torsdag 16 april 2020

อนาคต !

การ์ตูนขุนพล : เศรษฐกิจโลกติดไวรัสโควิด-19


คอลัมน์ การ์ตูนขุนพล : เศรษฐกิจโลกติดไวรัสโควิด-19 วันที่ 16…









(หมายเหตุ-" ศูนย์กลางเศรษฐกิจโลก" มีความเป็นไปได้สูง...ถ้าประเทศไทย มีระบบการปกครองที่ทันสมัยไม่โบราณล้าหลัง  มีผู้นำที่มีประสิทธิภาพ มีวิสัยทัศน์อันกว้างไกลก้าว มีแนวคิดทันยุคสมัยก้าวทันโลก มีแนวคิดเป็นไท(ไม่ใช่ข้าทาสรับใช้ ที่เห็นแก่เรื่องผลประโยชน์ส่วนตนและพวกพ้อง)  ที่ทำงานรับใช้ประเทศชาติและประชาชนด้วยจิตสำนึกรับผิดชอบสูง การวางรากฐานสร้างสังคมให้มั่นคงเจริญก้าวหน้า .สร้างงาน  สร้างคนให้มีคุณภาพ ด้วยการศึกษา ปลูกฝังให้มีจิตสำนึกมีความรับผิดชอบต่อต้วเองและสังคมส่วนรวม เพื่อมาพัฒนารับใช้สังคม...
อีกอย่างสภาพภูมิศาสตร์ที่ตั้งประเทศไทยเหมาะสมเอื้ออำนวยทุกด้าน ทั้งสภาพธรรมชาติดินฟ้าอากาศ (มีภัยธรรมชาติไม่มาก ไม่หนาวและไม่ร้อนจนเกินไป) การคมนาคมสะดวกติดต่อได้หลายทาง ทั้งทางบก ทางทะเล ทางอากาศ...อีกทั้งยังมีทรัพยากรธรรมชาติทั้งบนดินและอยู่ใต้ดินอีกมากมายมหาศาล..
ฉะนั้นประเทศไทยจึงเป็นจุดยุทธศาสตร์ที่สำคัญเพรียบพร้อมเหมาะสมทุกด้านทุกประการ  ของศูนย์เศรษฐกิจโลก ด้านการผลิตการลงทุน  ทั้งภาคอุตสาหกรรมหนัก-เบา, การเกษตร, การท่องเที่ยว, ธุรกิจการเงิน ฯลฯ
ท้ายนี้ถามพี่น้องประชาชนไทยหลากหลายชนชั้นเพื่อนร่วมชาติทุกคนทุกหมู่เหล่าทุกชนชั้นทุกสาขาอาชีพ.(โดยเฉพาะอนุชนคนรุ่นใหม่)...ได้โปรดถามตัวเองว่าถึงเวลาแล้วหรือยังที่จะปฎิรูปปรับเปลี่ยนแนวคิดนำพาตัวเองละสังคมไทยก้าวพ้นออกจากสังคมจมปลักไทยนิยมดักดาน...เข้าสู่ยุคใหม่ที่ดีกว่าเดิม??? คิดๆๆๆ)


Inga kommentarer:

Skicka en kommentar