lördag 5 maj 2018

Rerun.".ช่างหัวมัน.".ไม่เห็นโลงศพไม่หลั่งน้ำตาจริงๆ..ปล่อยพวกเผด็จการอำมาตย์ทรราชฆาตกรมันตัดสินคดีจุดชนวนระเบิดเวลาไปเรื่อยๆ เพื่อให้ระเบิดฆ่าพวกมันเองตายไปทั้งฝูง

by  big 60

สายไปแหละ เขาลงมือกันไปแล้ว แต่ไม่ใช่สงครามยกพลขึ้นบก เป็นสงครามไฟลามทุ่ง ก่อตัวเป็นหย่อมๆขึ้น ตามหมู่บ้าน อำเภอ ตำบล จังหวัด ภาค ที่มีคนสองฝ่ายอยู่ เดี๋ยวคงค่อยๆกระจายเป็นวงกว้างไปเรื่อยๆ ทวีความรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ ลามไปหมดทั้งประเทศนั่นแหละ กรุงเทพฯก็กำลังทำสงครามไม่ใช่หรือ เห็นมีวางระเบิดกันระดมยิงกันรายวัน เหมือนสงครามในหนังเลย

บอกแล้วไง ความอดทนคนมันมีขีดจำกัด ไฟอารมณ์คนมันน่ากลัวกว่าไฟป่าเสียอีก คนจุดมันก็ขยันจุด ไอ้ลิ้มจุด ยังมีไอ้ลอง ไอ้ศักดิ์ ไอ้ใส เสร็จแล้วส่งต่อให้บังถือเหวี่ยงคบเพลิง ยังมีไอ้มาร์คไอ้เมือก ไอ้พันบาท ไอ้หน้าปรุ ล้วนกวนตรีนชาวบ้านทั้งนั้น มันช่วยกันสุมจนร้อนได้ที่แล้ว กำลังลุกขึ้นทีละกองสองกอง กรุงเทพฯเริ่มก่อน ต่อไปก็ เหนือ อิสาน มีเกิดยากที่เดียว ตะวันออก คนสองฝั่งไม่แรงทั้งคู่

งานนี้เทวดา ก็ทำอะไรเขาไม่ได้หรอก เหมือนภาคใต้นั่นแหละ ต่างฝ่ายต่างผลักดันกันออกจากพื้นที่ ไม่รู้ใครเป็นใคร จะไปจัดการใคร เจ้าหน้าที่รัฐก็ทำอะไรไม่ได้หรอก เพราะบางที่ เจ้าหน้าที่รัฐก็ร่วมอยู่ในนั้นด้วย สนุกไหม๊หล่ะเมืองไทย ใจเย็นๆ เจ็บนี้ยังอีกนาน เห็นเก่งกันจัง คนโน่นเก่งแบบนั้นแบบนี้ คอยดูมันว่าเป็นแบบนี้แล้วมันจะทำยังไง ไฟกองนี้ดับไม่ได้แล้ว จนกว่ามันจะไหม้ประเทศไทยจนดำเป็นตอตะโก

งานนี้คนเก่งคนกล้า เจ้าคนนายคนทั้งหลาย ก็อย่าซ่าส์กร่างไปกร่างมามากนักนะจ๊ะ แถวภาคเหนือภาคอิสาน ไม่จำเป็นก็อย่าไป เดี๋ยวสะดุดตีนไครเข้า ก็จะหมดโอกาศเก่งอีก เสียดายแย่ เดี๋ยวประเทศจะสูญเสียคนเก่งคนดี ไม่เก่งได้ไง บรรพบุรุษไทยใช้เวลาหลายร้อยปี กว่าจะสร้างแผ่นดินได้ขนาดนี้ พวกคนเก่งพวกคนดี มันใช้เวลาไม่ถึงสิบปี ซัดจนเกลี้ยงไม่เหลือสักชิ้นเลย "ไม่เห็นโลงศพไม่หลั่งน้ำตาจริงๆ"


Inga kommentarer:

Skicka en kommentar