torsdag 21 juni 2018

ให้ ธีรชัย นาควานิช พ้นจากองคมนตรี

Somsak Jeamteerasakul
ให้ ธีรชัย นาควานิช พ้นจากองคมนตรี มีคนบอกผมตั้งแต่กลางเดือนก่อนว่า เขา"ไม่โปรด"ธีรชัย ตอนนั้นผมพยายามเช็คข่าวลือว่าอภิรัชต์โดน"สั่งซ่อม" ได้รับการบอกว่าคนที่โดนซ่อมจริงๆคือธีรชัย ส่วนอภิรัชต์นั้นไม่ใช่ "ซ่อม" แต่เป็นการ "ให้ฝึกใหม่".... อ่านเพิ่มเติม

ให้ ธีรชัย นาควานิช พ้นจากองคมนตรี
ความจริง มีคนบอกผมตั้งแต่กลางเดือนก่อนว่า เขา "ไม่โปรด" ธีรชัย ตอนนั้น ผมพยายามเช็คข่าวลือที่ว่า อภิรัชต์โดน "สั่งซ่อม" ก็ได้รับการบอกมาว่า คนที่โดนซ่อมจริงๆคือ ธีรชัย ส่วนอภิรัชต์นั้น ไม่ใช่ "ซ่อม" คือ ไม่ใช่การลงโทษ แต่เป็นการ "ให้ฝึกใหม่"
ตามที่แหล่งข่าวอธิบายมาคือ การสั่งให้ไปฝึกหนัก ที่เรียกรวมๆว่า "ซ่อม" ของเสี่ยนั้น ความจริงมี 2 อย่าง อย่างหนึ่งคือการลงโทษ ("ซ่อม" ในความหมายที่เข้าใจทั่วไป) กับอีกอย่างคือ เสี่ยเขาจะเอาพวกนายทหารระดับสูงบางคน มาฝึกใหม่ ร่วมกับระดับพลทหาร ประมาณว่า เพื่อให้ "ฟิต" อยู่เสมอ กรณีอภิรัชต์คือกรณีแบบหลังนี้ ในขณะที่ธีรชัยคือกรณีแบบแรก หรือ "ซ่อม" แบบโดนลงโทษ (ซึ่งถ้าเช่นนั้น กรณีอภิรัชต์ถูกให้ไปฝึกหนักใหม่ กลับเป็นการแสดงความไว้ใจ เป็นที่โปรดได้ด้วยซ้ำ)
กรณีธีรชัย แหล่งข่าวว่า เขาโกรธ ที่สั่งอะไรไป แล้วไม่ตอบ
..............
ในเอกสารใช้คำว่า ธีรชัยขอ "ลาออก" เอง ความจริงโดนให้ออกนั่นแหละ แต่ "ไว้หน้า" หน่อย ไม่มีใครลาออกจากองคมนตรีหรอก ยิ่งเป็นองคมนตรีของเขา ขืนลาออกเอง เดี๋ยวพลอยถูกยั้วะหาว่าไม่อยากทำงานให้เขาไปโน่น

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar