tisdag 19 mars 2013

ตอบโจทย์... ใครใด้? ใครเสีย? เขาหรือเรา?...โปรดพิจารณา...

โดย    หนานเมือง

ผมมองที่ผล และการกระทำ เหตุ

ผลคือประชาชนทั้งประเทศหันมามองความจริง
ผลคือความเสื่อมที่เกิดที่ทุกคนรับรู้
ผลคือประชาชนให้ความสนใจมากกว่าปกติ
ใครใด้? ใครเสีย? เขาหรือเรา?

เรากลัว เคยคิดมั้ยว่าเขาไม่กลัว
ปิดประเทศถามจริงๆเถอะคิดว่าปิดใด้หรือ?
ประชาชนไทยก้าวไกลกว่าเกาหลีเหนือเยอะจะปิดกั้นใด้เชียวหรือ?
หากคนเรามันกล้าจะทำนะมันไม่เห่าหาเรื่องหรอกมันทำเลย
ประวัติศาสตร์ประเทศไทยกับรัฐประหารที่ผ่านมา 18 ครั้งเห็นจะได้
เขาเคยบอกมั้ย เขาเคยหาเรื่องแบบหมาป่ากับลูกแกะมั้ย

คิดง่ายๆขนาดทักษิณมีอำนาจเบ็ดเสร็จยังเสร็จเขา
แม้แต่เสียงคางของเขาเรายังไม่ใด้ยิน
แค่เห็นนกกาผ่านผวาเลยหรือ?

ฝ่ายเขาหรือฝ่ายเราผมไม่รู้ว่าใครวางกลลวง
ขอให้มองผลจากการคิดกระแสนี้ว่าเขาปล่อยออกมาเพื่ออะไร?
ใครใด้ ใครเสีย แล้วจะรู้จุดยืนของเขา

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar