fredag 15 mars 2013

"ศาลกับความยุติธรรมในสังคมไทย" เรียนคณะอาจารย์นิติราษฎร์ทุกท่าน จงเดินหน้าติดอาวุธทางปัญญา เป็นแสงสว่างนำทาง เป็นการเตรียมพร้อมเพื่อเข้าสู่ระบอบการปกครองแบบประชาธิปไตยที่แท้จริง ด้วยจิตคารวะ.....

'
[ภาพ: 679_487135401334916_363113579_n.jpg]

โดย   สายลมรัก

เป็นไปตามความคาดหมาย วรเจต์ ภาคีรัตน์ "ผมยังไหวอยู่ครับ"
อดรนทนไม่ไหว เมื่อเห็นกระทู้ปักหมุด ถึงเวลาเราต้องช่วยนิติราษฏร์ ของน้องเลาเดอร์

เลยสอบถามไปที่ อาจารย์วรเจตน์ (นักวิชาการในประเทศนี้ที่สามารถยกมือไว้ได้อย่างสนิทใจ) ถามกันตรไปตรงมาว่า

เงินพอมั้ย กับการจะจัดงานวันอาทิตย์ที่ ๑๗ มีนาคมนี้

เบ็ดเสร็จโหล่งโจ้งแบบดีดลูกคิดแล้ว น่าจะบานปลายไปที่ ๑ แสนบาท ไม่ขาดไม่เกิน

กับภารกิจ วอนนอนคุก ในครั้งนี้ ซึ่งทราบว่างานนี้ นิติราษฏร์จัดหนัก

ผมเลียบเคียงถามไปว่าเราอยากมีส่วนบ้าง ช่วยจัด เพราะชาชินกับคำตอบเดิม ๆ มาหลายคราว่าไม่เป็นไรครับพวกเรายังไหว

ครั้งนี้ก็หมือนเดิม ก็คือ ผมยังไหวอยู่ครับ เราทำเสื้อขาย กำไรตัวละตั้ง ๑๐๐ กว่าบาท คนต้องขายกันใหได้มากพอสมควรเลยนะ

ผมไม่แปลกใจ กับคำตอบของวรเจต์ เพราะมันเหมือนโปรแกรมเดิม คำตอบเดิม เจตนารมย์เดิม ปลื้ม ขอบคุณ ดีใจ ที่มีมวลชนในบ้านหลังเล็ก ๆ นี้ เป็นห่วง และเข้าใจ

แต่ เรายังไหวครับ พร้อมกับประโยครักษาน้ำใจในความเป็นเพื่อน ว่า ผมสัญญาครับถ้าผมไม่ไหวแล้วผมจะบอกคุณสายลม

พี่น้องที่รักทั้งหลาย ผมว่าหากเราะช่วย ก็ควรจะไปช่วยกันซื้อเสื้อ หรือพวกเราจะนัดสมาชิกไปช่วยซื้อช่วยขายกันก็ได้

ยกตัวอย่างเช่นซื้อเสื้อ ๑ ตัวเอาแบ๊งค์พันไป พี่ไม่อยากได้ตังค์ทอน ตามประสาคนมีกระตังค์ หรือพี่ชญานุช จะซื้อเสื้อห้าตัวเอาไป ๕ พันไม่ต้องทอนพี่ ก็ไม่ผิดกติกาแต่อย่างใด

ผมตีความโดยไม่ต้องพึ่ง ศาลรัฐธรรมนูญดูแล้ว ไม่น่าจะผิดอะไร

สุดแต่ว่าพวกเรา จะช่วยนิติราษฏร์ ได้ตามกำลังหรือไม่

กระทู้นี้ผมใคร่เสนอ น้องเลาเดอร์เป็นตัวกลาง

โอนเงินเข้าบัญชีแก แล้วให้แกหักค่าส่งไว้ตัวละ ๗๐ บาท

จะซื้อเสื้อตัวละพัน ตัวละ ๕๐๐ เพื่อช่วยนิติราษฏร์ ก็ไม่ผิดอะไร เชิญครับ เชิญตามกำลังศรัทธา

ด้วยความเคารพทุกท่าน

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar