söndag 19 februari 2017

กรณีไล่ออก-ถอดยศล่าสุด คนที่เคยทำงานกับกษัตริย์ใหม่

Somsak Jeamteerasakul
โอเค อย่างน้อย เราพอรู้แล้วว่า กรณีไล่ออก-ถอดยศล่าสุด คนที่เคยทำงานกับกษัตริย์ใหม่ อาจจะมีส่วนมาจากอะไร

โอเค อย่างน้อย เราพอรู้แล้วว่า กรณีไล่ออก-ถอดยศล่าสุด คนที่เคยทำงานกับกษัตริย์ใหม่ อาจจะมีส่วนมาจากอะไร (สำหรับใครที่ยังไม่รู้เรื่อง ดูกระทู้ที่แล้ว goo.gl/GFIezr)
มี "มิตรสหายท่านหนึ่ง" ส่งลิงค์นี้มาให้ (ขอบคุณครับ) นี่คือวิดีโอที่ พล.อ.ต.ชิตพงศ์ ทองกุม แนะนำ-โปรโมทบริษัทริชก้าเวิลด์ของเขาและผลิตภัณฑ์ของบริษัท https://www.youtube.com/watch?v=QdXwNtPFAnI
ดูนาทีที่ 1:51-4:10 ผมถอดคำมาให้ดูแบบคำต่อคำ
".....ความเป็นมาที่เราต้องมาทำเป็นบริษัทริชก้าเฮิร์บเวิลด์เนี่ย เนื่องจากว่า ผมปฏิบัติหน้าที่เป็นแพทย์ที่ดูแลคลีนิคชิตพงศ์แพทย์แล้ว ผมยังทำหน้าที่เป็นแพทย์ประจำพระองค์อีกหน้าที่นึงนะครับ ในการถวายงานในตอนแรกเนี่ย พระโอสถที่ใช้ในวังส่วนใหญ่ก็จะประกอบด้วยสารเคมีเป็นส่วนใหญ่นะครับ กระทั่งมีมาวันนึงเนี่ย ผมได้รับการ เป็นคำสั่งให้ดูแล เกี่ยวกับเรื่องพระพักตร์ของสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชนะครับ ท่านก็รับสั่งกับผมว่า นอกจากสารเคมีเนี่ย เรามีผลิตภัณฑ์อื่นซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่ทำมาจากสารอินทรีย์หรือเรียกว่า 'ออร์แกนนิคเบสต์' หรือไม่ ผมก็ได้ทูลเกล้าถวายผลิตภัณฑ์ที่เป็นผลิตภัณฑ์ของบริษัทริชก้าเฮิร์บเวิลด์นี่แหละครับ ให้พระองค์ท่านได้ใช้นะครับ ภายหลังจากที่พระองค์ท่านได้ใช้ไปสักพักนึง พระองค์ท่านก็มีความพอใจ แล้วก็ได้รับสั่งกับผมว่า 'เนี่ย ในฐานะที่หมอมีสินค้าที่ดี แล้วก็ราคาไม่แพงแล้ว ทำยังไงล่ะ ถึงจะทำให้คนอื่นได้มีโอกาสได้ลองใช้ดูบ้าง' ผมก็ได้ทูลเกล้าถวายไป แล้วก็ได้ทูลว่า 'ถ้าอย่างนั้น ข้าพระพุทธเจ้าก็จะขอให้ข้าราชบริพารที่อยู่ในวังเนี่ย ได้มีโอกาสใช้ด้วย' พระองค์ท่านก็ยินดีที่เป็นแบบนั้นนะครับ หลังจากที่ใช้มาซักพักนึงแล้ว ทุกคนก็รู้สึกว่า มีความพอใจเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ที่ทำมาจากสารอินทรีย์มากกว่าสารเคมีนะครับ เราก็เลยมีความคิดที่จะจัดตั้งบริษัท สำหรับกลไกที่จะให้เป็นไปตามพระราชประสงค์เนี่ย ก็ถึงนำให้เราไปสู่บริษัทขายตรงหรือที่เรียกว่าบริษัทเครือข่ายนี่นะครับ เพราะว่าเป็นกลไกการตลาดอย่างเดียวที่จะกระจายสินค้าให้ไปสู่ประชาชนได้มากที่สุด....."
สรุปคือ ข้อหาเรื่อง "ใช้อำนาจหน้าที่ในการแอบอ้างพระปรมาภิไธยเพื่อผลประโยชน์ส่วนตัว" และ "นำข้อมูลทางการแพทย์ในพระองค์ไปเปิดเผย" อาจจะหมายถึงเรื่องนี้ พูดแบบบ้านๆคือ นอกจากเอาชื่อไปโปรโมทบริษัทแล้ว พล.อ.ต.ชิตพงศ์ ยังไปเปิดเผยว่า พระบรมฯมีปัญหาเรื่องใบหน้า และใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้า
แต่ข้อหาร้ายแรงอื่นๆอีกหลายข้อหา เช่น "ลักพระราชทรัพย์ซึ่งเป็นพระราชมรดกตกทอดอันศักดิ์สิทธิ์" ไม่รู้มายังไงนะครับ (ดูรายการข้อหาทั้งหมดในกระทู้ที่แล้ว)
(ในคลิป คุณชิตพงศ์ เล่าสับสนอยู่บ้าง คือในขณะที่เล่าว่า ที่เขาตั้งเป็นบริษัท เกิดจากการได้ถวายสมุนไพรรักษาหน้าให้พระบรมก่อน แล้วพอพระบรมพอใจและแนะนำให้หาทางให้คนอื่นใช้ด้วย เขาจึงมาตั้ง แต่ตอนแรก ที่ว่าถวายสมุนไพรรักษาหน้า ก็เอ่ยว่าเป็น "ผลิตภัณฑ์บริษัทริชก้าเวิลด์" ราวกับว่ามีบริษัทแล้วตอนนั้น)


....................................................
(ปล. ถึงอ.สมศักดิ์ ขอร่วมแสดงความเสียใจและไว้อาลัยกับการจากไปของคุณแม่(วัย๙๕ปี)บุคลที่มีความสำคัญที่สุดในชีวิตของอาจารย์..  ด้วยจิตคารวะ จากมิตรแท้เพื่อนร่วมเดินทางบนถนนประชาธิปไตย )

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar