onsdag 20 mars 2013

"เงินบาทแข็งโป๊ก.".อย่าให้เหมือน."บทเรียนในอดีตเหตุการณ์วิกฤติปี ๒๕๔๐ " งวดนี้เล่นกันแรง กะเอาให้รัฐบาลล้ม เพื่อตั้งรัฐบาลของอำมาตย์ ..........รัฐบาลและประชาชนโปรดเตรียมตัวระวังอย่าหลงกลของอำมาตย์ชั่ว.......


งวดนี้เล่นกันแรง กะเอาให้รัฐบาลล้ม เพื่อตั้งรัฐบาลแห่งชาติ

โดย โลกสีแดง
เมื่อ ศุกร์, 15/02/2013 -

วิกฤติต้มยำกุ้งเกิดจากการที่ธนาคารพาณิชย์กู้เงินนอกในระยะสั้นที่อัตราดอกเบี้ยต่ำ แล้วเอามาปล่อยกู้ในประเทศในระยะยาวที่ได้ดอกเบี้ยสูง ธปท.ไม่มีมาตราการกำกับดูแล ทำให้ธนาคารเสียวินัยทางการคลัง เมื่อต่างชาติเรียกเงินต้นคืนทำให้เกิดการแลกเงินบาทเป็นดอลล่าร์ ทำให้ค่าเงินบาทอ่อนลงอย่างรวดเร็ว ธปท.เข้าแทรกแซงสู้ให้เงินบาทไม่ให้อ่อนค่าลง จนเงินเก็บสำรองที่มีหลักหลายหมื่นล้านดอลล่าร์เหลือแค่หลักร้อยล้านดอลล่าร์ ในที่สุดต้องปล่อยลอยค่าเงินบาท ทำให้นักอุตสาหกรรมบางคนที่กู้เงินนอกหลักหมื่นล้านบาท นอนตื่นขึ้นมาพบว่าตัวเองมีหนี้สินเป็นแสนล้านบาทแค่ข้ามคืน เสียงประสานกันเมื่อเล็งเห็นผลตอบแทนที่ได้มาง่ายๆของเหล่านักธนาคาร เมื่อเกิดวิกฤติก็ล้มบนฟูกกัน แต่ประชาชนต้องล้มบนพื้นหินแหลม นี่คือสิ่งที่เกิดขึ้นจริงเมื่อ 2540 ผ่านมา16ปีเขากำลังเอาเรื่องนี้มาใช้ซ้ำอีก ครั้งที่แล้วล้มรัฐบาลเชาวลิต เพื่อให้ชวนตั้งรัฐบาล ครั้งนี้จะล้มรัฐบาลยิ่งลักษณ์จะให้ชวนรีเทิร์นมาอีกครั้งหรือ แล้วนายทุน คนทำงานปกคอขาว ปกคอน้ำเงินละจะต้องล้มละลายลงอีกกี่ล้านคน นายทุนที่เก็บสะสมทุนเพื่อขยายกิจการของตนจะต้องล้มละลายไปอีกกี่คน ก็ขอให้เตรียมทางป้องกันตัวกันให้ดีนะครับ

ก็ขอเตือนให้ป้องกันตัว และหาทางต่อสู้เพื่อขัดขวาง ก่อนที่เศรษฐกิจไทยจะล่มสลาย นี่คือการป้องกันที่ดีที่สุด การต่อสู้รอบนี้อำมหิตที่สุด มันฉุดลากคนทั้งชาติให้ทุกข์ยากในพริบตา ทุนรายย่อม รายเล็กและกลางขาดทุนเป็นทิวแถวจากอัตราแลกเปลี่ยนเงิน ผนวกกับการขึ้นค่าแรง การปรับตัวรอบนี้ต้องปรับเพิ่มเทคโนโลยีการผลิตเพื่อลดกำลังคนลง หรือการปรับปรุงการออกแบบผลิตภัณฑ์เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่ม การกระทำการใดๆหากขาดการวางแผนที่ดี การควบคุม การปฏิบัติ การวัดผลและการสรุป การปรับปรุงแผนการใหม่ ยากที่จะประสบผลสำเร็จ
ก็ขอส่งความปรารถนาดีมายังนายทุน พนักงานปกคอขาวและน้ำเงิน ตลอดจนประชาชนทุกท่านได้โปรดพิจารณาว่าจะต่อสู้ร่วมกันอย่างไรในการฝ่าวิกฤติการต่อสู้รอบนี้อย่างไร ขอให้มีชัยในการต่อสู้

บทเรียนในอดีตเหตุการณ์วิกฤติปี ๒๕๔๐

By  nutcha038

คิดถึงวิกฤติต้มยำกุ้ง

วิกฤตินั้นเกิดจากธารินทร์ (คนของอำมาตย์)เปิดเสรีทางการเงิน
เพื่อให้แบงก์อำมาตย์เอาเงินนอกราคาถูกดอกเบี้ยร้อยละ 2-3 มาปล่อยกู้กับคนไทยร้อยละ 16-22
เงินไหลเข้ามากผิดปกติจนจอร์จ โซรอสเห็นช่องสบโอกาสจึงเข้าโจมตีเงินบาทไทย
แบงก์ชาติโดยกำกับของอำมาตย์เอาเงินบาทของชาติมาสู้การโจมตีจนเสียหายหลายแสนล้าน
แต่ก็ยังไม่ยอยกเลิกกันพยุงเงินบาท เพราะพวกอำมาตย์จะเสียหายมาก
กระทั่งเงินประเทศหมดจริงๆ ชวลิต โดยการแนะนำของพรรคพวกอำมาตย์ (อำนวย) ก็ยังคงต่อสู้ค่าเงินอยู่
จนกลุ่มทักษิณบอกว่าสู้ต่อไปไม่ได้แล้ว ประเทศล่มจมแน่ จึงมีการลดค่าเงินบาทลง
ผลคือแบงก์อำมาตย์ขาดทุนย่อยยับ จึงเป็นที่ผูกใจเจ็บของพวกอำมาตย์อย่างรุนแรง
ต่อว่าชวลิตโดนอำมาตย์บังคับให้ลาออก ปชป.กลับมาเป็นรัฐบาลอีกครั้ง
อัมเรศถูกส่งมายึดเงินคืนจากธุรกิจต่างๆ ด้วยการตั้งปรส. ส่งเงินคืนอำมาตย์ด้วยการขายธุรกิจไทยให้ต่างชาติ
ปรส.จึงไม่มีต้องรับผิด เพราะทำตามใบสั่งอำมาตย์
พรรคการเมืองยุคนั้น ประชาธิปัตย์ชอบมากที่แต่ละรัฐบาลอยู่ได้ปีครึ่งปี
เพราะจะได้โทษรัฐบาลก่อนหน้าทำผิดพลาดไว้
การขายสมบัติชาติครั้งนั้น ประชาธิปัตย์ก็โทษรัฐบาลพลเอกชวลิต
ปัจจุบัน มีเรื่องประมูลสร้างโรงพัก ประชาธิปัตย์ก็มาแบบเดิม โทษรัฐบาลก่อนหน้า (วางนโยบายเอาไว้)
แล้วก็โทษรัฐบาลปัจจุบัน (ต่อสัญญาการก่อสร้างทำไม)
ส่วนตัวเอง เป็นคนดีตามเคย

 ........................................................................................................................

โดยราษฎรตาสว่าง

"...๑๖ ปีแห่งความหลัง" อย่าให้ประวัติศาสตร์ซ้ำรอยปี๒๕๔๐....ถ้าเกิดขึ้นจริงคนที่คิดจะทำเรื่องนี้ต้องมีจิตใจอำมหิตเลวมาก พวกเราขอประณามเพราะเป็นการทำลายชาติบ้านเมืองเพื่อผลประโยชน์ของตัวเองและพรรคพวก ประชาชนจงรวมพลังช่วยกันออกมาจัดการกับพวกผีห่าชาตานสารเลวกลุ่มนี้ให้หมดสิ้นไปจากแผ่นดินไทยเสียที.! ...ท้ายนี้ขอถามมายังพวก"เหี้ยสารเลว" เหล่านี้ว่าทำไมไม่ใช้สมองช่วยกันคิดช่วยกันทำในสิ่งดีๆแก้ไขปัญหาด้านต่างๆของประเทศชาติให้หมดไปสังคมมีความสงบประเทศชาติมีเศรษฐกิจดีมั่นคงประเทศพัฒนาก้าวหน้า ประชาชนมีสิทธิเสรีภาพ มีความอยู่ดีกินดีเหมือนนานาอารยะประเทศที่เขาเจริญแล้ว.....มันจะตายหรืออย่างไรถ้าไม่ได้ทำความเลว?

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar