fredag 17 april 2020

อภิมหาเศรษฐีอันดับหนึ่งของไทย รวยแค่ไหน .


*** วชิราลงกรณ์ รวยแค่ไหน? เปรียบเทียบกับ 50 อันดับมหาเศรษฐีไทย 2018 ของ Forbes (ฟอร์บส์) https://goo.gl/zCMZNr 
*** "3 เจ้าสัว" : เจ้าสัวจัสตินกินขาดครับ กินแบบเสือนอนกิน แบบไม่ต้องทำงานอะไรเลยก็กิน กินแบบยังใช้เงินรัฐอีกต่างหาก http://goo.gl/Puq1TQ 

*** คำนวนตัวเลขให้ดูกันเล่นๆ เพื่อให้เห็นภาพว่า อภิมหาเศรษฐีอันดับหนึ่งของไทย รวยแค่ไหน เฉพาะรายได้จาก "เงินปันผล" ที่เขาจะได้ในชื่อตัวเอง จากหุ้นเครือซีเมนต์ไทย หักภาษีแล้ว ปีหนึ่งจะตกราว 6 พันกว่าล้านบาท ดูรายละเอียด .... https://goo.gl/v2zkDB

*** วชิราลงกรณ์ ติด 1 ใน 10 "มหาเศรษฐีหุ้นไทย" แล้ว ดูรายละเอียด https://goo.gl/avPHGb

*** เพิ่มเติมกรณีโอนหุ้น 17,000 ล้านของวชิราลงกรณ์ : "โอนในนาม" หรือ "โอนไปให้"? https://goo.gl/2kZqYU

*** วชิราลงกรณ์ให้โอนหุ้น ธ.ไทยพาณิชย์ ที่ถือโดย สนง.ทรััพย์สินฯ มาเข้าในชื่อตัวเองโดยตรง มูลค่ากว่า 17,000 ล้านบาท https://goo.gl/aUjhef


*** ประกาศสำคัญทรัพย์สินกษัตริย์: - ทรัพย์สินและหุ้นในบริษัทต่างๆ ที่อยู่ในนาม"สนง.ทรัพย์สินฯ" ให้เปลี่ยนเป็นนาม"วชิราลงกรณ์"เอง - เขาจะดูแลกิจการที่ต่อไปนี้จะอยู่ในนามเขาเอง โดยใกล้ชิด - ให้ทรัพย์สินฯที่ต่อไปนี้เปลี่ยนเป็นในนามเขาเอง เสียภาษี อ่านรายละเอียด https://goo.gl/u6cyM8

*** วชิราลงกรณ์จะได้เงินปันผลสุทธิ(หักภาษีแล้ว) จากหุ้น SCG และ SCB ในชื่อของเขาต่อปี เกือบหนึ่งหมื่นล้านบาท และ "เรื่องสมมุติ" ว่า ถ้าวชิราลงกรณ์เอาเงินนี้ไปให้ใคร คนนั้นไม่ต้องเสียภาษี ดูรายละเอียด https://goo.gl/z7wViC


(หมายเหตุ-วชิราลงกรณ์ อภิมหาเศรษฐีอันดับหนึ่งของไทย รวยมาจากไหน?  
เงินรายได้จากสำนักงานทรัพย์สิน(ที่โอนจากรัฐไปเป็นของตัวเอง)
เงินรายได้จากหุ้นในบริษัทต่างๆ
เงินรายได้พิเศษจากการส่งส่วย(รีดไถ)เอาจาก 20 เศรษฐีที่รวยที่สุดในไทย
เงินรายได้จากรัฐ งบค่าเลี้ยงดูใช้จ่ายประจำปี(จากภาษีประชาชน)
ฯลฯ 
นับว่าต้องชมเชยประชาไท อุตส่าห์แสวงหามาได้ แม้ว่า งบประมาณที่ไม่ใช้ชื่อว่างบราชสำนัก "โดยตรง" ยังมีอีก
Image 
บนเส้นทางผลาญภาษีของปชช. ขณะนี้ วชิราลงกรณ์และคณะได้เริ่มออกเดินทางกลับมายังไทยแล้ว เริ่มจากบินจากมิวนิคไปซูริคเมื่อเย็นวานนี้(ซึ่งนุ้ยอยู่) แล้วสั่งให้เครื่องบิน TG-970 เปล่าของการบินไทยบินจากกรุงเทพไปรับ เครื่องจะรับวชิราลงกรณ์และคณะค่ำนี้มาถึงไทยพรุ่งนี้้ #กษัตริย์มีไว้ทำไม
 
Image 
Image

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar