lördag 19 januari 2013

คำถามถึงกากเดนศักดินา หม่อมเอ๋อท่อตัน เกี่ยวกับปัญหานํ้าท่วมกรุงเทพ ...


พี่ขุมจะเต็มใจแหกขี้ตา ขึ้นมาบัญชาการหรือไม่?          


โดย สายลมรัก


ผมจำได้เลา ๆ ว่า ย้อนหลังไปตอน น้ำท่วมใหญ่เมื่อเกือบ 2 ปีก่อน

ผมจำได้ว่าทุกหน่วยงานในสังกัดของรัฐบาล เขาจะตั้ง วอรูม บัญชาการรบ(กับน้ำ) กันหนักหนาสาหัส และเจ้าหน้าที่ทุกคนทราบว่า นายกรัฐมนตรี ได้นอนพักผ่อนแค่วันละ 2-3 ชั่วโมง

แต่....ผมจำได้ว่า ครั้งนั้นประเทศไทยและ กทม. กำลังอยู่ในสภาวะวิกฤติ

ท่าน ผู้ว่า ออกมาแถลงผ่านสื่อ ด้วยเสียงสั่นเครือ น้ำตาคลอเบ้า เป็นที่เวทนายิ่งนักว่า

นายกสั่งการ(ให้ทำด่วน) ท่านทาง FAX ในเวลา หลัง 22.00 น.

จึงทำให้ท่านผู้ว่า อดนอนอย่างเต็มอิ่ม นับเป็นสิ่งที่น่าเวทนายิ่งนัก

แต่ควรเวทนาใครนั้น กระผมมิอาจจะไปสั่งสอนคน กทม.ไปใช้สมองตรองกันเอาเอง

ในครานี้ เพื่อสุขภาพของท่าน ที่ดูโทรมทรุด และทรุดโทรม ตามวัยกระผมจึงอยากเรียนถามชายขุมว่า

หากได้เป็นผู้ว่าอีก ท่านจะสามารถตื่นขึ้นมาบรรเทา หรือสั่งการอย่างเฉียบพลัน กรณี เกิดปัญหาได้ไหม ?

ผมคงต้องถามท่านตรง ๆ แบบนี้

เพราะบอกตามตรงว่า มิสามารถไว้ใจทีมงานของท่านได้

ท่านรองผู้ว่า ทรชน เอ้ยท่าน ธีรชน ก็เน่าคา FB ไปนานแล้ว (คงไม่ต้องให้กระผมนำประจักษ์พยาน การโกหก ผ่าน FB ของแก มาประจานซ้ำอีกครั้งแต่อย่างใด)


[ภาพ: EfTHX0.jpg]

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar