söndag 19 februari 2017

ในบรรดาการไล่-ลงโทษคนที่เคยทำงานให้พระองค์อย่างประหลาดเป็นประจำของกษัตริย์ใหม่ กรณีนี้ยังต้องนับว่าประหลาดมากทีเดียว


ในบรรดาการไล่-ลงโทษคนที่เคยทำงานให้พระองค์อย่างประหลาดเป็นประจำของกษัตริย์ใหม่ กรณีนี้ยังต้องนับว่าประหลาดมากทีเดียว
ในบรรดาการไล่-ลงโทษคนที่เคยทำงานให้พระองค์อย่าง "ประหลาด" เป็นประจำของพระบรม-กษัตริย์ใหม่ กรณีนี้ ยังต้องนับว่า "ประหลาด" มากทีเดียว
การถอดยศ พล.อ.ต.ชิตพงศ์ ทองกุม ที่เป็นข่าวในวันนี้ (ดูรายงานในประชาไท ที่นี่ goo.gl/l9i13k)
ผมสรุป "ความผิด" ที่่ พล.อ.ต.ชิตพงศ์ ถูกกล่าวหาตามประกาศมาให้ดูเป็นประเด็นๆ (มีถึง 7 ประเด็น) จะเห็นว่ามากและรุนแรงกว่ารายที่ผ่านมาไม่น้อย
- ใช้อำนาจหน้าที่ในการแอบอ้างพระปรมาภิไธยเพื่อผลประโยชน์ส่วนตัว
- ขาดจรรยาแพทย์และราชสวัสดิ์
- นำข้อมูลทางการแพทย์ในพระองค์ไปเปิดเผย
- ลักพระราชทรัพย์ซึ่งเป็นพระราชมรดกตกทอดอันศักดิ์สิทธิ์
- ขาดเวรยาม
- ขัดคำสั่งผู้บังคับบัญชา
- ไม่ปฏิบัติตนให้เหมาะสมกับตำแหน่งหน้าที่
แน่นอน สำหรับคนที่เคยทำงานให้พระบรม-กษัตริย์ใหม่ การถูกไล่ออก-ถอดยศ อาจจะถือว่าเป็นการ "โชคดี" แล้ว คือยังรักษาชีวิตไว้ได้ แต่ถ้าพูดตามกฎหมาย จะเห็นว่าถ้าผิดจริงตามกล่าวหา ก็ไม่เพียงเป็นเรื่องทางวินัย แต่เป็นคดีอาญาด้วย (ตั้งแต่ ๑๑๒ ถึงการลักทรัพย์) แต่เท่าที่ผ่านมา ที่มีการกล่าวหารุนแรงแบบนี้ คนที่ถูกไล่-ถอดยศ ก็ดูเหมือนไม่มีการดำเนินคดีใดๆ บางครั้งผู้ถูกกล่าวหาก็ได้รับการคืนยศกลับเข้าทำงานก็มี ชวนให้คิดว่า อย่างน้อยบางกรณี เป็นเพียงเรื่อง "ขัดใจ" บางอย่าง แล้วใช้วิธีตั้งความผิดขึ้นมาให้รุนแรงหนักๆ เพื่อการลงโทษขั้นไล่ออก-ถอดยศ แน่นอน ในที่สุดแล้ว คงไม่มีใครกล้าไปสืบค้นรายละเอียดเรื่องแบบนี้
..............
กรณีคุณ พล.อ.ต.ชิตพงศ์ นี้ ความจริงเพิ่งได้รับพระราชทานเครื่องราช "ประถมาภรณ์ช้างเผือก" จากพระบรมฯเมื่อปลายปี 2557 (ดู goo.gl/dGnMzM)
เขาเป็นนายแพทย์ด้วย (ข้อกล่าวหาความผิดข้างต้นมีเรื่องเอา "ข้อมูลทางการแพทย์ในพระองค์ไปเปิดเผย") จบแพทย์พระมงกุฏ รุ่น 7 (2530) ดูแพทย์รุ่นเดียวกับเขา ทางเว็บไซต์รุ่นแพทย์พระมงกุฏ ที่นี่ goo.gl/DltHkt หรือตัวเขาเอง ที่นี่ goo.gl/VNoLCJ
เขาเป็นผู้เชี่ยวชาญ "คอ จมูก" (ดูตัวอย่างบทความ ความรู้การแพทย์เรื่อง "เสียงแหบ" ของเขา ที่เคยเผยแพร่ทางเว็บของ รพ.กรุงเทพ goo.gl/OAOawQ)
นอกจากนั้น เขายังทำธุรกิจขายตรงเครื่องสำอางค์อาหารเสริมด้วย ชื่อบริษัท "ริชก้าเฮิร์บเวิลด์" (ดูรูปประกอบ เอามาจากที่นี่ goo.gl/qedz3u)

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar