lördag 12 januari 2013

....."หน้าที่ของทหารไทย????".....หวังว่าทหารส่วนใหญ่ของกองทัพบกไทยคงรู้หน้าที่ของทหาร ต้องมีระเบียบ มีวินัย รู้จักคิดแยกแยะพิจารณาว่าอะไรคือหน้าที่ อะไรคือเรื่องส่วนตัวแยกให้ออกอย่านำตัวเองไปแลกกับสื่อเหี้ยสารเลวที่แม้แต่ประชาชนยังรังเกียจไม่ให้ความสำคัญกับสื่อเลวพวกนี้ ทหารจงรักเกียรติยศศักดิ์ศรีควรทำในสิ่งที่ถูกต้อง อย่าให้ทหารนอกแถวมายุแย่เป็นพวกมากลากไปก่อเหตุการณ์วุ่นวายเพื่อล้มล้างรัฐบาล จงเป็นทหารในหน้าที่รับใช้ชาติรับใช้ประชาชน อย่าเป็นทหารรับใช้นายประจบสอพลอนายเพื่อหวังผลในตำแหน่งหน้าที่.

โดย   Inthorn
ทหารตบเท้าประท้วงหน้า ASTV รอบสอง
ม็อบทหารรวมตัวกว่า 100 นายบุกบ้านพระอาทิตย์ เรียกร้องให้สื่อพิจารณาการเขียนข่าวลง นสพ. ก่อน เน้นความถุกต้อง อ้างว่าเกิดความเสียหายแก่กองทัพบก ย้ำมาด้วยใจ ไม่มีการจัดจ้าง ด้าน"ประยุทธ์"ให้ท้าย อ้างทำเพื่อปกป้องกองทัพ

วันนี้ (12 ม.ค.) บรรยากาศหน้าบ้านพระอาทิตย์ เมื่อเวลา 10.30 น. ทหารสังกัดกองทัพบกจำนวนเกือบ 100 คน รวมตัวหน้าสำนักพิมพ์ผู้จัดการ บ้านพระอาทิตย์ แสดงพลังไม่เห็นด้วยต่อการที่หนังสือพิมพ์ผู้จัดการ เสนอข่าว พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก ด้วยถ้อยคำที่ไม่สุภาพ โดยอ้างว่าเป็นการหมิ่นศักดิ์ศรี พร้อมยืนยันว่า การมาครั้งนี้มาด้วยใจไม่มีการจัดจ้าง และเรียกร้องให้สื่อในเครือเอเอสทีวีผู้จัดการขอโทษ พล.อ.ประยุทธ์

สำหรับการตบเท้ามาที่บ้านพระอาทิตย์ของทหารครั้งนี้ เป็นการมาครั้งที่ 2 ต่อเนื่องจากวานนี้ ซึ่งมีทหารจากกองทัพภาคที่ 1 และ มณฑลทหารบกที่ 11 จำนวนกว่า 50 นาย เดินทางมาที่บ้านพระอาทิตย์ โดยอ้างว่ามาเพราะทนไม่ได้ที่บรรณาธิการ นสพ.เอเอสทีวีผู้จัดการ ฉบับวันที่ 11 ม.ค.โจมตี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา อย่างรุนแรง ทำให้ทหารเกิดความท้อใจและหมดกำลังใจ เนื่องจาก พล.อ.ประยุทธ์เปรียบเสมือนพ่อคนที่ 2 ของพวกตน

ขณะที่ เมื่อเช้าที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ จันโอชา ผู้บัญชาการทหารบก ร่วมเปิดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ ที่กองทัพบก ได้เปิดโอกาสให้สื่อมวลชนเข้าสัมภาษณ์ โดยอ้างว่า นายทหารชั้นประทวนจำนวนกว่า 40 นาย ที่เข้าไปบุกหน้าเอเอสทีวีผู้จัดการเมื่อวานนี้ สามารถทำได้ เพราะเป็นสิทธิ์ในการปกป้องกองทัพ ไม่ใช่เป็นการปกป้องตนเอง เชื่อว่า เหตุการณ์ดังกล่าวจะไม่บานปลาย ถ้าสื่อมวลชนไม่นำเรื่องไปขยายผลต่อ

ทหารไทยครับ ช่วยหน่อย ช่วยแวะไปที่ ทีนิวส์และ Blue Sky
ด้วยครับ มันด่า ผบ ทบ หนักกว่า ASTV ซะอีก ให้ครบๆหน่อยครับ
สื่อพวกนี้จะจิกหัวด่าทหารรวมถึงการดูถูกเหยียดหยาม
เมื่อยุให้ออกมาช่วยปล้นบ้านเมืองไม่ได้ทุกครั้งไป
การกระทำของสื่อชั่วๆพวกนี้ มันเกินไปนานแล้ว แต่ไม่มีใครกล้าแตะต้อง
เพราะพวกมันใหญ่คับฟ้า คับแผ่นดิน คงมีแต่ทหารอย่างพวกท่านเท่านั้น
ที่จะสามารถตบปากสั่งสอน บอกให้พวกนี้พูดจาภาษาดอกไม้ได้บ้าง
ตอนแรกๆมันคงดิ้น แผลงฤทธิ์ออกเดชกันน่าดู อย่าท้อหรือกลัวฝ่อไปก่อนก็แล้วกัน ถ้ามันดิ้นมาก ออกฤทธิ์เดชมากเกิน ก็เอารองเท้าโอ๊ปย่ำๆไปบ้างก็ได้
ประชาชนส่วนใหญ่ฝากด้วยครับ มันจะได้ลดความโอหังและกร่างอันธพาลลงบ้าง ถ้าสื่อเอี้ยๆ ระดับพ่อทุกสถาบัน 3 แห่งนี้สงบได้ สื่อเอี้ยๆรองลงมา
ก็คงไม่เท่าใดแล้วประเทศจะได้สงบสุขเสียที อย่างน้อยตัวจุดไฟ เผาบ้าน
จะลดลง ทหารจะเป็นที่รักของประชาชนส่วนใหญ่มากกว่าการช่วยน้ำท่วม
เสียอีก แม้จะผิดหลักการไปบ้าง ผิดความชอบธรรมหรือกฎหมายไปบ้าง
แต่สำหรับพวกคนเลวๆที่เส้นใหญ่สุดๆ บางพวก มันไม่เคยทำตามกฎหมาย
ไม่เคยมีจรรยาบรรณไม่มีความชอบธรรม ดิบ ถ่อย เถื่อน กร่าง จนเป็นนิสัย
ก็ควรโดนแบบนอกระบบบ้าง แบบเถื่อนๆ บ้างถึงจะ Work


Inga kommentarer:

Skicka en kommentar