söndag 20 januari 2013

๒๙ มกราคม ๒๕๕๖ ณ หน้าทำเนียบรัฐบาล ขอเชิญชวนเพื่อนพ้องน้องพี่และประชาชนทุกหมู่เหล่าจงออกมาช่วยกันทำหน้าที่เรียกร้องขับเคลื่อนให้เกิดผลเพื่อช่วยเหลือเพื่อนร่วมชาติ ๒๑ ชีวิตจากคดีความอันร้ายแรง และเพื่อนอีกประมาณ ๗ ชีวิตจากคดี ๑๑๒ เพื่อให้พวกเขาได้รับอิสระภาพออกมาต่อสู้คดีตามครรลองของขบวนการยุติธรรม.

โดย    สายลมรัก

ถึงคราวต้องขอความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันอีกครั้งแล้วครับ สมาชิกบ้านราษฏร์
เป็นที่ทราบโดยทั่วกันอยูแล้วว่าวันที่ ๒๙ มกราคม ๒๕๕๖ นี้

สมาชิกที่เคลื่อนไหวในภาคสนาม หลาย ๆ ภาคส่วน โดยมีกลุ่มปฏฺิณญาหน้าศาล รับเป็นผู้ประสานงาน และกลุ่มนำ

จะตั้งเวทีปราศรัย และยื่นหนังสืออย่างเป็นทางการต่อนายกรัฐมนตรี ในการขอให้รัฐบาล ขับเคลื่อนการนิรโทษกรรมให้ประชาชน ที่ต้องคดีจากการเคลื่อนไหวทางการเมือง กับประชาชนทุกสี

ผมทราบเป็นการภายในว่าการขับเคลื่อนในยุทธวิธี ที่หลายภาคส่วนได้ตัดสินใจนี้ มีอุปสรรคเป็นอย่างมาก

แต่ด้วยความมุ่งมั่น และความตั้งใจ สำหรับเพื่อนถึงเพื่อน ให้กับ ๒๑ ชีวิต จากคดีความอันร้ายแรง และอีกประมาณ ๗ ชีวิตจากคดี ๑๑๒ นี้

เป็นเรื่องที่ พวกเราสามารถร่วมกันขับเคลื่อนให้เกิดผลได้ ถ้าพวกเราทุกคนตั้งใจ และเสียสละมากพอ

การทุกทรมานจากการไร้อิสรภาพที่ไม่มีแม้แต้สิทธิการให้ประกันตัวสู้คดี (และที่เลวร้ายจนถึงมีการเสียชีวิตคาเรือนจำนี้) เป็นสาเหตุสำคัญหรือ ฟางเส้นสุดท้ายที่ ทำให้พวกเขาและเธอเหล่านั้นต้องเดินทางมาเรียกร้องอย่างเป็นทางการ

กับรัฐบาลที่ เราทุกคนใช้ เลือด เนื้อ และชีวิต เกือบ ๑๐๐ ศพ แลกมา

การเรียกร้องกับนายกรัฐมนตรี ให้ทำตามโมเดลของนิติราษฏร์นี้ จึงจะเกิดขึ้นในวันอังคารที่ ๒๙ ธันวาคม ๒๕๕๖ ณ หน้าทำเนียบรัฐบาล

โปรดเข้าใจว่า การทำหน้าที่ ให้กับเพื่อนร่วมสนามรบในครั้งนี้ ไม่มีเบื้องหน้าเบื้องหลัง ไม่มีเกียรติยศจักรดาวใด ๆ ไม่มีตำแหน่งทางการเมืองใด ๆ เป็นสินจ้าง มีแต่ ใจถึงใจ ให้กับพี่น้องที่ร่วมเป็นร่วมตายกันมาในสนามรบเท่านั้น

เพื่อนของเราเผาศาลากลางเพื่อให้หยุดการฆ่า

เพื่อนของเราตอบโต้อย่างรุนแรงเพราะมองเห็น เพื่อนร่วมอุดมการณ์ถูกยิงไปต่อหน้าต่อตา ศพแล้วศพเล่า

แล้วพวกเรา จะทิ้งพวกเขาให้ใช้ชีวิตในคุกกันเพียงลำพัง กระนั้นหรือ ?

วันนี้เราได้รับการร้องขออย่างเป็นทางการ ในหลาย ๆ เรื่อง

ไม่ว่า ครัว อาหาร น้ำดื่ม กิจกรรมที่จะจัดเข้าร่วม

และที่สำคัญที่สุด ขอให้เราเสียสละเวลา หลังเลิกงานสักนิดเข้าร่วมการชุมนุมเพื่อแสดงพลังในการเข้ายื่นหนังสือ

เพราะหากมาน้อยเกินคาด จะไม่ได้รับการตอบสนองใด ๆ เลย

พี่น้องที่รักทั้งหลาย

ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ผมไม่ทราบว่า ผมและเพื่อนพร้องน้องพี่ทุกคน ทำความแคลงใจอะไรหรือทำะไรขัดหูขัดตาให้กับพวกท่านบ้าง ผมยอมรับผิดและพร้อมจะเอ่ยปากขอโทษ ในการเคลื่อนไหวภาคสนามครั้งที่ผ่าน ๆ มาตลอดระยะเวลาหลายปี

แต่ในการนี้ ผมจะถือว่า เป็นการทำหน้าที่ครั้งสำคัญที่สุดให้กับเพื่อนร่วมตายของพวกเรา

ผมใคร่ขอความอนุเคราะห์ ขอให้พวกท่านกรุณาไปรวมพลังกับการเคลื่อนไหวในครั้งนี้อย่างพร้อมเพรียงกันให้ได้มาก​ที่สุด

เราจะส่งสัญญาณไปยังรัฐบาล แบบฉันท์กัลยานมิตร แต่เปี่ยมไปด้วยความจริงจังและจริงใจ

งานนี้ ทีมประสานงานของ ภาคสนามบ้านราษฏร์ แจ้งผมภายในว่า ทีมห้องครัวบ้านราษฏร์ พร้อมรับศึก

ทีมบอร์ด และป้ายผ้า เครื่องเสียง เครื่องไฟ และจำนวนทีมที่ทำงานในภาคสนาม ทุกคน พร้อมจะร่วมขับเคลื่อนไปกับ กลุ่มแดงทุกกลุ่มที่นำโดย ปฏิณญาหน้าศาล

เราขอเปิดรับบริจาคทุกอย่าง

น้ำดื่ม

ข้าวสาร

อาหารแห้งที่อาจนำไปปรุง

เงินสนับสนุน

อาสาสมัคร ตามที่ตนถนัด ช่วยงานครัว งานประชาสัมพันธ์ หรือ การ์ดอาสา

งานนี้ นปช.ไม่ขัด แต่เขาคงไม่ช่วยอะไร

และเราได้ตกลงกันไว้ภายในว่า ไม่ว่ากลุ่มไหน จะเคลื่อนไหวก็ตาม หากมีจุดมุ่งหมาย ในการนำเพื่อนของเราออกจากคุก เราจะเข้าร่วมกิจกรรมนั้น ๆ อย่างสุดความสามารถ

วันที่ ๒๙ นี้ งานจะเริ่ม ๐๘.๐๐ น. ถึง ๒๒.๐๐ น. กำหนดไว้คร่าว ๆ ว่า จะทำที่หน้าทำเนียบรัฐบาล แต่หากมีการเปลี่ยนแปลงสถานที่จะแจ้งให้ทราบอีกครั้งหนึ่งโดยเร็วที่สุด

จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบและหวังเป็นอย่างยิ่งว่า ในวันนั้น เราหลาย ๆ คนจะได้เห็นหน้าและร่วมมือร่วมใจกันอีครั้งหนึ่ง

ขอแสดงความนับถือ

[ภาพ: EfTHX0.jpg]

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar