tisdag 21 augusti 2012

ผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์ .... ความวุ่นวายต่างๆที่เกิดขึ้นในสังคมไทยในเวลานี้สาเหตุมาจากการแย่งชิงบัลลังก์ในรัชกาลต่อไป แน่นอนที่สุดจากข่าวข้อมูลต่างๆ ทั้งสองผัวเมียจอมโหดกำลังจะตายวันตายพรุ่งอยู่แล้ว" ศึกแย่งชิงบัลลังก์" กันระหว่างลูกชายกับลูกสาว กำลังจะเกิดขึ้นพวกที่เป็นขี้ข้ารับใช้สองผัวเมียใจโหด จึงดิ้นทุรนทุรายไปตามๆกัน เพราะไม่รู้ว่าสถานการณ์จะออกมาในรูปใด ...

โดย หมอตำแย

..... เมื่ออนิจจัง วัฎสังขารามาถึงและเมื่ออาทิตย์อัสดง กำลังมาเยือนทำให้ "อาเหล่ากง" ต้องคิดหนักเรื่องที่จะยก"อำนาจและมหาสมบัติ"ให้ใครสักคนเพราะถ้าจะให้ "ชายสี่" ก้ไม่ได้เพราะบารมีมี แต่ยังไม่ถึงเนื่องจากว่าการที่จะมีบารมีล้นฟ้าได้ต้อง
ใช้เวลาวาดภาพปูพื้นมาให้ดีและโดดเด่นมานานนับสิบๆปี จนเป็นที่ยอมรับของคนทั่วๆไป ซึ่งจะไม่เหมือนกับ "ไวอาก้า" ถ้ากินเสร็จแค่ชั่วโมงเดียวก็"ลุกขึ้น" ต่อสู้ได้ในทันที

..... ถ้าเป็น "ชายสี่" ไม่ได้ก็คงจะต้องเป็น "สาวทอม" ที่พอจะมีบารมีมากพอสมควร แต่ก็คงไม่ได้อีกเพราะกลัวว่าจะเป็น"ศึกสายเลือด" ทั้งที่ทั้งสองพี่-น้อง "อาเหล่าม้า" ได้ให้ "ดื่มน้ำสาบาน" ในราบ 11 ในวันสั่งฆ่าประชาชนมาแล้วก็ตามและ
ในเบื่องหน้าทั้งสองพี่-น้องมองดูแล้วสวยหรู แต่เบื่องหลังมีการขัดแย้งกันมาโดยตลอด จนกระทั้งทหารทั้งสองฝ่ายจะเข่นฆ่ากันเองอยู่ทุกวี่ทุกวัน

..... ความคิดสุดท้ายของวันนี่ "อาเหล่ากง" นึกถึงเรือใบลำโปรดที่มีชื่อว่า "ทัศนาวลัย" ขึ้นมาได้ใช่แล้ว..... ?????

----------- ท่านผู้หญิง"ทัศนาวลัย ศรสงคราม" ----------

เป็นธิดาของ พ.อ. อร่าม รัตนกุลเสรีเริงฤทธิ์และพระมารดาทรงมีพระนามว่าสมเด็จพระพี่นางเธอเจ้าฟ้า "กัลยาณิวัฒนา"
กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ ซึ่งครอบครัวนี้มีการเป็นอยู่อย่าง"สมถะ"จริงๆเพราะเดือนหนึ่งๆจะได้เงินใช้เพียง 600ฟรังสวีสเท่านั้นเอง แต่...วันนี้ท่านผู้หญิง "ทัศนาวลัย"เป็นประธานกรรมการ "ตลาดบองมาร์เช่" อยู่แถวๆประชาชื่น ข้างๆวัดเสมียนนารีนั่นแหละเจ้าค่ะ

..... เพื่อเป็นการหลีกเลี่ยง "ศึกสายเลือด" ที่พี่-น้องจะต้องมาฆ่ากันเองในครั้งนี้ "อาเหล่ากง" ปลงใจในวันนี้แล้วคงไม่แคล้วตามที่รู้มา

---- ท่านผู้หญิง "ทัศนาวลัย ศรสงคราม" เป็นผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์ -----

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar