fredag 18 januari 2013

..... คุณภาพสมาชิกสภาผู้แทนไทย??? งี่เง่า อีเตียต เนรคุณ และเลวมากๆ.......นายวัฒนา เซ่งไพเราะ คุณไม่เหมาะสมที่จะทำหน้าที่เป็นตัวแทนของประชาชนในสภา ... เป็นโฆษก หัวหน้าฝ่ายนิติบัญญัติ ได้ยังไงไม่ทราบ "สมควรลาออก"

Posted 16 January 2013 - 11:41 PM
Posted Image

“เมื่อ มีกระบวนการยุติธรรมปกติ และคดียังไม่หมดอายุความ ก็ควรจะปล่อยให้ทำงานไปตามปกติ เพราะมันยังไปต่อได้ ผมว่าไม่เห็นด้วยที่จะนิรโทษกรรมทั้งหมดตามที่ นปช.เสนอ เพราะขัดหลักการกฎหมาย”
วัฒนา เซ่งไพเราะ, 16 ม.ค.56
โฆษกประธานสภาผู้แทนราษฎร
ที่มา : โฆษกขุนค้อนสวนเสื้อแดงออกพ.ร.ก.นิรโทษขัดหลักกฎหมาย
วันพุธที่ 16 มกราคม 2556 http://www.dailynews.co.th/politics/178653
"แล้วข้อเสนอนิรโทษกรรมของ นปช. นี่ เป็นการเสนอนิรโทษกรรมให้ระดับชาวบ้านธรรมดาๆ (ทั้งสองสี) โดยตรง ให้ยกเว้นแกนนำ (ข้อเสนอนิติราษฎร์ ยังรวมหมด ไม่ว่าแกนนำ หรือ ไม่แกนนำ)..."
การทีคุณวัฒนา ออกมาคัดค้าน (แล้วก็ให้เหตุลผิดๆ ไม่สมกับทำงานฝ่ายนิติบัญญัติเลย)

ไม่ทราบใช้กระโหลกคิดบ้างหรือเปล่าว่า เท่ากับว่า คุณกำลังคัดค้านการช่วยชาวบ้านธรรมดาๆ ให้พ้นคุกน่ะ

งี่เง่า อีเตียต เนรคุณ และเลวมากๆเลยครับ

สมศักดิ์ เจียมธีรสกุล, 16 ม.ค.56
ที่มา https://www.facebook.com/somsakjeam/posts/449615041758447

สมศักดิ์ กล่าวด้วยว่า "ถ้าคุณวัฒนา จะอ้างเรื่องการนิรโทษกรรม ในรูป พรก.ทำไม่ได้ เพราะจะขัดหลักการออก พรก. (เหตุฉุกเฉิน) หรืออะไร (แล้วหาทางแนะนำให้ทำทางอื่น เช่น เป็น พรบ.) ก็ยังพอรับได้

แต่เหตุผลทีออกมาแย้งนี่ ห่วยแตกสุดๆ (และก็ผิดด้วยครับ นิรโทษกรรม ไม่เกียวกับว่า มี "กระบวนการยุติธรรม" หรือไม่มี (แล้วมีจริงๆหรือ เป็นคนของพรรครัฐบาลได้ไงฟะ ไม่รู้ตัวอีก) นิรโทษกรรม คือการให้อำนาจฝ่ายนิติบัญญัติและ บริหาร "ถ่วงดุลย์" กระบวนการยุติธรรมปกติ ในกรณีที่เห็นว่า เป็นความจำเป็น (เหมือนการอภัยโทษนั่นแหละ ที่ให้อำนาจ แม้แต่ประมุขที่ไม่ได้เลือกตั้ง ก็ให้ได้) ทุกประเทศทัวโลกเขามีระบบแบบนี้ทั้งนั้น ไม่เกียวกับว่า มีกระบวนการยุติธรรมอยู่หรือไม่จริงๆ (สำนวนนะครับ ไมใช่ต้องการให้ตายจริงๆ)

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar