fredag 24 augusti 2012

>>>>> ลดธงรบซบวัง...ฟัง"ตระบัตสัตย์" <<<<<หัวหน้าโจรที่เคยพูดว่ารัฐธรรมนูญปี 40 ออกมาโดยรัฐสภามาจากการเลือกตั้งที่นาย"วัน มูฮำหมัดนอร์มะทา"เป็น ประธานรัฐสภาได้รับการโปรดเกล้าฯและทรงมีคำปรารภให้พิทักษ์รักษา"รัฐธรรมนูญปี 40" ไว้เพื่อความสุขสวัสดิ์ พิพัฒน์มงคลสืบต่อไป...และแล้ว"หัวหน้าโจร" ยัง "ตระบัตสัตย์" ลงนามให้มาใช้รัฐธรรมนูญปี 50 จนได้ ... เมื่อกษัตริย์กลายเป็นโจรย่อม " ไม่มีสัจจะในหมู่โจร "

 โดย หมอตำแย

..... จากการที่พวกเราได้ลงสนามต่อสู้กันมาเมื่อครั้งคุณ "ทักษิณ ชินวัตร์" เป็นผู้ถือ"ธงแดงประชาธิปไตย"นำหน้า ซึ่งได้ใจคนไทยทั่วประเทศและทั่วโลก จนกระทั่ง "อาเหล่ากง" เรียกไปหาที่หัวหินแล้วสั่งให้บินออกไปนอกประเทศเพราะกลัวคุณ"ทักษิณ"ล้มระบอบโบราณที่มีมานานนับร้อยๆปี

..... เมื่อ "ธงแดงประชาธิปไตย"ถูกเปลี่ยนมือไปหานายกหญิง"ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร" นายกที่มาจากประชาชนเป็นคนเลือก ซึ่งมาจากนักธุรกิจที่ได้ปลูกฝังกันมาตั้งแต่อ้อนแต่ออก จึงมุ่งมั่นแต่เรื่องงานและผลประโยชน์ที่พี่-น้องประชาชนจะได้รับและถึงแม้ว่าเวลานี้เราจะไม่ได้เต็มเม็ดเต็มหน่วยอย่างที่เราคาดหวังไว้ แต่ก็ยังดีกว่าที่พี่-น้องประชาชนไม่ได้อะไรเลยเหมือนยุค"ฆาตกร98ศพอภิสิทธิ์" ใช่หรือไม่.....?????

..... แน่นอนที่สุดเมื่อเห็นหนทางข้างหน้าที่จะเดินไปข้างหน้าประตูสู่ "ประชาธิปไตย"นั้นมันลำบากและแสนเข็ญเพราะฝ่าย"เราพูดด้วยปาก แต่เขาพูดด้วยปืนและถ้าจะ หักพล้าด้วยเข่า"นายกปู" เชื่อว่าคนเสื้อแดงทำได้ 100%แต่ยังไม่ถึงเวลานั้นเพราะที่ตายไป 98 ศพ - บาดเจ็บอีก 2,000กว่ารายและยังติดคุกอีกเป็นจำนวนมากยังช่วยกันไม่ได้เต็มที่เพราะ"นายกปู"รู้ตัวดีว่ารัฐบาลนี้อยู่ใต้รํฐธรรมนูญปี 50 ซึ่งเป็น"กฎโจรที่มาจากพวกโจรทั้งคณะ"อีกทั้ง
หัวหน้าโจรที่เคยพูดว่ารัฐธรรมนูญปี 40 ออกมาโดยรัฐสภามาจากการเลือกตั้งที่นาย"วัน มูฮำหมัดนอร์มะทา"เป็นประธานรัฐสภาได้รับการโปรดเกล้าฯและทรงมีคำปรารภให้พิทักษ์รักษา"รัฐธรรมนูญปี 40" ไว้เพื่อความสุขสวัสดิ์พิพัฒน์มงคลสืบต่อไป...และแล้ว"หัวหน้าโจร" ยัง "ตระบัตสัตย์" ลงนามให้มาใช้รัฐธรรมนูญปี 50 จนได้

..... เมื่อกรรมมันบอกเจตนามาตลอดเช่นนี้"นายกปู" จึงยอมลด"ธงรบ ซบวังฟังตระบัตสัตย์"เพราะเห็นว่า"ยิ่งยึด เขายิ่งแย่"เพราะสอง- สามคนยังไม่รู้ว่าใครจะไปถึงเส้นชัยก่อนกันอีกทั้งไม่นานก็ถึงฤดูปลายฝนต้นหนาว"ประเทศสยาม"ต้องเปลี่ยนแปลงและถ้าเวลา "ยิ่งยาว ประชาชนยิ่งยืน" แน่นอน

..... ด้วยสัญญาณแห่ง "Six Sense" ของบรรดา "จอมยุทธ์" ซึ่งเป็นแนวหน้ากล้าตายแห่ง "เพื่อไทย" ต่างพากันลดระดับการต่อสู้ลงตาม"ธงของนายใหญ่" ดังนั้นในระยะนี้จะเห็นได้ว่าตั้งแต่คนปากกล้าขาแข็งอย่าง

.....เบอร์ 1. คุณ"จตุพร พรหมพันธ์" ถือได้ว่าเป็นนักการเมืองที่มี"อุดมการณ์ประชาธิปไตย"และเป็นคนสุดยอดของนปช  แดงทั้งแผ่นดินเลยทีเดียว

.....เบอร์ 2. ดร. อภิวันท์ วิริยะชัย ก็ยังยึดมั่นในหลักประชาธิปไตยและยังยึดถือแนวทางของคณะนิติราษฎร์

.....เบอร์ 3. ดร.สุนัย จุลพงศธร ฟุ้ตเวริคเข้า - ออกรัดกุมดีก็คือรู้จังหวะที่เวลาไหนควรจะใช้อาวุธชนิดใดกับคู่ต่อสู้

ส่วนคุณ"ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ" พูดได้ใจเมื่อตอนพูดอยู่บนเวทีตอนต่อสู้สงครามชนชั้นนั้นยอดเยี่ยมจริงๆ

..... ถ้าฝ่ายเราใจร้อน"หักพล้าด้วยเข่า"ตั้งแต่ได้เป็นรัฐบาลก็คงจะไหลไปตามน้ำที่เขื่อนภูมิพลและเขื่อนสิริกิติ์สองเขื่อนฆาตกรที่ปล่อยออกมาทำลายความน่าเชื่อถือของรัฐบาลเพื่อยึดอำนาจไปจากประชาชนนานแล้วและที่รัฐบาลนายกหญิง"ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร" ประครองตัวมาได้จนถึงทุกวันนี้ก็เข้าขวบปีหนึ่งและถึงแม้ว่าจะยังไม่ถึงฝั่งถึงฝันตามที่เรามีความต้อง
การ แต่ต้องอดทนรอกันอีกระยะหนึ่งต่อไปเพราะยังไงๆก็ดีกว่าประชาธิปัตย์กลับขึ้นมาคุณจะว่าอย่างไร....??????


Inga kommentarer:

Skicka en kommentar