fredag 29 mars 2013

.....อ่าน "ภาษาไทยง่ายๆ" เหมาะกับทุกเพศทุกวัยทุกชนชั้นในการทำความเข้าใจกับโครงการเงินกู้รถไฟความเร็วสูง เพื่อพัฒนาประเทศไทยเข้าสู่ความเจริญของสังคมมนุษย์ชาติที่แท้จริง เป็นการพัฒนายกระดับมาตรฐานคนในสังคมให้เหมาะกับยุคสมัย ให้หลุดพ้นจากยุคเผด็จการราชาธิปไตยที่ล้าหลัง ปิดหูปิดตาประชาชนไม่ให้รู้ความจริง ยุคที่ประชาชนถูกบังคับให้รักศรัทธาและจงรักภักดีกับจอมโจรเผด็จการอำมหิต เพื่อให้หลุดพ้นจากการผูกขาดทาง เศรษฐกิจ การเมือง และทางศาล เอารัดเอาเปรียบกดขี่ข่มเหงจำกัดเสรีภาพ เข้าสู่ยุคการแข่งขันพัฒนาอย่างเสรีภายใต้ขอบเขตของกฎหมายมาตรฐานเดียวไม่ใช่กฎหมายสองมาตรฐานของจอมเผด็จการ.... เมื่ออ่านเสร็จแล้วท่านจะได้เข้าใจและตัดสินใจเลือกอนาคตของท่านด้วยตัวของท่านเอง....เพื่อชีวิตที่มี..".มูลค่าที่สูงกว่าป้ายราคา สอง ล้าน ล้าน ที่พวกเราคนไทยทุกคนจะได้จากนโยบายนี้คือ การประหยัดทั้งพลังงาน เงินทองและ เวลาเพื่อที่จะได้นำเวลาที่จะต้องเดินทางไปทำงานมาใช้กับคนที่เรารักให้มากขึ้น การได้มีส่วนเข้าถึงโอกาสใหม่ๆและการรักษาพยาบาลที่ดีขึ้น "เวลา" เป็นสิ่งที่หามูลค่าไม่ได้."................ และประเทศไทยก็ได้ใช้เวลาอย่างสูญเปล่าไปมากแล้ว.....

Taona Sonakul

...........ขอพูดแทนนายก ยิ่งลักษณ์ค่ะ "

................ทุกท่านรู้ดีแก่ใจว่าดิฉัน..ไม่ได้สร้างรถไฟความเร็วสูงเพียงเพื่อแ​ค่ขนผักให้ไม่เน่า ถ้าหากประโยคนี้ทำให้คนฉลาดมากมายที่นั่งดูอยู่เคืองใจและหลุดประเด็นจนไม่สามารถเห็​นภาพได้ว่าแผนการทั้งหมดนี้คือการลงทุนเพื่อปรับพื้นฐานของประเทศให้ดีขึ้น เพื่อให้ประชาชนทั้งประเทศได้ประโยชน์ไปพร้อมๆกัน มากบ้างน้อยบ้างตามแต่ใจที่จะเปิดกว้างของ แต่ละคน ที่จะเลือกและมีความสามารถที่จะต่อยอดจากปัจจัยพื้นฐานนี้ยิ่งๆขึ้นไปได้ ดิฉันก็ต้องขอโทษด้วยที่ดิฉัน ต้องเลือกที่จะหาสิ้งที่จะมาอธิบายที่ดิฉันคิดว่าประชาชนทั่วไปจะเข้าใจได้ง่ายที่สุ​ด เพราะจินตนาการของผลที่จะเกิดขึ้นจากโครงการนี้ในระดับสูง ๆ ลึก ๆ กว้าง ๆต่อไป เป็นอะไรที่ดิฉันไม่อยากรีบอวดอ้าง และจินตนาการก็มักจะเป็นสิ่งที่เป็นความสามารถส่วนตัว เป็นทางเลือกและวิธีที่จะใช้ชีวิตของแต่และคน บางคนเลือกคิดต่อยอดแต่ด้านบวก บางคนก็คิดแต่อะไรที่จะสร้างแต่ความบั่นทอนในการใช้ชีวิต ดิฉันได้ตระหนักแล้วว่า ถ้าหากประชาชนคนใดมีความรังเกียจในตัวดิฉัน มีความเชื่อว่าดิฉันเป็นคนโง่ เป็นคนเลว เป็นน้องพ ต ท ทักษิณที่ไม่ อ...าจให้ อภัยได้ ดิฉันก็คงมิอาจจะสามารถหาคำใดในโลกมาอธิบายถึงความจำเป็นเร่งด่วนที่เราจะต้องทำโครง​การที่มีความต่อเนื่องระดับนี้แล้ว ดิฉันทราบดีว่ามีประชาชนจำนวนหนึ่งที่ก็รู้อยู่เต็มอกว่าชอบ ว่าต้องการโครงการเหล่านี้ ปัญหาของท่านคือแค่ท่านไม่ชอบและจะไม่มีวันไว้ใจในดิฉัน แต่เนื่องจากดิฉันเป็นรัฐบาลที่ได้รับการเลือกตั้งอย่างถูกต้องมาจากเสียงส่วนมาก ดิฉันจึงมิอาจวางแผนการสร้างโครงการนี้ขึ้นมาแล้วส่งต่อไปให้พรรค ปชป ทำแทนได้ค่ะ ทั้งนี้ปัจจุบันประเทศไทยกำลังอยู่ในจุดที่เหมาะสมที่สุดแล้วที่เราจะทำสิ่งเหล่านี้​ เราเสียเวลามามากแล้ว ระบบพื้นฐานของประเทศไทยคือผักที่เน่าแล้วเน่าอีก ยิ่งทิ้งไว้ก็จะมีแต่ลามทำลายทั้งตัวเองและเพื่อนบ้าน ขอความกรูณาให้ดิฉันได้หยุดและโยนผักเน่าเหล่านี้ทิ้งซะในขณะที่รัฐมนตรี ชัชชาติยังหนุ่ม ยังแข็งแรงมีไฟ ทำงานได้เกินร้อยอยู่ ถ้าหากท่านเชื่อจริง ๆ ว่ารัฐบาลอื่น ๆ จะสามารถหาและแต่งตั้ง คนอย่าง รมต ชัชชาติ ขึ้นมาเป็น รมต คมนาคม ได้ เพื่อทำงานตรงจุดนี้เพื่อพวกท่านอย่างดีที่สุดได้ ก็ขอรบกวนให้พวกท่านถามตัวเองสักนิดว่า เหตุใดเหตุการณ์ โครงการ และคนที่เหมาะสมในการทำงาน แบบที่ดิฉันได้จัดวางมานี้จึงไม่ได้เกิดขึ้นมานานแล้ว ขอโอกาสให้พวกเราได้ทำงานเถอะค่ะ ผักหนะเน่าและถูกกองทิ้งไว้มานานแล้ว อย่าปล่อยให้มันมากวนใจเราอีกเลย มาเริ่มต้นใหม่กันเถอะค่ะ"
.................ขอขยายความเข้าใจเพิ่มเติม เรื่องแนวคิดการลงทุนโครงสร้างพื้นฐาน 2 ล้านล้าน ในการนำประเด็นเรื่องการขนส่งสินค้าเกษตรทางรถไฟความเร็วสูง
..............การขนส่งสินค้าโดยรถไฟความเ...ร็วสูงเป็นส่วนหนึ่งในการทำให้เศรษฐกิจ​เติบโตรองรับอนาคตและความเจริญ นอกจากนั้นยังเป็นการต่อยอดเศรษฐกิจสำหรับสินค้าเกษตร ซึ่งเป็นสินค้าที่ต้องการความรวดเร็วในการขนส่ง เพื่อให้สินค้ามีคุณภาพที่ดี สามารถจำหน่ายได้ในราคาที่สูง และผู้บริโภคได้รับสินค้าสินค้าที่สดใหม่ ไม่เน่าเสีย ในต่างประเทศถือเป็นเรื่องปกติในการส่งสินค้าเกษตรโดยใช้การขนส่งที่รวดเร็ว ตัวอย่างเช่น การขนส่งดอกไม้ด้วยเครื่องบิน (ซึ่งประเทศไทยทำมานานแล้ว) และในยุโรปก็ได้พัฒนาโครงการ Euro Carex (ยูโร แคเร็กซ์) โดยใช้รถไฟความเร็วสูงสำหรับขนถ่ายสินค้าโดยเฉพาะ ดังนั้น จึงไม่ใช่เป็นการวาดฝัน แต่เป็นจริงในหลายๆประเทศแล้ว และทำให้เกษตรกรสามารถส่งออกสินค้าเกษตรที่ต้องการมาตรฐานสูง ไม่ว่าจะเป็น ผัก ผลไม้ ดอกไม้ ฯลฯ
................ รถไฟความเร็วสูงเป็นการเชื่อมโยงแหล่งการผลิตระดับท้องถิ่นภายในประเทศสู่ภูมิภาคอาเ​ซียน ทั้งยังเป็นการเพิ่มมูลค่าของสินค้าอุตสาหกรรมและสินค้าทางการเกษตรในการส่งถึงตลาดแ​ละผู้บริโภค ตลอดจนเพื่อให้ผู้โดยสารโดยเฉพาะคนในต่างจังหวัดประหยัดเวลาในการเดินทางมาทำงานจะได​้มีเวลาอยู่กับครอบครัวมากขึ้น
........................ ดิฉันเห็นว่า การนำคำพูดของดิฉันไปบิดเบือนเพื่อใช้เป็นประเด็นทางการเมือง เหนือประโยชน์ทางเศรษฐกิจของประชาชน เป็นเรื่องที่ไม่สร้างสรรค์ เป็นการ ดูถูกเกษตรกรที่ควรจะได้ลืมตาอ้าปากเสียที รถไฟความเร็วสูงจึงเป็นเครื่องมือที่ทำให้คนไทยมีโอกาสอย่างเท่าเทียมและทั่วถึง ลดช่องว่างความเหลื่อมล้ำอย่างแท้จริง
.

Taona Sonakul................

ในเรื่องความรวดเร็วของการทำงาน รมว.คมนาคม ยืนยันหากรัฐบาลได้สมัยที่สองจะทำกรุงเทพ-หนองคายเสร็จพร้อมกับกรุงเทพ-เชียงใหม่แน่นอน และยืนยันว่ารัฐบาลไม่ได้บ้าบิ่น ทำในกรอบที่ทำได้
.....................ส่วนเรื่องค่าโดยสารรถไฟความเร็วสูงแพงนั้น นายชัชชาติกล่าวว่า รถไฟความเร็วสูงมีกลุ่มลูกค้าต่างจากรถไฟรางคู่ ด้วยเหตุนี้รัฐบาลจึงเน้นการลงทุนลงไปที่รถไฟรางคู่ เพื่ออำนวยความสะดวกให้พี่น้องประชาชน รถไฟรางคู่จะทำแล้วเสร็จก่อน และถึงชายแดนเลย

Taona Sonakul
25 นาทีที่แล้ว บริเวณ Bangkok, Krung Thep
.....................


.รัฐบาลที่มาจากระบอบประชาธิปไตยที่แท้จริง ไม่ได้มีหน้าที่เพียงแค่หาที่ยืนให้ประชาชน แต่มีหน้าที่สร้างโอกาสที่จะทำให้ประชาชนที่ยืนอยู่สามารถมองไปข้างหน้าอย่างมีความห​วัง มีความเชื่อว่าถ้าหากพวกเขามีความเพียรและไม่ท้อถอยแล้ว แทนที่เขาจะต้องยืนอยู่นิ่ง ๆ เพียงเพื่อจะได้มีที่ยืน เขาจะสามารถก้าวเดินไปข้างหน้า เพื่อสร้างอนาคตที่ดีกว่าให้กับตัวเองและครอบครัว.......... ความมั่งคั่งที่แท้จริงไม่ได้อยู่ที่แค่จำนวนเงิน...ที่คนเราหาได้ ความมั่งคั่งที่แท้จริง เกิดจากความรู้สึกมั่นคงในจิตใจในความสามารถของเราเอง ที่จะใช้กลไก และปัจจัยพื้นฐานที่รัฐมีหน้าที่ต้องสร้างให้ด้วยวิสัยทัศน์ที่กว้างไกลกว่าประชาชน มาประยุกต์กับวิถีชีวิตของตนเองให้เหมาะสม........ มูลค่าที่สูงกว่าป้ายราคา สอง ล้าน ล้าน ที่พวกเราคนไทยทุกคนจะได้จากนโยบายนี้คือ การประหยัดทั้งพลังงาน เงินทองและ เวลาเพื่อที่จะได้นำเวลาที่จะต้องเดินทางไปทำงานมาใช้กับคนที่เรารักให้มากขึ้น การได้มีส่วนเข้าถึงโอกาสใหม่ๆและการรักษาพยาบาลที่ดีขึ้น "เวลา" เป็นสิ่งที่หามูลค่าไม่ได้ค่ะ................. และประเทศไทยก็ได้ใช้เวลาอย่างสูญเปล่าไปมากแล้วค่ะ
................................................................................
มาถึง ข้อดี ที่เราจะมีรถไฟความเร็วสูง
โดย   น่ารักก็ไม่บอก
เห็นหลายๆท่านกำลังเล่นเรื่อง รถไฟความเร็วสูง ขนส่งผัก แล้วผักไม่เน่า
ก็อยากจะบอก ว่า  แม้แต่คนจนๆหาเช้ากินค่ำ ก็จะได้ใช้ประโยชน์จากรถไฟความเร็วสูงนี้ ทุกระดับประทับใจแบบไม่มีแบ่งชั้น วรรณะ  ฐานะจนหรือ รวย คนขายผัก ก็ได้ใช้เหมือนๆกับคนขายเพชร ขายทอง

  ต่อไปคนจะไม่กระจุกตัวอยู่แต่ในเมืองหลวงจะกระจายไปอยู่ ตจว.คืนไปอยู่ภูมิลำเนา แต่เดินทางมาทำงานในเมืองได้แบบเช้ามา เย็นกลับ

คนในกรุงเทพ จะทะยอย ออกไปอยู่ ตจว.และกลับไปอยู่ภูมิลำเนาของตัวเองและจะเดินทางไปกลับแทนการมาอาศัยอยู่ในเมืองหลวง

การจราจรใน กท. จะเบาบางลง

การขนส่งด้วยรถยนต์ตามถนนจะเบาบางลงถนนจะไม่ชำรุดอุบัติเหตุต่างๆจะลดลง

ปลาสดๆจากแม่น้ำโขงอาหารทะเลสดๆจากทางภาคใต้ผลไม้สดๆจากทางภาคเหนือจะนำมาใน กรุงเทพฯอย่างรวดเร็วคนในเมืองหลวงจะได้ทานของสดๆไม่บูดเน่าเสียอีกต่อไป

ดินทางโดยเครื่องบินยังต้องรอเช็คอินเป็นชั่วโมงๆแต่มารถไฟความเร็วสูงไม่ต้องเสียเวลาตรงนี้

ฯลฯ 

*****แล้วท่านหละ   ยังจะฝืนความเจริญที่กำลังจะเข้ามา  อยู่ต่อไป   อีกหรือ?*****

3 kommentarer:

  1. Den här kommentaren har tagits bort av bloggadministratören.

    SvaraRadera
  2. Den här kommentaren har tagits bort av bloggadministratören.

    SvaraRadera
  3. Den här kommentaren har tagits bort av bloggadministratören.

    SvaraRadera