นเมื่อต้นทุนการลงทุนสูงเป้าหมายก็ต้องสูง ในความคิดผมถึงขั้นปิดประเทศกวาดล้างเสื้อแดงเลยทีเดียว
แต่อย่าเพิ่งท้อครับ ประวัติศาสตร์ทุกที่ในโลก เผด็จการไม่มีทางชนะฝ่ายประชาธิปไตยได้เลย
ดังนั้นผมจึงขอสรุปว่าการลงทุนครั้งนี้คือการขุดหลุมฝังตัวเองของเผด็จการแบบหลุมกว้างซะด้วยเพราะเผด็จการใหญ่ต้องมีหลุมกว้างตาม

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar