torsdag 23 februari 2017

ข่าวดี ศาลฎีกาลดโทษ เหลือจำคุก 6 ปี สมยศ พฤกษาเกษมสุข (เหยื่อ คดี ม.112 )...


ศาลฎีกาลดโทษจำคุกจาก 10 ปี เหลือ 6 ปี แก่สมยศ พฤกษาเกษมสุข อดีตบรรณาธิการนิตยสารวอยซ์ ออฟ ทักษิณ จำเลยในคดีหมิ่นประมาทพระมหากษัตริย์ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 โดยระบุว่าจำเลยมีอายุ และรับโทษมาเป็นเวลาพอสมควรแล้ว
ประชาไท Prachatai.com

รู้เรื่องสมยศภายใน 5 นาที สมยศ เป็นใคร?
13 ประเด็นสำคัญในคดี 112 สมยศ พฤกษาเกษมสุข
อัพเดท 6 ปี ใน 6 นาที
สมยศ เป็นใคร? เคยรณรงค์ยกเลิกม.112 เคยคุมตัวค่ายทหารนับเดือนปี 53 เคยยื่นให้ศาลรัฐธรรมนูญตีความ เป็นคดีแรกที่สู้ในทางเนื้อหาจนถึงศาลฎีกา หากยอมรับสารภาพแต่แรกอาจอยู่คุกแค่ราว 3 ปี ข้อต่อสู้ของเขาคืออะไร คำเบิกความพยานปากต่างๆ เป็นอย่างไร ศาลพิพากษาว่าอะไร ฯลฯ
Image may contain: outdoor
ศาลฎีกาพิพากษาแก้ คดี 112 สมยศ พฤกษาเกษมสุข ให้จำคุก 6 ปี (จากโทษเดิม 10 ปี) เมื่อรวมกับโทษจำคุกคดีหมิ่นประมาท พล.อ.สะพรั่ง กัลยาณมิตรอีก 1 ปี รวมเป็นโทษจำคุก 7 ปี

ศาลฎีการะบุว่า ที่จำเลยฎีกาต่อสู้ว่า มิได้มีเจตนากระทำผิด และข้อความในบทความหมายถึงอำมาตย์นั้น เป็นปัญหาข้อเท็จจริง ซึ่งในขั้นฎีกาไม่อาจต่อสู้ในข้อเท็จจริงได้อีก อย่างไรก็ตาม ตามที่จำเลยได้ต่อสู้มารับฟังได้ว่า จำเลยเป็นเพียงบรรณาธิการ มิใช่ผู้เขียนและยังให้ข้อมูลว่าใครเป็นผู้เขียน จำเลยยืนยันว่ามีความจงรักภักดี อ... คลิกอ่านต่อ- See More

(หมายเหตุ- "ความจริงก็คือความจริง"  ยินดีด้วยกับ คุณ สมยศ พฤกษาเกษมสุข  บทพิสูจน์ให้สังคมไทยสังคมโลกได้รับรู้ว่าคุณไม่ได้ทำผิด   แต่ถูกยัดเยียดกล่าวหาไม่ได้รับความเป็นธรรมในความผิด"คดี ม.112."  )


 

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar