tisdag 21 april 2020

การแบ่งปัน ! คืนกำไรส่วนเกินสู่สังคม .

เปิดจดหมาย จากนายกรัฐมนตรี ถึงมหาเศรษฐีอันดับ 10




คลิกดู-เปิดจดหมาย จากนายกรัฐมนตรี ถึงมหาเศรษฐีอันดับ 10

(หมายเหตุ- "วิกฤตสังคมไทย !    รัฐบาล(หุ่น)ขาดเอกภาพ, ระบบรัฐสภาที่ล้มเหลว ,  สังคมล่มสลาย ?"  สังคมก้วพ้นวิกฤตคนในสังคมจะอยู่รอดได้  ขึ้นอยู่กับจิตสำนึกของคนในสังคมไทยทุกคนทุกชนชั้นเท่านั้นต้องช่วยเหลือกันเอง . พร้อมปรับตัวเข้ากับการมีชีวิตในสังคมมนุษย์โลกแบบใหม่ (ที่เปลี่ยนแปลงไปไม่เหมือนเดิม) จากพิษปัญหาเศรษฐกิจตกต่ำทั่วโลก หลังวิกฤตโควิด-19)
ในแต่ละส่วนของสังคมโลกแต่ละประเทศได้รับผลกระทบเสียหายมากน้อยแตกต่างกันไม่เท่ากัน
สำหรับประเทศที่สภาพสังคมมั่นคงจากการวางรากฐานระบบปกครองประเทศไว้ดี มีเศรษฐกิจมั่นคง   รัฐบาลมีความเป็นเอกภาพ คนในสังคมมีความเป็นอยู่ดี มีศักยภาพ มีระเบียบวินัย ผลกระทบทางเศรษฐกิจที่ได้รับจึงไม่สาหัสมาก(ยกตัวอย่างประเทศแถบสแกนดิเนเวีย)
ซึ่งระบบความพร้อมรับมือต่างจากประเทศส่วนใหญ่ทั่วโลก  รวมทั้งประเทศมหาอำนาจผู้นำอย่างอเมริกาและประเทศผู้นำในยุโรปหลายประเทศต่างได้รับผลกระทบกันสาหัสทุกถ้วนหน้า เผชิญกับวิกฤตพิษโควิดที่ทั้งคร่าชีวิตคนในสังคมทั้งยังทำลายเศรษฐกิจประเทศลงย่อยยับ...
สำหร้บประเทศไทยวิกฤตครั้งนี้หนักหนาสาหัสที่ไม่สามารถประเมินได้  (ที่รัฐบาลหุ่นของเทวดาช่วยคนไทยไม่ได้แน่นอน)
"สังคมไทยจะอยู่รอดได้นั้น" ทุกสิ่งทุกอย่างเป็นหน้าที่ของคนไทยทั้งประเทศ ด้วยจิตสำนึกมีความจริงใจลุกขึ้นจับมือกันเดินหน้ามุ่งสร้างวางรากฐานสังคมยุคใหม่  สังคมที่มีความผสมผสานสมดุลในการอยู่ร่วมกันของมนุษย์ชาติอย่างมีความสุข.
ปล.อย่าลืมสังคมโลกที่ดำรงอยู่ทุกวันนี้ล้วนถูกสร้างขึ้นมาด้วยน้ำมือมนุษย์ทั้งนั้น ดังนั้นการวางรากฐานฟื้นฟูสร้างสังคมขึ้นใหม่  เชื่อว่าคงสำเร็จลุล่วงไปด้วยดีเพราะสังคมไทยมีคนรุ่นใหม่ที่มีความรู้ความสามารถหลากหลายด้านอยู่มากมายนั้นเอง)

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar