lördag 12 januari 2013

"อนาคตของชาติ" เนื่องในวันเด็กปี ๒๕๕๖ ขอส่งกำลังใจมายังเด็กไทยทั้งประเทศให้มีสุขภาพกายที่แข็งแรง มีสุขภาพจิตที่ดี มีระเบียบวินัย มีความเฉลียวฉลาดขยันมั่นเพียร เป็นเด็กดีของพ่อแม่ ไม่ทำตัวให้เป็นปัญหาของสังคมและของประเทศชาติ ฝากถึงสถาบันครอบครัวไทย เด็กโตขึ้นจะเป็นเด็กดีช่วยเหลือสร้างสังคมหรือสร้างปัญหาให้สังคมล้วนเริ่มต้นมาจากครอบครัว จากการอบรมเลี้ยงดู การเอาใจใส่ให้ความรักความอบอุ่นของพ่อแม่ในวัยเด็ก ไม่ว่าจะเป็นเด็กจากครอบครัวผู้มีรายได้น้อยหรือครอบครัวผู้มีอันจะกินก็ไม่แตกต่างกัน .....ท้ายนี้ฝากถามถึงนายกยิ่งลักษณ์ว่า ท่านทราบไหมว่ายังมีเด็กไทย"ที่ด้อยโอกาส"ทั่วประเทศอีกเท่าไหร่ที่ไม่มีโอกาสได้มานั่งหลับคาเก้าอี้นายกเหมือนเด็กคนนี้ ??? หวังว่ารัฐบาลคงมีแผนการคิดหาทางสร้างโครงการณ์สนับสนุนส่งเสริมเด็กไทยทุกชนชั้นให้ได้รับความเสมอภาคเท่าเทียมกันในด้านต่างๆ ให้สมกับคำว่าพวกเขาคือ"อนาคตของชาติ"

วันที่ 12 มกราคม พ.ศ. 2556 เวลา 16:50 น.  ข่าวสดออนไลน์
                                                                                  

ต่อคิวนาน 3 ช.ม. หนูน้อย 2 ขวบหลับคาเก้าอี้นายกฯ

 เมื่อวันที่ 12 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการจัดงานวันเด็กที่ทำเนียบรัฐบาลว่า  10.00 น. น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยน้องไปป์ บุตรชาย ร่วมเปิดงานและร่วมกิจกรรมวันเด็ก โดยเยี่ยมชมซุ้มกิจกรรมเรียนรู้นำพาไทยสู่อาเซียน จากนั้นนายกฯ ร่วมมอบเกียรติบัตรให้เยาวชนที่ชนะการประกวดเรียงความถึงนายกฯ “เรื่องดีๆ ที่หนูอยากเล่า” ในหัวข้อเรื่อง “เด็กไทยใฝ่เรียนรู้” รวม 60 คน ภายในตึกสันติไมตรี พร้อมกับชมการแสดงมายากลชุดพิเศษจากน้องไปป์ที่นำมาเล่นโชว์ 4 ชุด อาทิ เชือกวิเศษ เสกสีใส่สมุดสร้างความตื่นเต้นให้กับเด็กที่มาร่วมงาน

 จากนั้นนายกฯ ชมการแสดงเล่านิทานคำขวัญจากเด็กๆ “เรื่องดีมากจ้ะ” เนื้อหาแทรกเรื่องราวความรู้ของความมีระเบียบวินัย การเชื่อฟังคำสั่งของคุณพ่อคุณแม่และคุณครู ซึ่งแต่งขึ้นภายใต้แนวคิดที่มาจากคำขวัญวันเด็กประจำปี

 หลังเสร็จจากร่วมกิจกรรมที่ตึกสันติไมตรีแล้ว นายกฯเดินขึ้นห้องทำงาน เพื่อร่วมถ่ายรูปกับเด็กที่มาต่อคิวนั่งเก้าอี้นายกฯ ซึ่งมีเด็กมารอเข้าคิวนั่งเก้าอี้นายกฯ ตั้งแต่ช่วงเช้าแถวยาวออกไปถึงสนามหญ้าหน้าตึกไทยคู่ฟ้า ประกอบกับอากาศร้อนอบอ้าว ระหว่างนี้มีด.ช.นฤศรณ์ คุณสัตย์ หรือน้องลูกศร อายุ 2 ขวบ ที่รอนั่งเก้าอี้นายกฯ นานถึง 3 ช.ม. ถึงกับหลับทันทีที่ผู้ปกครองอุ้มให้นั่งเก้าอี้นายกฯ

                                                                             



ช็อตเด็ดวันเด็ก:ประชาธิปไตยไม่มีทางลัด

อยากเป็นประธานนักเรียนอนุบาลยังลงเลือกตั้ง
อยากเป็นนายกรัฐมนตรี ก็ต้องลงเลือกตั้ง อย่าอ้างว่าเป็น"คนดี"แล้วดีแต่รอราชรถถังมาเกย

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar