fredag 25 maj 2018

หยิบหัวโขน เทวดา มาสรวมหัว...

หยิบหัวโขน เทวดา มาสรวมหัว....หยิบหัวโขน เทวดา มาสรวมหัว ลืมตนตัว จากหัวเหน่า เจ้าข้าเอ๋ย คนร่างเทพ เสพหัวโขน เสียจนเคย หลงคำเชย จนเลยหลง วงศ์เทวัญ....




ขุนเขาบอก :

หยิบหัวโขน เทวดา มาสรวมหัว....

ศาลทุยแลนด์ แขวนคันชั่ง นั่งพับเพียบ
ถูกตีนเหยียบ ตรงหัวเข่า เจ้าข้าเอ๋ย
ตัดสินความ ตามคำสั่ง ดั่งเช่นเคย
เจ้าข้าเอ๋ย เย้ยสายตา ประชาชน

หยิบหัวโขน เทวดา มาสรวมหัว
ลืมตนตัว จากหัวเหน่า เจ้าข้าเอ๋ย
คนร่างเทพ เสพหัวโขน เสียจนเคย
หลงคำเชย จนเลยหลง วงศ์เทวัญ

สกุลเรา ก็เท่ากัน นั่นคือสิทธิ์
เทพลิขิต ไม่มีจริง ทุกสิ่งฝัน
ต้องกลับหัว จากหัวเหน่า เท่าๆกัน
แบ่งชนชั้น กันทำไม ไพร่ผู้ดี

แผ่นดินแยก แตกเป็นสอง ปกครองยาก
มีกาฝาก หลายหลากหมู่ เหมือนหนูผี
ใช่พวกตน ไล่พ้นบ้าน ปานทรพี
น้องฆ่าพี่ พี่ฆ่าน้อง ท้องเดียวกัน

ยุติธรรม ดัดจริต คนผิดเพศ
นั่นคือเหตุ ไทยฆ่าไทย ภัยมหันต์
ยุติธรรม มันอัปรีย์ ย่ำยีกัน
คนของฉัน คนของเธอ เฮ้อรำคาญ

แยกปกครอง น้องกับพี่ ปฐพีล้า
แยกล้านนา ศรีวิชัย ใต้อีสาน
ใครกินปู อยู่ล้านนา อุราบาน
ปล่อยคนพาล นอนดมคี่ ศรีวิชัย.....

ขุนเขาจากแดนไกล,

 ประวัติศาสตร์ในราชวงค์จักรี    ..... โดย แสงตะวัน

ประวัติศาสตร์ในราชวงค์จักรีก็เป็นเช่นนี้แหละ เริ่มต้นตั้งแต่นายทอง
ด้วง ฆ่าพระเจ้าตากสิน แล้วตั้งตัวขึ้นเป็นกษัตริย์  ก็ได้สมมุติตัวเองเป็นพระเจ้าตั้งชื่อตัวเองว่า " พระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลก " อุปโหลก
ตัวเองว่าเป็นผู้ยิ่งใหญ่เขียนบิดเบือนประวัติศาสตร์หลอกลวงคนรุ่นหลังมาโดยตลอด จนทุกวันนี้ ที่แท้จริงตัวเองก็เป็นเพียงฆาตกรที่ปล้นชิงราชบัลังก์พระเจ้าตากมา  ครั้นรัชกาลต่อมาก็มีการแย่งชิงทรยศหักหลังกันมาเรื่อยๆ ลูกฆ่าพ่อ อาฆ่าหลาน น้องฆ่าพี่ พี่ฆ่าน้อง 
แม่ฆ่าลูก  ... เป็นเรื่องปรกติของพวกจักรีวงค์ 

จนมาถึงรัชกาลที่ ๘ ในหลวงอานันท์ก็ถูกน้องชายฆ่าตายแล้วตัวเองก็ได้ขึ้นเป็นกษัตริย์รัชกาลที่ ๙ ปกครองประเทศชาติเป็นระบอบเผด็จการที่ทารุณและโหดร้ายที่สุด  สร้างภาพโฆษณาตัวเองหลอกลวงประชาชนว่าเป็นเทพเจ้า เพื่อกลบเกลื่อนความผิดของตัวเอง พอได้เป็นกษัตริย์ ภูมิพล ได้ควบคุมอำนาจทุกอย่างไว้ในมือ  มีอำนาจเหนือรัฐธรรมนูญ เป็นเจ้าของอำนาจเหนือรัฐบาล เหนือศาล เหนือทหาร ควบคุมอำนาจ การเมือง การเศรษฐกิจ และวัฒนธรรม ไปจนถึงข้าราชการทุกระดับ เป็นนายทุนผูกขาดที่ใหญ่ที่สุดของประเทศ โดยไม่ต้องเสียภาษี ไม่มีการตรวจสอบ มีชีวิตอยู่อย่างเสพสุข ฟุ่มเฟือยหรูหลาฟุ้งเฟ้อเห่อเหิม ใช้เงินงบประมาณของชาติไปปีละหลายหมื่นล้าน แต่สั่งสอนให้ประชาชนมีการกินอยู่อย่าง " พอเพียง " 
จะเห็นว่าในความเป็นจริงแล้วกษัตริย์ก็ไม่ได้เป็นคนดีเด่อะไร ไม่ใช่ " เทวดา " เหมือนที่โฆษณากล่าวอ้าง แม่ของกษัตริย์เอง นาง สังวาล ตะละภัฎ ก็เป็นเพียงสามันชนธรรมดาแล้วจะมาโฆษณาหลอกลวงประชาชนไปทำไม ?  แม้แต่กษัตริย์ภูมิพลเองได้ขึ้นมาเป็นกษัตริย์ก็โดยการแย่งชิงบัลลังค์มาจากพี่ชายของตนเองตามทำเนียม น้องฆ่าพี่ พี่ฆ่าน้องของจักรีวงค์

เมื่อถึงตอนปลายรัชกาลที่ ๙ เมื่อกษัตริย์ภูมิพล กำลังมีอันจะเป็นไปเพราะชราภาพมากแล้วร่างกายทรุดโทรมมากเป็นโรคสารพัดอย่าง แต่ก็ยังหวงอำนาจไม่ยอมปล่อยวางเพราะกลัวว่าความลับจะถูกเปิดเผยเกี่ยวกับกรณีฆ่าพี่ชาย พอมาถึงรุ่นลูกจึงเกิดการแย่งชิงบัลลังก์กันขึ้นระหว่างพี่กับน้องท้องแม่เดียวกัน เหมือนกับที่เคยเป็นมาในทุกรัชกาลของจักรีวงค์ ...

มาถึงเวลาปัจจุบันเมื่อสิ้นยุคสมัยของพ่อลูกชายก็ขึ้นมาเป็นเทวดาสมมติสรวมหัวโขนครองบัลลังก์แทนพ่อกลายเป็นจอมมาเฟียผู้ยิ่งใหญ่แห่งชาติ ค้ายาเสพติดเล่นการพนัน ปล้นทรัพย์สมบัติของชาติมาเป็นของส่วนตนจนร่ำรวยอย่างมหาศาลมีฮาเรมและนางบำเรอจนนับไม่ถ้วนที่นครมิวนิตประเทศเยอรมัน มีคุกเป็นของส่วนตัว นอนสั่งการอยู่ในต่างประเทศปล่อยให้ลูกสมุนรับใช้ คสช.ทำงานแทนทุกอย่างโดยมอบม. 44 และ ม. 112  ให้เป็นเครื่องมือ สั่งฆ่าใครก็ได้จะออกกฏหมายบังคับใช้อย่างไรก็ได้กษัตริย์ คือหัวหน้าหรือจอมทัพทั้งสามเหล่าทัพ ทหารบก ทหารเรือ ทหารอากาศ ตำรวจและข้าราชการทุกระดับ เป็นเจ้าของศาล เจ้าของศาสนา เจ้าของสื่อสารมวลชน รวมถึงวัฒนธรรมของสังคมเหมือนพ่อ คือกษัตริย์ปัจจุบันมีอำนาจควบคุมทุกอย่างในประเทศนี้ ทั้งทางเศรษฐกิจ สังคม การเมือง และวัฒนธรรม 

ดังนั้นกษัตริย์ปัจจุบันก็คือ เทวดาสรวมหัวโขนเผด็จการเป็นทรราชทีเลวทรามที่สุดแห่งยุค เพราะเขาปล้นอำนาจไปจากประชาชนและได้ใช้อำนาจทุกอย่างแทนประชาชนผู้เป็นเจ้าของประเทศที่เสียภาษีเลี้ยงดูกพวกราชวงค์นี้มาแล้วหลายชั่วโคตร์ ดังนั้นกษัตริย์ก็ตือ ทรราช และ อาชญากร ตามหลักของการปกครองของมนุษยชาติ ฉนั้นมนุษย์จึงมีสิทธิ์อันชอบธรรมที่จะโค่นล้มกษัตริย์จอมเผด็จการนั้นลง และโค่นล้มระบอบสมบูรณาญาสิทธิราชย์ ( ระบอบกษัตริย์เผด็จการ ) ลงให้ได้แล้วเอาอำนาจกลับคืนมาเป็นของปวงชนชาวไทยทั้งประเทศ สถาปนาระบอบประชาธิปไตยที่อำนาจทุกอย่างเป็นของปวงชนขึ้น.
 

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar