tisdag 26 mars 2024

Thailand The land of twilight

ประชาไท Prachatai

1 วัน 
พวงเพ็ชร รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ชวนสวดมนต์ทุกเย็นวันจันทร์ตลอดทั้งปี ที่วัดใกล้บ้าน และพร้อมใจกันสวมใส่เสื้อสีเหลือง ถวายเป็นพระราชกุศลในหลวง ร.10 เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติและแสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ 
อ่านรายละเอียดที่ https://prachatai.com/journal/2024/03/108574
 
อาจเป็นรูปภาพของ 7 คน และ ข้อความ 
 
ผู้เชี่ยวชาญด้านสิทธิและกระบวนการยุติธรรมของยูเอ็นร่วมกันออกแถลงการณ์เรียกร้องยุติการดำเนินคดี #ม112 กับ #ทนายอานนท์ รวมถึงยกเลิกกฎหมายมาตรานี้ที่ถูกเอามาบังคับใช้อย่างไม่เป็นตามกฎหมายระหว่างประเทศที่ไทยมีพันธกรณีอยู่
 
อาจเป็นรูปภาพของ 1 คน และ ข้อความพูดว่า "บ ป NEWS 26 มี.ค.2567 ผู้เชี่ยวชาญ UN เรียกร้อง ยุติดำเนินคดี 'ทนายอานนท์ และยกเลิกกฎหมายม.112 112"  
 
ศาลอุทธรณ์ลงโทษ “อาร์ม” คดี #ม112 จากคลิปหยอกแมวจำคุก 3 ปี สารภาพเหลือ 1 ปี 6 เดือน ไม่รอลงโทษยกเหตุเพื่อให้หลาบจำและไม่ให้คนอื่นเอาเยี่ยงอย่าง จากที่ก่อนหน้านี้ศาลชั้นต้นเคยรอลงโทษไว้ 2 ปี เพื่อให้ปรับปรุงตัว
 
#สมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย ออกแถลงโต้ #ทนายตั้ม ไม่มีคนในสมาคมเกี่ยวของ #ส่วย #เว็บพนัน และตรวจสอบแล้วไม่มี “สมาคมนักข่าว นสพ. แห่งประเทศไทย” ในระบบจดทะเบียนของสื่อมวลชน และไม่เกี่ยวกับ “สมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย” แต่อย่างใด
อาจเป็นรูปภาพของ ข้อความ

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar