lördag 11 februari 2017

ฤๅ กงล้อประวัติศาสตร์การเมืองไทยจะหวนย้อนกลับเหมือนในอดีต??? ยุคปลายรัชกาลที่แปดต้นรัชกาลที่เก้า (สมัยรัชกาลที่.๑๐ยังเป็นเด็ก).)


3 เดือนนับจากนี้ รัฐบาลและคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) มีวาระเร่งด่วน วาระแห่งชาติเพื่อก้าวข้ามความขัดแย้งทางการเมือง ภายหลังติดหล่มมานานกว่า 1 ทศวรรษ

ดีเดย์ 14 กุมภาพันธ์ 2560 จะเป็นวันที่ "พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ" รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม "หัวขบวน" คณะกรรมการเตรียมการเพื่อสร้างความสามัคคีปรองดอง
คลิก... ดูเพิ่มเติม

เงื่อนไขวันเลือกตั้ง วันคืนประชาธิปไตย ถูกเลื่อน-ลากออกไปครั้งแล้วครั้งเล่า
จาก "พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา" นายกฯและหัวหน้า คสช. ปักหมุดไว้ในปี 2558 ขยับออกมาเป็น 2560 หรือนานกว่านั้น..คลิกอ่าน-. See More

(หมายเหตุ- "ยุคเผด็จการครองเมือง" เจ็ดสิบปีผ่านไป.  ประเทศไทยยังเหมือนเดิมไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง..
ขอฝากถึงอนุชนคนรุ่นหลังทุกคน  "จงตื่นตัวอย่านิ่งดูดาย " ควรสนใจติดตามข่าวสารเรียนรู้ทุกด้าน "ทั้งเศรษฐกิจ   สังคม  การเมือง  " เพราะเป็นเรื่องสำคัญที่มีผลเกี่ยวข้องต่อการดำรงชีวิตประจำวันของทุกคนคนในสังคมตั้งแต่เกิดจนตายทุกด้าน.... 
ดังนั้นการติดตามข่าวสาร  ทั้งเรื่องราวในอดีต  ทั้งสถานการณ์ปัจุบัน  อย่างมีสติ อ่านคิด  พิจารณาด้วยเหตุและผล    จะทำให้เกิดปัญญา  "ไม่ตกเป็นเหยื่อของพวกชนชะ้นปกครอง"  เข้าใจถึงสาเหตุของปัญหาความวุ่นวายที่เกิดขึ้นสังคมไทย   รวมทั้งได้คำตอบว่าทำไมทหารจึงยึดอำนาจครั้งแล้วครั้งเล่าจากอดีตจนถึงปัจจุบัน ......และอาจมีต่อไปในอนาคตไม่สิ้นสุด????
ดังนั้นสังคมไทยจะพัฒนา"ระบบระบอบ"ปรับเปลี่ยนก้าวไปตามยุคสมัย???หรือย้อนยุคกลับสู่อดีต???   
ปัจจัยทั้งหมดขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของพี่น้องประชาชนไทยทั้งประเทศทุกคนทุกชนชั้นเท่านั้นต้องเลือกว่าต้องการอนาคตแบบไหน.".ปลดปล่อยตัวเองเป็นไท ? หรือ สังคมทาส")

-บทความอ่านประกอบ-

คลิกอ่าน-จอมพล ป. พิบูลสงคราม: ย้อนอดีตยุคเผด็จการครองเมือง | No-Face

 30 apr. 2014 - พิบูลสงคราม” เป็นเผด็จการทางทหารที่มีบทบาททางการเมืองสูงและให้ความสนใจกับความคิดที่ส่อไปในทางเชื้อชาติ .... “พันเอกเผ่า ศรียานนท์” เป็นพลตรีอย่างรวดเร็ว ยุคจอมพล ป. ..... 2500 ซึ่งเป็นการเลือกตั้งที่ถูกกล่าวว่าสกปรกที่สุดในประวัติศาสตร์ ...

คลิกอ่าน-ย้อนอดีตยุคเผด็จการครองเมือง: จอมพล ป. พิบูลสงคราม (ตอนที่๑) | ครูทองคำ ...

คลิกอ่าน-เหตุการณ์การเมืองสามเส้า - ฐานข้อมูลการเมืองการปกครองสถาบันพระปกเกล้า

เผ่า และจอมพลสฤษดิ์ ต่างมีฐานอำนาจทางตำรวจและทหารของตนตามลำดับ ขณะที่ จอมพล ป. ... จอมพล ป. พิบูลสงคราม - การกลับเข้ามาดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีในสมัยที่ 2 (พ. ... ยศ และตำแหน่ง วิธีการรุนแรงของตำรวจในยุคนี้จึงเป็นที่หวาดกลัวทั้งในหมู่ประชาชนและ ...

คลิกอ่าน-การเมืองไทยหลังการเปลี่ยนแปลงการปกครอง ยุคที่ 2 - บ้านจอมยุทธ

เป็นยุคที่คณะทหารและกองทัพได้เข้ามามีบทบาททางการเมืองการปกครองประเทศ ... กลุ่มหนึ่งนำโดยพลตำรวจเอกเผ่า ศรียานนท์ ผู้ก้าวขึ้นสู่อำนาจเพราะจอมพล ป.

คลิกอ่าน-การเมืองยุคทมิฬ - Dek-D.com > มีสาระ > ความรู้รอบตัว

 - เผ่า ศรียานนท์ เลื่อมใสการเมืองตั้งแต่สมัยนั้น เขามีความทะเยอทะยานที่จะก้าวหน้าทางด้านนี้ ทั้งเลื่อมใสศรัทธาจอมพล ป.พิบูลสงครามเป็นอย่างมาก ขณะนั้น  ...

คลิกอ่าน-ระบบการเมืองและการปกครองสมัยจอมพลสฤษดิ์ ธนะรัชต์ และแนวความคิดเกี่ยว ...   ระบบการเมืองและการปกครองสมัยจอมพลสฤษดิ์ ธนะรัชต์ ... 2 ของจอมพลสฤษดิ์ แต่นับเป็นการรัฐประหารครั้งสำคัญที่สุดครั้งหนึ่งในประวัติศาสตร์การเมืองไทย ...

(หมายเหตุ-"คำเตือน" การอ่านควรมีสติไม่ใช้อารมณ์  คิดพิจารณาไตร่ตรองด้วยเหตุและผล  แล้วจะรู้เข้าใจถึงความเป็นมาเบื้องหน้าเบื้องหลังที่ทหารทำการ"ยึดอำนาจ"ครั้งแล้วครั้งเล่าตลอดระยะเวลาเจ็ดสิบปี..  เป็นการยึดอำนาจเพื่อรักษาอำนาจและผลประโยชน์ให้พวกชนชั้นปกครองเท่านั้น " ไม่ใช่เพื่อประเทศไทยและประชาชนไทย" )

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar