fredag 17 augusti 2012


คลิปเจ๊ดาแฉ! พันธมิตรไล่ทักษิณ ถูกจ้างมา จับได้ไม่ใช่คนไทย

Posted Image
คลิปเจ๊ดาแฉ! พันธมิตรไล่ทักษิณ ถูกจ้างมา จับได้ไม่ใช่คนไทย

ผู้ใช้ที่ชื่อว่า go6tv เว็บไซต์ยูทูป มีการเผยแพร่คลิปเสียงที่อ้างว่า เป็นเสียงสัมภาษณ์ของ ดารุณี กฤตบุญญาลัย หรือเจ๊ดา แกนนำคนเสื้อแดง ถึงกรณีที่ กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย หรือ พธม. ที่สหรัฐอเมริกา ก่อม็อบประท้วงพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในประเทศสหรัฐ ว่า ได้ตั้งข้อสังเกตว่า กลุ่มคนดังกล่าวมีพฤติกรรมแปลกๆ และเชื่อว่า ม็อบพันธมิตร ที่ ซานฟรานซิสโกนั้น ไม่ใช่คนไทย
ในคลิประ บุว่า ป้าดาไปซานฟรานซิสโกเป็นจุดแรก ไปเตรียมพบคนไทยในร้านอาหารแห่งหนึ่ง ร้านอาหารดังกล่าวตั้งอยู่สี่แยกถนน ประมาณ หนึ่งทุ่มตรง เพื่อรอต้อนรับท่านทักษิณ ชินวัตรซึ่งจะมาถึงร้านอาหารประมาณทุ่มครึ่ง เมื่อ เดินลงจากรถ ป้าดายกมือไหว้ทักทายกลุ่มชุมนุมประท้วงพันธมิตร แต่ปรากฏว่าคนที่ยืนรอประท้วง ซึ่งหน้าตาคล้ายคนไทย กลับแสดงหน้าตาคล้ายกับไม่รู้จัก “ป้าดาเสื้อแดง” พร้อมแสดงหน้าตา “แปลกประหลาดใจกับเสื้อผ้าหน้าผม พร้อมวิกสีธงชาติ”ของป้าดา ถึงขนาดยกกล้องขึ้นมาถ่ายรูปด้วยอาการยิ้มแย้ม ป้าดาเริ่มสงสัยว่า เอ๊ะ! เค้าคนไทยหรือเปล่า
จึงทดสอบเดินไปหากลุ่มคนดังกล่าวที่ ประท้วงอยู่ฝั่งตรงข้าม และยกมือชูแสดงรูปหัวใจ พร้อมพูดภาษาไทย “สวัสดีค่ะ”ปรากฏว่ากลุ่มคนที่มาประท้วง กลับไม่ได้แสดงกิริยาโกรธแค้นหรือด่าทอ แต่กลับ “แสดงชูนิ้วรูปหัวใจ” พร้อม ยิ้มแย้มแจ่มใส พร้อมพูดคุยกับป้าดาเป็นภาษาอังกฤษ สำเนียงจีนบ้าง สำเนียงลาวบ้าง และมีฝรั่งที่ยืนด้วยชูนิ้วแสดงรูปหัวใจ ในขณะที่ชูป้ายด่าทักษิณ
ซึ่งหลังจากนั้น ป้าดาจึงทราบว่า กลุ่มคนดังกล่าวที่มายกป้าย แต่แสดงกิริยาว่าไม่รู้จักเรานั้น ถูกจ้างมาในราคาชั่วโมงละ 20 เหรียญ และ ถูกสั่งว่า ให้ด่าทอหากเจอผู้ชายที่ลงจากรถหน้าตาเหมือนในป้ายประท้วง แต่เนื่องจาก “ป้าดา” เป็นผู้หญิงคนกลุ่มดังกล่าวจึงไม่ได้แสดงท่าทีโกรธเคืองตามคำสั่ง แต่ในกลุ่มคนชุมนุมดังกล่าวนั้น มีคนไทยอยู่จริงที่แสดงกิริยาหยาบคายและพูดภาษาไทยด่ากราดว่า “ด่าในหลวงทำไม ด่าในหลวงทำไม” ซึ่ง ป้าดาไม่ได้โต้ตอบ ขณะที่ป้าดากำลังจะเดินข้ามถนนกลับมาหน้าร้านอาหาร ปรากฏมีหญิงคนหนึ่ง เดินมาผลักอกป้าดาจนเซ จนฝ่ายรักษาความปลอดภัยต้องรีบมากันป้าดาออกจากกลุ่มชุมนุมกลับเข้าไปยัง ร้านอาหารเพื่อความปลอดภัย
ส่วนในคลิป ป้าดาแฉพันธมิตรข้ามโลก 2 ป้าดายืนยัน พันธมิตรขว้างปาทุบรถ โดนตำรวจจับจริงตอนเย็น และตอนกลางคืนก็โดนอีกกลุ่มหนึ่ง

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar