måndag 25 mars 2013

....ข่าวลือจากชั้น ๑๖.บ้านริมน้ำ..ตอนใกล้อวสานของ "ครอบครัวคณะลิเกลวงโลก" ออกข่าวลือเพื่อจะกลบเกลื่อนเรื่องอะไร ? คิดจะโค่นล้มรัฐบาลนายกยิ่งลักษณ์ใช่ไหม? ทำไมสำนักพระราชวังไม่ออกมาแถลงข่าวที่เป็นความจริงให้ประชาชนทราบ เอง ทำไม?สำนักพระราชวังไม่ทำอะไรเลยกับผู้ปล่อยข่าวลือนี้ "เพราะถือว่าเข้าข่ายคดีหมิ่น ม.๑๑๒ " หรือว่าเป็นเจ้าของข่าวลือเอง.....คำเตือนถึงผู้อ่าน เรื่องนี้เป็นนิยายน้ำเน่าเกี่ยวกับครอบครัวหนึ่งไม่มีประโยชน์อะไรที่จะไปให้ความสำคัญเพราะเป็นนิยายโกหกหลอกลวงผู้อ่านเท่านั้น...ข่าวที่ปล่อยออกมาเป็นเพียงกลลวงของ ครอบครัว " ไอ้เหี้ยสั่งฆ่า อีห่าสั่งยิง " ที่กำลังสั่งให้เปรมและคณะทำการโค่นล้มรัฐบาลปู โดย ใช้ ศาลรัฐธรรมนูญ เป็นเครื่องมือ เหตุผลที่ต้องทำก็เพราะว่า สองผัวเมียนั้นหมดสภาพในการรับรู้สิ่งต่างๆแล้ว .....ผู้ที่คิดจะทำคือ เฒ่าเปรมหัวขาวกับบริวาร เพื่อต้องการขึ้นเป็นผู้สำเร็จราชการตามรัฐธรรมนูญปี ๒๕๕๐ ....

  1. หลังจากที่หายไปนาน เพราะสถานการณืไม่ค่อยปลอดภัยเป็นอย่างมากสำหรับการรายงาน เรื่องราวในครอบครัวของลุง ที่ผ่านมา มีคนที่เรารู้จักหลายคนหายสาปสูญไปอย่างไร้ร่องรอยไม่ต่ำกว่า 5 คน ที่ผ่านๆมา เป็นที่รู้กันว่า ระบบการรักษาความปลอดภัยของลุงที่ชั้น 16 มีความเข้มงวดเป็นอย่างมากอยู่แล้ว คือ ใน รพ มีทหาร(ส่วนใหญ่ที่รู้จักเป็นทหารเรือ) ตำรวจ และ นักสืบ วันๆ เข้า ออก ไม่ต่ำกว่า 1,000 นาย การายงานต่อจึงไม่สะดวกสบายเหมือน2-3 ปีก่อน

    และยิ่งตอนที่ป้าป่วยและมานอนชั้น 16 เหมือนลุง เวรยามก็เพิ่มมากเป็นสองเท่าตัว โดยที่ทีม องครักษNของลุง และป้าจะเป็นคนละชุดกัน รวมไปถึงทีมแพทย์ที่ทำการรักษาด้วย ห้องของลุงกับป้าตอนนี้พักอยู่คนละห้อง โดยที่พยาบาลของที่นี่ ส่วมมากจะเป็น หัวหน้า กับรองหัวหน้าชั้นอื่นเช่น ชั้น 14 15 ขึ้นไปช่วยผสมยา จัดยาให้ทั้งคู่ โดยที่ลุงกับป้า จะมีทีมอภิบาลจากส่วนกลาง (บ้านหลังใหญ่)

    ท่านที่เห็นหมอส่วนใหญ่ที่รักษาลุงจะมาจากที่นี่ โดย หมอนิพนธ์ เป้นคนที่ดูแลเป็นหลัก และจะใช้หมอจากบ้านลุง เช่น หมอ สงคราม หมอดิเรก มาคอยรับปรึกษา ซึ่งจะต่างจากป้า คือ ป้ามีการทางสมองด้วยเช่นกัน ป้าเป็น สมองน้อยข้างขวาขาดเลือด และสมองใหญ่ส่วนหน้าขาดเลือด แต่ป้ามีทีมงานจากที่อื่น โดยหมอนิพนธ์คอยเป็นที่ปรึกษาเล็กๆ น้อยๆ เฉพาะหน้าเท่านั้น ที่คอยเห็นจะเป็น หมอยงชัย นิละนนท์ ที่จะเป็นหมอด้านสมองที่ดูแลป้าเป็นหลัก

    มารายงานอาการป่วยของป้ากันก่อน ป้าเป็นเส้นเลือดอุดตัน เลือดออกที่สมองน้อย ที่ควบคุมการทรงตัว และล่าสุดอุดตนเพิ่มที่สมองใหญ่ด้าหน้าเพิ่ม สมองส่วนนี้เท่าที่ถามมา จะเป็นสมองที่ควบคุมด้านอารมณ์ และพฤติกรรม

    สาเหตุมาจาก ป้าสูบบุหรี่ และไขมันในเลือดสูง ตอนนี้อาการล่าสุดที่เห็นด้วยตา (เดือนที่แล้ว) ประกอบกับที่ถามคนที่ทำหน้าที่กายภาพบำบัดป้า ที่เราเห็นเองนั้น ขอแบ่งเป็น อาการทางสมอง กับ รูปลักษณ์ภายนอก

    เรื่อง รูปลักษณื ภายนอก ป้าดูไม่เหมือนกับป้าที่เคยเห็น ป้าดูซูบผอมลง น้ำหนักตัวน่าจะลดลงไม่ต่ำกว่า 10 กก แต่ที่เห็นป้าผมหงอกทั้งศีรษะ คือตั้งแต่ป้ามา นอนรักษาตัว ป้าไม่ได้ย้อมผมเลย ซึ่งดูแล้วเป็นภาพที่เราเองก็ไม่เคยเห็นมาก่อน กับภาพที่ป้าไม่โกรกและทำสีผม ปากไม่แดง หน้าตาไม่มี make up

    ส่วนอาการทางสมองนั้น ปัจจุบัน อาการเรื่องการทรงตัวจัดว่า ฟื้นตัวค่อยข้างดี ป้าเดินได้เองเกือบจะตรงได้แล้ว แต่อาจจะมีเซบ้างเป็นบางครั้ง เราให้ 80 % เลยนะ แต่อีกอาการทางสมองหนึ่งของป้า คือ เรื่อง อารมณ์ และพฤติกรรม ตอนแรกที่เห็นป้าเป็นแบบนั้น เราก็ตกใจอยู่เหมือนกัน แต่ หลังจากที่ได้สอบถามทีมอภิบาลก็ได้รับคำตอบที่ว่า นั้นเป็นผลจากการที่ป้าเป็น stroke ที่สมองส่วนหน้า

    ป้าจะมีอาการเกรี้ยวกราด โมโหร้าย คอยชี้หน้าด่าทีมหมอ และพยาบาลที่จะเข้าไปตรวจรักษา และเข้ามาวัดความดัน ห้ามใครพูดถึงลุงเป็นอันขาด เพราะป้าไม่ชอบ และจะอารมณ์เสียขว้างปาสิ่งของกันวุ่นวาย ที่เราเห็นเมื่อเดือนก่อน ก็จะเป็นแบบนี้ตลอด เห็นป้าถามถึง จ่า อยู่บ่อยๆ แต่จ่าก็นานจะมาเยี่ยมป้าที

    แต่เรื่องที่ ป้า จะพูดถึง( อาจจะ เป็นจากผลจาก stroke ) มาก และเพ้อมากที่สุดเป็นเรื่องที่เกี่ยวกับ อนาคตของลุงว่ากลัวอนาคตที่ไม่แน่นอนของครอบครัว

    ที่หลักๆ ป้าไม่อยากให้ ลูกต้องทะเลาะ ไม่รักกันมาแย่งมรดก ของวงศ์ตระกูล ป้าจะเรียก จ่า ว่า ชาย และ เมพ ว่า เทพ คือ เบื้องหลังลึกๆ จ่า และ เมพ ทุกคนที่นี่ ทาราบกันนี้ ว่า นับวัน สถานการณ์ยิ่งร้าวลึกลงเป็นทุกวัน เพราะ เรื่องล่าสุด มีการ ผู้ชายคนหนึ่ง ที่ภายหลังทราบว่า เป็นองครักษ์ ของเมพ (แต่ทหารรายนั้น ไม่ยอมรับ) จับได้ว่าลักลอบแอบขึ้นที่ตึก ของรพ ใหม่

    ที่นี่ ที่พึ่งเปิดไปได้ปลายปี ตึกที่ รพใ ใหม่แห่งนี้ ติดกับริมแม่น้ำเจ้าพระยา ที่ตึกนี้ชั้นบนสุด หันหน้าออกนอกหน้าต่างจะ เป็นวิว ที่ตรงกับชั้น 16 ตรงกับห้องที่ลุง นอนพักรักษาตัวอยู่พอดี (คือ ห้องนั้นเป็นสถานที่ต้องห้าม ในการที่จะขึ้นไปเด็ดขาด ) เราเองไม่เคยมีโอกาส ได้ขึ้นไป แต่เท่าที่สอบถาม คนงานทำความสะอาด ที่นั่น บอกว่า ห้องนั้นเป็นมุม ที่ตรงกับที่ห้องลุงนอนอยู่พอดี และมองไปอีกทางจะเห็น ภาพของอนุเสาวรีย์ประชาธิปไตย และถนนราชดำเนิน ในมุมที่สวยงามมาก ที่ไม่เคยมีใครได้เห็นมาก่อน คือ จะเห็นถนนยาวๆ มุ่งหน้าตรงไปเจอ อนุเสาวรีย์

    ทหารคนนี้ โดยจับตัวได้ และตำรวจ ได้ตรวจค้น file ภาพ ที่ cf card ปรากฎ รูปภาพ และ file VDO ของห้องที่ลุงอยู่ เป็นจำนวน หลายพันภาพ เรื่องนี้ เป็นเรื่องที่ซีเรียสมาก เพราะมันแสดงถึงความไม่ปลอดภัย ในระบบรักาาความปลอดภัยของลุง

    หลังหลังจากการที่ตรวจ file ภาพ ทั้งหมด ทหาร รายนั้น ไม่ยอมรับว่า เป็นคนของใคร และมีวัตถุประสงค์ ไปเพื่ออะไร ทีแรกคาดการณ์ ไปต่างๆ นาๆ ว่าเป็นคนของ ผู้จัดการโรงงานส่งมาสืบความลับ (แปลกมากที่ลุงป่วยอยู่ ผจด โรงงาน ก็ไม่อนุญาตให้ทราบความเป็นไป ถึงทราบก็น้อยมากๆ )


    ตอนนี้ สห ของจ่าได้ควบคุมตัวทหารรายนั้น ไปเรียบร้อยแล้ว (ถุงดำ 30*40 คลุมหัว) พาไปบ้านจ่า หลังจากนั้นก็ไม่มีใครรู้ชะตากรรมของทหารรายนั้น ผลการสวบสวน cf card ทั้งการกู้ file ต่างๆ พบรูปๆ หนึ่ง คือ รูป สุนัข beethoven ทั้ง 6 ตัวของเมพ อยู่ด้วย

    เรื่องนี้สร้างความไม่พอใจให้กับจ่า เป็นอย่างมาก เพราะ จ่าอาจจะคิดว่า เมพ คิดไม่ซื่ออยู่ เพราะไม่มีใครรู้ว่า เมพมีเหตุผลอะไรที่ต้องทำอย่างนั้น เพราะเมพก็มาเยี่ยมลุงอยู่แล้ว

    ตอนนี้ สถานการณ์ ก็เลยอึมครึม เป็นอย่างมาก เพราะเมพเองไม่ยอมรับเรื่องดังกล่าว

    ไม่รู้ว่า จ่า กับ เมพ จะเป็นอย่างนี้อีกนานไหม เพราะการที่ทั้งสองเป็นแบบนี้ ทำให้คนใกล้ชิด เดือดร้อน หายไปทีละคนสองคน

    ล่าสุดท้งสองมีปากเสียงกับอย่างหนัก สุดท้ายจ่าชี้หน้าเมพ และหลังจากนั้นเราก็ยังไม่เห็นจ่า กลับมาอีกนะ แต่ถ้ามีอะไรเกิดขึ้น จะขอรวบยอดมารายงานกันใหม่
  2. อ้างอิง : http://www.konmuankan.com/~liberal/...7&st=35800&s=4e2fa7349f521d5f9b2a2c460735b599

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar