onsdag 29 augusti 2012

.....กฏแห่งกรรม.. กรณี 2ผัวเมียก็ไม่ได้แตกต่างจากมนุษย์ปุตุชนทั่วไป"

 โดย เคนจิ

"ผม เชื่อเรื่องกฎแห่งกรรมน่ะครับ ผมผ่านประสบการณ์ร้อน-ฝน-หนาวมา62รอบ เห็นอะไรมาเยอะ โดยเฉพาะคนก่อทำชั่วไว้เยอะ ต่อให้มีเงินกองเป็นภูเขาเลากา เวลาเขาหมดกรรมดี เจ้ากรรมนายเวรไล่ทัน สมบัติ-อำนาจมากมายก็ไม่สามรถช่วยเขา กรณี2ผัวเมียก็ไม่ได้แตกต่างจากมนุษย์ปุตุชนทั่วไป"
แต่จริงๆพวก เราไม่รู้ไฟนอก ไฟในครอบครัวนี้เพราะเขามีอำนาจ บารี บริเวร ทรัพย์สินในมือมากมาย แต่จริงๆเวรกรรมได้เล่นงานเขามาเรื่อยๆเริ่มตั้งแต่2523 ที่เขาเริ่มฮุบสมบัติชาติ ก๊าช-น้ำมันและก่อนหน้ากู้เงินมาสร้างเขื่อน โดยเอาประเทศไปจำนองและให้ประชาชนใช้หนี้แทน แต่ผลประโยชน์ ครอบครัวของเขาและบริวารปล้นเอาไปอย่างหน้าด้านๆ ขยายอาณาจักรตั้งแต่บริษัทปูนซีเมนต์และบริษัทยักษ์ใหญ่นานา จนเวลานี้เป็น100กว่าบริษัทฯ(แต่ในนามตัวแทนโดยผ่าน300ตระกูลดัง)
ปี2523 หากคนรุ่นเก่าและอยู่ในสายทหารสนใจเรื่องนี้จะพอทราบ เพราะมีการวางยานายทหารติดตามท่านหนึ่ง ด้วยยาพิษจนตายและตกเป็นข่าว ครั้งนั้นป้าถึงกับบ้า และ2ผัวเมียเหมือนแก้วแตก ถึงกับทะเราะกันอย่างหนัก สุดท้ายมีการตัดขาดจากกันในฐานะผัวเมีย แต่ปิดบังสังคมภายนอกโดยการแยกกันอยู่ ครอบครัวป้ากับลุงจากนั้นมามีเรื่องราวหน้าชื่นอกตรมมาตลอด
แต่กรรมที่ หนักที่สุดคือ เวรกรรมที่เขาคือผู้อยู่เบื้องหลังในการ"สั่งฆ่าประชาชน"ผู้บริสุทธิ์ ทั้งผู้รับใช้ใกล้ตัว ประชาชน ที่เห็นต่างจากเขาเพื่อรักษาอำนาจ ผลโยชน์ ในใจเขากะจะฮุบประเทศนี้ทั้งประเทศโดยไม่แบ่งปันใครเลย(แนวคิดเขาผมว่าผิด มนุษย์มนาน่ะครับ) เขาเป็นจอมวางแผน จ้าวเล่ห์(ดูจากปลายจมูกตามตำราเป๊ะ)
ที่ผ่านมา หลายปีที่ย้ายเข้าไปพักรักษาตัวที่ตึกริมน้ำ เขาอยู่ได้เพราะ"สเต้มเซลล์"และเวลานี้ก็จะตายเพราะ"สเต้มเซลล์"เช่นเดียว กัน เพราะมันคือเลือด วิญญาณ ของอนาคตของเด็กที่พร้อมจะเกิดลืมตามาดูโลก แต่เขาดันไปทำลายอนาคตพระพรมลิขิตของเด็กๆ ยังไงเสียวิญญาณเหล่านี้เขาไม่ยอมง่ายๆหรอกครับ
