onsdag 23 maj 2018

"รู้เขา รู้เรา" ก้าวทันเกม ดราม่า!การเมือง !(ทั้งหมดเรี่องเดียวกัน)

ประชาไท Prachatai.com
ในภาพอาจจะมี 1 คน, กำลังนั่ง และ ข้อความ
( "ผู้แสดง"ตัวประกอบ..???.)
อดีต ผบ.ตร. มายื่นประกันกลุ่มคนอยากเลือกตั้งเอง ลั่นน้องๆ ถูกกลั่นแกล้ง
14.05 น. พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เดินทางยัง สน.ชนะสงคราม เพื่อขอประกันตัว 15 กลุ่มคนอยากเลือกตั้งที่ถูกดำเนินคดี โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจประเมินหลักทรัพย์ในการประกันตัวผู้ต้องหาทั้งหมดคนละ 100,000 บาท รวมทั้ง 1,500,000 บาท
ระหว่างที่กำลังรวบรวมหลักทรัพย์ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่าเหตุผลที่มายื่นประกันตัวให้กับกลุ่มคนเลือกตั้งเป็นเพราะ เห็นว่าน้องๆ ถูกกลั่นแกล้ง การกระทำที่เก...คลิกดู- ดูเพิ่มเติม
No automatic alt text available.
(แขกรับเชิญ???)
"วันนี้ไม่มีอะไรติดค้างกับมโนสำนึกของตัวเอง"
ครูโบว์ ณัฏฐา มหัทธนา ส่งข้อความผ่านห้องควบคุมตัวที่ สน.ดินแดง หลังจากถูกควบคุมตัวที่ด้านหน้าองการสหประชาชาติ UN ขณะจัดกิจกรรมเดินขบวนของกลุ่มคนอยากเลือกตั้งไปยังทำเนียบรัฐบาล เมื่อวันที่ 22 พ.ค. 2561 ในวาระครบรอบ 4 ปีการทำรัฐประหารของ คสช. เพื่อปักธงส่งเสียงให้รัฐบาลทหารได้รับรู้ว่าประชาชนต้องการให้มีการจัดการเลือกตั้งภายในปีนี้
"ร่างกายอาจถูกกักขังอยู่ทึ่ใดก็ได้ แต่หัวใจต้องถูกจัดวางให้ถูกที่ วันนี้ไม่มีอะไรติดค้างกับมโนสำนึกของต...คลิกดู-See More


“แต่จริงๆ แล้วสิ่งที่ตนเอง (คสช.) ทำกลับทำลายสังคมไทย ทำลายชนบทไทย ทำลายโอกาสของสังคมไทย อะไรปิดกั้น คสช. จากความเป็นจริงตรงนี้ ผมสรุปว่าง่ายๆ ว่าอุดมการณ์ของความเป็นรัฐไทย รัฐไทยเป็นรัฐที่มีความเมตตา คนที่เป็นผู้ปกครองต้องมีเมตตา แต่เป็นความเมตตาที่อยู่บนเงื่อนไขว่า เขาจะต้องโน้มกายลงมาช่วยเหลือ เอ็งอย่าขึ้นมาเสมอข้า” อรรถจักร์ สัตยานุรักษ์
-การพัฒนาเศรษฐกิจของ คสช. เป็นการพัฒนาแบบ Inclusive Growth ที่กีดกันคนจนออกไปและมุ่งส่งเสริมทุนขนาดใหญ่
-แผนยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี เป็นเพียงเอกสารที่รวบรวมคำสวยหรู ขาดวิสัยทัศน์ และขาดการลำดับความสำคัญ
-คสช. ผูกขาดตลาดการเมืองวาดภาพอนาคตเกษตกรโดยที่เกษตรกรอาจไม่ต้องการ
'ฮิวแมนไรท์วอทช์' ร้องรัฐบาลทหารไทยถอนฟ้องคนอยากเลือกตั้ง ทุกคดีและอย่างไม่มีเงื่อนไข ขอรัฐบาลทั่วโลกควรกดดันรัฐบาลทหารให้กำหนดวันเลือกตั้งอย่างชัดเจน
https://prachatai.com/journal/2018/05/77079

'ฮิวแมนไรท์วอทช์' ร้องรัฐบาลทหารไทยถอนฟ้องคนอยากเลือกตั้ง ทุกคดีและอย่างไม่มีเงื่อนไข ขอรัฐบาลทั่วโลกคว....



("นักแสดง"ตามบทต้องรับใช้สนองฯ)

คลิกดู-'ประยุทธ์' ย้ำ 'รัชกาลนี้' บ้านเมืองสงบปลอดภัย วันนี้ไม่ต้องประท้วง กำลังเดินหน้าสู่การเล
พล.อ.ประยุทธ์ พร้อมคณะ ไป ราชบุรี ย้ำวันนี้ไม่ต้องประท้วงตนแก้อยู่แล้ว ที่ร้องมาทั้งหมดรัฐบาลแก้ทุกอย่าง ประชาธิปไตยกำลังเดินหน้าไปสู่การเลือกตั้ง ระบุรัชกาลนี้ต้องเป็นรัชกาลที่บ้านเมืองสงบปลอดภัย รัฐบาลได้น้อมนำพระราโชบายมาปฏิบัติทุกเรื่อง พระองค์หวังประเทศจะต้องดีขึ้น สงบยิ่งขึ้นอย่างสันติ มีการพัฒนา มีการปฏิรูป


(หมายเหตุ-เลือกตั้งภายใต้รัฐธรรมนูญ....ที่ชนชั้นปกครองพวกเดิมเป็นผู้กำหนดชี้นำ.??? 
จากอดีตจนถึงปัจจุบัน.. สังคมภายใต้การปกครองที่เรียกว่า"ระบอบประชาธิปไตย(?)อันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข"  ..ที่เต็มไปด้วยปัญหาความขัดแย้งวุ่นวายไม่มีที่สิ้นสุด...
ทหารพระราชายึดอำนาจฉีกรัฐธรรมนูญทิ้งมากี่ครั้ง.จัดให้มีการเลือกตั้งกี่ครั้งนับดู...
ประชาชนและประเทศชาติได้อะไร? ตั้งสติ ใช้ปัญญา คิด ทบทวนดูจะได้เข้าใจก้าวทันสถานการณ์บ้านเมือง..ไม่หลงทางเดินเข้าสู่กับดัก"ดราม่าการเมือง" )

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar