tisdag 5 mars 2013

ณ.กรุงสต็อกโฮล์ม ประเทศสวีเดน นายกฯยิ่งลักษณ์นายกที่มาจากการเลือกตั้งของประชาชนส่วนมาก ได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นและสมเกียรติ์ ถือได้ว่านายกยิ่งลักษณ์ทำหน้าที่เป็นตัวแทนคนไทยทั้งประเทศ ดังนั้นประชาชนไทยที่เลือกเธอมาควรภาคภูมิใจที่เธอนำประเทศสู่ความเป็นสากลทัดเทียมนานาอารยะประเทศ.....ท้ายนี้ขอส่งกำลังใจมายังพี่น้องไทยในสวีเดนที่มีหัวใจสีแดง....

TWEETY สมาชิกประจำ



[IMG]

        
นายกรัฐมนตรีทั้งสองฝ่าย ร่วมเป็นสักขีพยานการลงนามความตกลง Law Enforcement Cooperation Agreement และ Joint Plan of Action

[IMG]

[IMG]

[IMG]

[IMG]

[IMG]

นายกฯยิ่งลักษณ์เยี่ยมชม Simbio City กรุงสต๊อกโฮล์ม สวีเดน
Simbio City แนวคิดในการจัดการเมืองสไตล์สวีเดนแบบองค์รวม (บูรณาการ) ที่ครอบคลุมตั้งแต่การบริหารจัดการสิ่งแวดล้อม การวางผังเมือง สถาปัตยกรรม และการใช้ทรัพยากรต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง ให้เกิดประโยชน์สูงสุด ทั้งด้านการจัดสรรทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ด้านพลังงาน การใช้น้ำ การคมนาคมขนส่ง เพื่อตอบสนองวิถีชีวิตของคนเมือง

รัฐมนตรีกิจการเคหะ สวีเดน พานั่งเรือ ไปยังซิมไบโอซิตี้

[IMG]



[IMG]
      
นายกรัฐมนตรีเข้าเฝ้าฯ สมเด็จพระราชาธิบดีและสมเด็จพระราชินีแห่งสวีเดน ( สวีเดนเป็นประเทศที่ปกครองโดยระบอบประชาธิปไตย อำนาจสูงสุดเป็นของประชาชน และประชาชนเป็นผู้ใช้อำนาจนั้นโดยผ่าน รัฐสภา รัฐบาล และ ศาล  หรือตุลาการ ซึ่งเป็นองค์กรอิสระไม่ได้แต่งตั้งโดยกษัตริย์ เหมือนในประเทศไทย กษัตริย์ไม่มีอำนาจ เป็นเพียงแค่สัญลักษณ์เท่านั้น ดังจะเห็นในภาพที่กษัตริย์และราชินีสวีเดนให้การต้อนรับนายกยิ่งลักษณ์แบบเรียบง่ายและอย่างเสมอภาพ ต่างกับกษัตริย์ของประเทศไทย )

[IMG]

[IMG]

[IMG]

[IMG]

นายกฯยิ่งลักษณ์ ร่วมงานเลี้ยงอาหารค่ำ (Business Dinner) และกล่าวสุนทรพจน์ในระหว่างงานเลี้ยงอาหารค่ำกับภาคเอกชนไทย-สวีเดน    (โดยงานจัดขึ้นที่ห้องโถงใหญ่ของศาลาเทศบาลกรุงสต๊อกโฮม   สถานที่เดียวกันกับใช้จัดงานเลี้ยงฉลองรางวัลโนเบล ) 

[IMG]

[IMG]

[IMG]

[IMG]

[IMG]

[IMG]

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar