lördag 13 maj 2017

๑๓ พ.ค. รำลึกถึง พลตรี ดร. ขัตติยะ สวัสดิผล

๑๓ พ.ค. รำลึกถึง พลตรี ดร. ขัตติยะ สวัสดิผล นายทหารกล้า ผู้มีหัวใจรักประชาธิปไตย."ที่ถูกลอบสังหาร."...ใครฆ๋าเขา??? ช่วยกันค้นหาคำตอบ...

รำลึกถึง "เสธ.แดง" - 13 พค. เป็นวันครบรอบที่ พลตรี ดร. ขัตติยะ สวัสดิผล ถูกลอบสังหาร


ข่าวThaiE - News
วันนี้ 13 พฤษภาคม เป็นวันครบรอบที่ "อาแดง" "เสธ.แดง" หรือ พลตรี ดร. ขัตติยะ สวัสดิผล ถูกลอบสังหารด้วยฝีมือพลแม่นปืน บริเวณสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินสีลม และนับเป็นความตายแรกหลังยุทธการกระชับพื้นที่ของ ศอฉ.ภายใต้การนำโดยรัฐบาลอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ

ช่วงเย็นของวันที่ 13 พฤษภาคม 2553 ขณะที่เสธ.แดงเดินตรวจแนวการ์ดมาถึงสถานีรถไฟฟ้า เขาถูกนักข่าวรุมซักถาม ในขณะนั้นมีนักข่าวไม่ทราบสังกัดเพปิดไฟแฟลชเป็นระยะๆ ราวกับกำลังชี้เป้าให้มือสังหารที่ซุ่มอยู่บนตึกสูง จนถึงจุดสังหาร ซึ่งเป็นจุดที่สูงและเด่นที่สุดในบริเวณนั้น


เสธ.แดงถูกกระสุนความเร็วสูงพุ่งเข้าใส่หน้าผากขวา กดทะลุท้ายทอย และเสียชีวิตด้วยอาการไตวายในวันที่ 17 พฤษภาคม 2553 

สำหรับคนเสื้อแดงแล้ว เสธ.แดงเป็นนักต่อสู้ และหลังการเสียชีวิต เสธ.แดงก็ยังคงเป็นสัญลักษณ์ทางการต่อสู้อยู่ คนเสื้อแดงยังคงจัดงานรำลึกในบริเวณที่เสธ.แดงถูกลอบสังหารทุกปี

Ref : https://www.facebook.com/THNewswire/posts/623424077744501

วาสนา นาน่วม ทวิตระลึก เสธ.แดง พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล

เออใช่.....คืนนี้ ครบรอบ วัน เสธ.แดง ถูกลอบยิง ที่สวนลุมฯ 13พค.2553...ไม่ว่า เสธ.แดง จะเป็นยังไว แต่แกเป็นทหารนักรบ ความรู้ แน่น ที่หาได้ยาก

ดวงเสธ.แดงจะถูกยิง เวลานั้นวาสมือถือตกน้ำเลยอดโทรหาแกเพื่อเช็คข่าว ประจำวัน แกเลยไปเดินล่อเป้าแล้วหยุดเป็นเป้านิ่ง ในวงลัอมsniper จากตึกสูง

แม้ใครๆจะเตือนเรื่อง Sniperแต่ เสธ.แดงชะล่าใจ คิดว่าไม่มีใครกล้าทำ โดยไม่รู้ว่ามีคำสั่งมาแล้ว ยื่งนานวันยิ่งรู้ว่าตรงนั้นSniperจ้องอยู่เพียบ

แม้ไม่รู้ว่าใครยิง เสธ.แดง แต่พบพี่ๆน้องๆอย. ซีล รบพิเศษ เล่าย้อนหลังว่า อยู่บนตึกแถวนั้นเพียบ แต่ใครยิงเป็นความลับ แต่อึกฝ่ายบอก ยิงกันเอง

ปกติ เสธ.แดง จะมาห้องนักข่าวสายทหาร ที่ บก.ทบ.เกือบทุกวัน มาเล่านั้นนี่ มาให้ข่าวบ้าง แต่ความรู้ที่ได้คือ แกสอนให้พวกเรารู้จักระเบิดแบบต่างๆ

เสธ.แดง มีความรู้เรื่องระเบิด และอาวุธต่างๆดีมาก สอนนักข่าวสายทหาร ให้รู้จักจุดแช็ง จุดอ่อนของระเบิด ลูกยิง แต่ละแบบ พี่แกเชี่ยวชาญM79 มากๆ

ไม่ว่าใครจะชอบหรือไม่ชอบ เสธ.แดง แต่ในฐานะทหาร แกคือนักรบที่รับใช้ชาติมาหลายสมรภูมิ เสียดายที่มาตายเพราะการเมือง ก่อนการกระชับพื้นที่

ไม่เกินคาด ที่ เสธ.แดง แกต้องโดน....เพราะตรงนั้นเป๋นสนามรบ แล้วแกเป็น แม่ทัพแดง...แค่ขอรำลึกถึง แก นิดนึง แกไม่เคยมาเข้าฝันเลย คงไปสบายแล้ว‪#‎Deep‬ Blue Sea @WassanaNanuamที่มา https://www.facebook.com/THNewswire

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar