tisdag 14 februari 2017

กรณีผู้หญิงวิ่งตัดหน้ารถกษัตริย์ใหม่ ที่สื่อไทยถูกขอไม่ให้ลง - เรื่องของเรื่องคือ เธอรู้ดีว่ากษัตริย์ไปเยอรมันบ่อย

Somsak Jeamteerasakul
กรณีผู้หญิงวิ่งตัดหน้ารถกษัตริย์ใหม่ ที่สื่อไทยถูกขอไม่ให้ลง - เรื่องของเรื่องคือ เธอรู้ดีว่ากษัตริย์ไปเยอรมันบ่อย

หลายคนคงเห็นคลิปนี้แล้ว (ผู้หญิงวิ่งตัดหน้ารถกษัตริย์ใหม่) ผมเห็นตั้งแต่เมื่อคืนมั้ง พวกเสื้อแดงเอามาแชร์กัน (ครับ เสื้อแดงครับ ไม่ใช่เสื้อเหลือง) พร้อมการเล่าว่า กษัตริย์ใหม่บอกว่าอย่าไปทำอะไรเธอ ก็ "ทรงพระเจริญๆ" กันอะไรแบบนั้น ความจริง ผมก็ว่าดี ถ้าทรงบอกเช่นนั้นจริงๆ แต่ก็ไม่ได้มีอะไรแปลกนะ จะให้ทรงบอกว่า ให้เล่นงานเธอหรือ? เรื่องแบบนี้พูดแบบอื่นก็พิลึกแล้ว แน่นอน ถ้าเป็นคนทำงานกับพระองค์ทำอะไรให้พระองค์รู้สึกขัดใจ มีหวังถูก "ซ่อม" หรือยิ่งกว่านั้น และกรณีอย่าง "ไผ่ ดาวดิน" เป็นยังไงก็รู้กันอยู่
(ต้นตอของการเล่าคือตำรวจคุ้มกัน เล่าทางไลน์ แล้วมีลงท้ายว่า ต้องเอาส่ง รพ บ้า ... ความจริงเรื่องเล่าทั้งหมดนี้ จะเกิดขึ้นตอนไหนก็ไม่แน่ใจ คือตามคลิป กษัตริย์ใหม่ไม่น่าจะมีเวลาพูดอะไรแบบนั้นในขณะนั้นเลย รถแทบไม่ได้หยุด และไม่มีการเปิดหน้าต่างมาถามหรือสั่งเลย อาจจะพูดทางโทรศัพท์กับตำรวจหลังจากนั้นก็ได้มั้ง แต่ตำรวจเล่า ราวกับว่าทรงพูดตอนนั้น)
เท่าที่ผมรู้มา ตำรวจได้ "ขอ" สื่อในประเทศ อย่ารายงานข่าวนี้ ผมเช็คเว็บไซต์ นสพ ตอนนี้ก็ไม่มี
เมื่อคืน "ผู้จัดการ" ได้ลงไป แต่ลบแล้ว url ของข่าวคือ http://manager.co.th/HotShare/ViewNews.aspx… ตอนนี้ดูไม่ได้แล้ว ต้องดูหน้า cache ที่นี่ http://webcache.googleusercontent.com/search…
แต่ปรากฏว่า มีเว็บแห่งหนึ่งชื่อ "ข่าวโหด" เอารายงานของ "ผู้จัดการ" ไปลงต่อ และยังไม่ลบ - ใครสนใจและยังไม่ได้อ่าน ก็รีบอ่านเสีย อาจจะถูกลบได้ goo.gl/hqH5At
ผมอ่านรายละเอียด แล้วก็ขำดีเหมือนกัน คือ เหตุที่ผู้หญิงคนดังกล่าวเสี่ยงทำอะไรแบบนั้น เพราะต้องการฎีกาขอให้กษัตริย์ใหม่ ช่วยลูกของเธอที่เยอรมัน - พูดง่ายๆคือ ที่เธอทำแบบนั้น คงเพราะรู้ดีว่ากษัตริย์ใหม่ไปใช้ชีวิตในเยอรมันประจำ (ซึ่งเรื่องที่ทรงใช้ชีวิตในเยอรมัน เป็นอะไรที่สื่อไทยไม่ยอมรายงานเลยเช่นกันจนทุกวันนี้)
“สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว” ทรงไม่ถือโทษ ชมเชยตำรวจทำหน้าที่…


Inga kommentarer:

Skicka en kommentar