onsdag 2 maj 2018

บีบีซีไทย - BBC Thai

ทหาร- ตร.จับแกนนำชาวบ้านเรียกร้องปัญหาที่ดินทำกินภาคเหนือ หลังสกัดไม่ให้มาร่วมชุมนุมที่กรุงเทพฯ



"การกระทำเช่นนี้เป็นการส่งผลทางการเมืองต่อกรุงเทพฯ ส่วนกลาง หรือในสายตาของผู้บังคับบัญชา โดยเป็นการตอบสนองความรู้สึกของคนข้างนอกว่าคนทำผิดได้รับการลงโทษ แต่ส่งผลในทางลบในกระบวนการสันติภาพในพื้นที่" นักสิทธิ์วิจารณ์การที่ทหารติดป้ายชื่อและภาพของผู้ถูกลงโทษไว้กลางเมือง
หลังเงียบมาเกือบ 7 เดือน ทักษิณ ทวีตโจมตีศาลปกครองสูงสุด
"การที่ผมฟ้องไม่ใช่เพราะผมเดือดร้อนอะไร ที่ไม่ได้ใช้หนังสือเดินทางของไทย แต่ผมเพียงต้องการอยากเห็นกระบวนการยุติธรรมของไทยได้มีโอกาสปรับตัวจากการถูกปรามาส" คือ หนึ่งในสามข้อความที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ทวีตข้อความผ่านบัญชีที่ใช้ชื่อว่า @ThaksinLive เมื่อเวลา 15.03 น.วันนี้
นายทักษิณทวีตข้อความภายหลังวันนี้ ศาลปกครองสูงสุดมีคำพิพากษายืนตามศาลปกครองกลาง ให้การยกเลิกหนังสือเดินทางของนายทักษิณ 2 ฉบับ โดยกรมการกง...คลิกดู-See More
Image may contain: 1 person, smiling, text

"ประยุทธ์" เตือนกลุ่มคนอยากเลือกตั้งชุมนุมไปก็ไม่ได้อะไร ย้ำเลือกตั้งต้นปี 62 อย่าห่วงรัฐบาลจะเลื่อน
พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงมาตรการรับมือกลุ่มคนอยากเลือกตั้งที่เตรียมชุมนุมในวันที่ 5 พ.ค.นี้ โดยจะชุมนุมปักหลักค้างคืนว่า ได้บอกแล้วว่าจะเลือกตั้งต้นปีหน้าอย่างแน่นอน แต่ก็ยังคงมีการเคลื่อนไหว จึงต้องดูว่ากลุ่มคนที่เคลื่อนไหวเป็นกลุ่มใด และได้รับการสนับสนุนจากใคร หากสอดคล้องกับสิ่งที่นักการเมืองพูดก็แสดงว่ากลุ่มนั้นเป็นผู้สนับสนุนให้ออกมา
"วันนี้บ้านเมืองต...See More
Image may contain: 2 people, text
นายกฯ ปฏิเสธ "ดูด" อดีต ส.ส.
พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ปฏิเสธข้อกล่าวหาจากพรรคการเมืองและนักวิชาการว่า รัฐบาลและ คสช. เล่นการเมืองด้วยวิธีการ “ดูด” อดีต ส.ส. และกลับเข้าสู่วงจรแบบเก่า
"ผมก็ฟังและผมก็รู้ว่าเราทำอะไรอยู่ ส่วนที่ผมพูดว่ากรณีดูด (อดีต) ส.ส. เป็นมานานแล้วนั้น คงไม่ใช่ว่าผมยอมรับกติกานี้ ขอให้ไปพิจารณาดูว่าที่มีข่าวสารออกมามันเป็นเรื่องที่นักการเมืองสมัครใจกันเองหรือไม่ ทุกทีเวลาเลือกตั้งสื่อก็จะเห็นอยู่ ทุกคนจะย้ายไปตรงนู้นตรงนี้อะไรต่าง ๆ ขึ้นอยู่กั...See More
บีบีซีไทย - BBC Thai

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar