måndag 18 mars 2013

....พิธีอะไร?.....เกี่ยวอะไรกับกระทรวงมหาดไทย ไม่ควรเป็นหน้าที่ของ(มท.) ที่ถูกต้องควรจะเป็นหน้าที่ของกรมศาสนาขอความร่วมมือสั่งให้วัดทั่วประเทศจัดทำพิธีทางศาสนาเอง ไม่น่าจะเอาการเมืองการปกครองมายุ่งเกี่ยวกับพิธีทางศาสนา "พิธีกรรมจะศักดิ์สิทธิ์ต้องเกิดจากความรักและศรัทธา"ไม่ใช่โดยการบังคับ เพราะพิธีการทางศาสนาต้องเกิดจากจิตใจความเลื่อมใสศรัทธาที่บริสุทธิ์เท่านั้นจึงจะได้เห็นผลบุญ ....ไม่น่าสงสัยเลยว่า.... ทำไมประเทศไทยจึงอยู่ภายใต้ระบอบเผด็จการมาอย่างยาวนาน ก็เพราะข้าราชการประจำทำตัวเป็นทาสรับใช้ทำตามคำสั่งอำมาตย์นี่เอง มันคือความจริงที่ชี้ให้เห็นอย่างชัดเจน...ความจริง....ราษฎรทุกคนจะต้องรู้ความจริง........หรือ "นกแสกคู่ใกล้จะร้องแล้ว."?......

วันที่ 18 มีนาคม พ.ศ. 2556 เวลา 17:05 น.  ข่าวสดออนไลน์


มท.จัดพิธีเจริญพระพุทธมนต์ถวาย



 วันที่ 18 มี.ค. ที่กระทรวงมหาดไทย (มท.) นายวิบูลย์ สงวนพงศ์ ปลัดกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยว่า มท.จะเป็นเจ้าภาพ เจริญพระพุทธมนต์ถวายพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ พ.ศ.2556ž ในวันที่ 20 มี.ค.นี้ เวลา 05.45 น. ณ วัดราชประดิษฐสถิตมหาสีมาราม กทม. งานดังกล่าวจัดขึ้นโดยมูลนิธิร่วมจิตต์น้อมเกล้าฯ เพื่อเยาวชนในพระบรมราชินูปถัมภ์ ซึ่งมีพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ ทรงเป็นประธาน โดยจะนิมนต์พระสงฆ์ 99 รูป ทำพิธีเจริญพระพุทธมนต์ ทุกวันขึ้น 9 ค่ำ เวลา 05.45 น. จำนวน 13 ครั้ง เริ่มตั้งแต่เดือน ธ.ค.55 – เดือน ธ.ค.56 จัดขึ้น ที่พระอารามหลวงประจำรัชกาลในสมเด็จบูรพมหากษัตริยาธิราชเจ้าทุกพระองค์ เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณที่ทรงมีต่อประเทศชาติเป็นอเนกอนันต์ และในพระอารามหลวงที่สำคัญ 

 สำหรับการพิธีดังกล่าว มท.จะเป็นเจ้าภาพกำหนดจัดขึ้นพร้อมกันทุกจังหวัด ซึ่งในส่วนภูมิภาคนำโดยผู้ว่าราชการจังหวัด เป็นประธานฝ่ายฆราวาส กำหนดจัดในพระอุโบสถ ณ พระอารามหลวง หรือพระอารามสำคัญที่จังหวัดเห็นเหมาะสม โดยนิมนต์พระสงฆ์ 99 รูป ทำพิธีเจริญพระพุทธมนต์ พระปริตร–พระธัมมจักกัปปวัตนสูตร เป็นเวลา 1 ชั่วโมง ในโอกาสนี้ มท.จึงขอเชิญชวนประชาชนทุกหมู่เหล่าทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัดที่มีจิตศรัทธา แต่งกายด้วยชุดขาวเข้าร่วมบำเพ็ญกุศลในพิธีเจริญพระพุทธมนต์ถวายพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณที่ทรงมีต่อพสกนิกรชาวไทย และแสดงออกถึงความจงรักภักดีในวันเวลาดังกล่าวอย่างพร้อมเพรียงกันทั่วประเทศ


Inga kommentarer:

Skicka en kommentar