ครอบครัวเขา เดือนๆปีๆ ต้องเสียเงินเพราะค่าพิธีกรรมมิใช่น้อย เขาเชื่อฝังหัวว่าเขามิใช่คนธรรมดา อยู่เหนือมนุษย์คือไม่มีวันตาย อะไรที่ทำให้เขาอยู่ยงคงกะพันยาก แพงเท่าไรเขาจ่ายไม่อั้น ทั้งของเก๋ ของจริง เขาโดนหลอกเอาเงินไปก็มิใช่น้อย
แปลกแต่จริง วันๆ เขาเที้ยวเสาะแสวงหาอาจารย์ดีๆพระเกจิดังๆครอบครัวนี้เขารู้หมดไม่ว่าในโลก นี้มีพระเกจิ อาจารย์ดัง ดีอยู่ที่ไหนดั้นด้นหา หากอาจารย์ พระเกจิดังๆไม่ให้ความร่วมมือก็สั่งเก็บเสีย เราพอคงจำกันได้เมื่อ30กว่าปีก่อน ที่พระเกจิ อาจารย์ดังทางภาคอีสานที่นั่งเครื่องบินรับกิจนิมนต์ เข้ากรุงเทพฯแต่โชคร้ายเครื่องบินมาตกแถวๆลำลูกกา(สาเหตุทราบภายหลังว่า น้ำมันหมด ทั้งที่เตรียมการน้ำมันพอเพียงและสำรองไว้เพียงพอทั้งขาไป ขากลับ ไม่สัญญาณว่าเครื่องจะตก เกวัดมิเตอร์ปกติ) งานนั้นผู้อยู่บนเครื่องบินตายเรียบรวมทั้งคุณหญิงโยมอุปฐาก พระเกจิท่านรู้ตัวว่าเอาท่านมาตายถึงกับสั่งเสียญาติโยมว่า กูไปแล้วคงไม่มีโอกาสกลับอีกแล้ว ให้ไปหาที่วัดพระศรีมหาธาตุ(บางเขน) พระท่านรู้ตัวแต่ขัดขืนไม่ได้นี่ก็บาปหนักอีกข้อ ที่ฆ่าพระครับ
และบาปที่ให้ ครอบครัวเขาเสื่อมสุดและประชาชนหู-ตาสว่างมากขึ้นก็เห็นจะเป็น การกักน้ำวางแผนถล่มรัฐบาลปูเพื่อทำรัฐประหาร โดยคิดแค่เอาชนะและเอาอำนาจกลับ แต่ลืมไปว่าผลมันกระทบกับคนทั้งประเทศ สัตว์เลี้ยง ลูกเล็ก เด็กแดง คนแก่ กำลังเจ็บไข่หนีไม่ทันต้องมาตามหายไปกับน้ำเป็นร้อยๆชีวิต ผมเห็นภาพหมูว่ายน้ำหนีตาย ทั้งน่ารักและปนสงสาร
ทั้งหมดที่พอ นึกได้และผมที่เล่ามาคือลหุกรรมที่ครอบครัวบ้านหลังนี้ที่เขาก่อทั้งสิ้น นี่ยังไม่ถึง20%ครับ เพราะมีเรื่องเล่นแร่แปรธาตุและแผนชั่วอีกเยอะที่ถูกปกปิด
บัดนี้ครอบ ครัว 2ผัว-เมียเสมือนหนึ่งตายทั้งเป็น อยู่บนกองเงิน กองทองสมบัติมากมาย แต่มันไม่สามารถช่วยอะไรเขาได้เลย ผมว่าหากเขาเลือกได้ระหว่างมีชีวิตอยู่และต้องตายจากโลกนี้ไป ผมว่าเขาคงเลือกอย่างหลังมากกว่า เพราะทั้งอับอาย ทุกข์จากการเจ็บป่วย ลูกๆเป็นพิษ บริวารเป็นพิษ แต่ตายยังไม่ได้เพราะ ยังห่วงสมบัติ อำนาจผลประโยชน์ที่ครอบครองอยู่และที่สำคัญ"กูแพ้ไม่ได้โว๊ย"

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar