onsdag 29 april 2020

สื่อนอกขุดคุ้ย 'วิษณุ' - THAI JUDGES FIXED 3 BILLION BAHT COURT CASE – ‘ON DEPUTY PRIME MINISTER’S ORDERS’..

Thai E-news

สื่อนอกขุดคุ้ย 'วิษณุ' - THAI JUDGES FIXED 3 BILLION BAHT COURT CASE – ‘ON DEPUTY PRIME MINISTER’S ORDERS’

 

เมืองไทยเดี๋ยวนี้ยิ่งดังหนักในสายตาฝรั่งที่ได้รู้เห็น เรื่องราวที่คนไทยอาจรู้แต่ไม่เห็น หรือเห็นแล้วก็ไม่รู้ นอกจากที่เกี่ยวกับองค์พระประมุขซึ่งทรงประทับในเยอรมนีเกือบถาวรแล้ว ยังมีเบื้องลึกและลับๆ เกี่ยวกับเสนาบดีอีกด้วย
แอนดรูว์ ดรัมมอนด์ นักหนังสือพิมพ์อิสระที่เคยอยู่เมืองไทย ๒๖ ปี ในฐานะผู้สื่อข่าว ดิอ็อฟเซิ้ร์ฟเวอร์ อีฟเวนิ่งสแตนดาร์ด และไทมส์ เขียนบทความจากอังกฤษเมื่อวานนี้ ถึงการเสียชีวิตของทนายความชาวอังกฤษ อดีต เอ็กซ์แพท’ ในไทยอีกคน
เขาระบุว่าเกี่ยวโยงกับคดีความที่รองนายกฯ วิษณุ เครืองาม แทรกแซงโดยโทรศัพท์ถึงหัวหน้าคณะผู้พิพากษาภาค ๘ ทำให้มีการเปลี่ยนแปลงคำพิพากษา จนจำเลยที่เป็นนักการเมืองและนักธุรกิจใหญ่ในท้องที่สองคน ไม่ต้องจ่ายค่าเสียหาย ๓ พันล้านบาท
สตีเว็น แกรนวิลล์ บาดเจ็บสาหัสมีแผลเหวอะที่หัว นอนไร้สติอยู่ข้างทางเปลี่ยวบนเกาะภูเก็ตเมื่อ ๒๓ มีนาคม ๒๕๕๖ ผู้พบเห็นแจ้งตำรวจนำส่งโรงพยาบาลป่าตองและวชิระ หลังจากนั้นอาการไม่ดีขึ้นเลยจึงต้องเดินทางกลับไปเสียชีวิตที่อังกฤษ
ตำรวจไทยอ้างว่าแกรนวิลล์บาดเจ็บเพราะรถจักรยานยนต์ที่เขาขี่เกิดอุบัติเหตุ แต่โรงพยาบาลสองแห่งแจ้งตรงกันว่าอาการของเขาไม่ได้เกิดจากรถคว่ำแน่นอน ก่อนเกิดเหตุแกรนวิลล์เซ็นสัญญาร่วมงานโครงการก่อสร้างรีสอร์ทขนาดใหญ่กับนักการเมืองไทยสองคน
ประพล มิลินทร์จินดา ที่ปรึกษาของวิษณุ เครืองาม กับสองพี่น้องตระกูลศรีรุ่งสุขพินิจ ณัฏฐชัย (อ๊อด) และพีรศักดิ์ (ปุ๋ย) เป็นผู้ร่วมทุนสร้างโรงแรมหรูขนาดใหญ่ ปุระวนา’ ซึ่งกลับเกิดปัญหาเกี่ยวกับเงินทุนก่อสร้าง ถึงขั้นเป็นคดีในศาล
คำพิพากษาที่ไม่ได้มีการอ่านในศาลถูกแก้ไขให้จำเลยหลุดคดีไม่ต้องมีการชดใช้ ซึ่งดรัมมอนด์แฉว่าเป็นเพราะรองฯ วิษณุโทรศัพท์ถึงสมศักดิ์ ขวัญแก้ง อธิบดีผู้พิพากษาภาค ๘ ดรัมมอนด์ยังอ้างถึงการที่ พล.ต.อ.เสรี เตมียาเวส เตรียมอภิปรายไม่ไว้วางใจวิษณุ
วิษณุเคยถูกชี้ว่าพัวพันคดี หุ้นมรณะ ๓๐๐ ล้าน จากการเป็นหุ้นส่วนก่อตั้งบริษัทรักษาความปลอดภัย เออีซี’ ด้วย หากแต่การอภิปรายถูกตัดตอนยุติเสียก่อนจะถึงคิวของเสรีพิศุทธ์ นอกจากนั้นดรัมมอนด์ ยังอ้างถึงการทำเรื่องสืบสวนของเพื่อนเอ็กซ์แพทอีกคน
  
วินเซ้นต์ แม็คกาววัน ทำสกู๊ปเรื่องการตายของแกรนวิลล์โดยชี้หลักฐานซึ่งโรงพยาบาลป่าตองและวชิระระบุตรงกันว่า บาดแผลที่ศีรษะของแกรนวิลล์ไม่มีทางเกิดจากอุบัติเหตุมอเตอร์ไซค์ และแกรนวิลล์บอกกับเขาสองวันก่อนเจออุบัติเหตุ
ว่า “ผมจะต้องออกไปจากประเทศนี้เสียแล้ว ไม่งั้นผมคงต้องตายอยู่ที่นี่” ดรัมมอนด์ยังให้รายละเอียดทั้งเรื่องการตายของแกรนวิลล์ และคดีโครงการสร้างรีสอร์ทปุระวนา ไว้อย่างละเอียดมากมาย อ่านเพิ่มเติมได้ที่ http://www.andrew-drummond.news/judges-fixed-three-billion-baht-court-case-on-deputy-prime-ministers-orders/


BREAKING—Exclusive story by
implicating Wissanu Krea-ngam in corrupt judicial interefence andrew-drummond.com/2020/04/28/tha
Let's wait for the Thai government denials on this outrage - Has it become Murder Inc? andrew-drummond.news/judges-fixed-t
 Image

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar