torsdag 28 mars 2013

"คดีอุ้มคุณชายหมู" ขอเตือนกกต."ระวังจะหลังหัก" รับรองผลเลือกตั้งตามคำสั่งใคร? หรือว่าต้องการประจานความชั่วช้าสารเลวของพรรคประชาธิปัตย์ให้คนได้รับรู้ความจริงมากขึ้น อย่าลืมว่าชาวกรงุเทพฯและประชาชนทั่วประเทศจับตามองการทำหน้าที่ของกกต.อย่างไม่กระพริบตา......

จากข่าวนี้  นางสดศรี สัตยธรรม กรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ด้านกิจการพรรคการเมือง เปิดเผยว่า
วันที่ 27 มี.ค. นี้ กกต.จะประกาศรับรองผลการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.เมื่อวันที่ 3 มี.ค.
ส่วนการพิจารณาคำร้องจะดำเนินการให้แล้วเสร็จภายในเวลา 3 เดือนตามที่กฎหมายกำหนด
…………………………………………………………..

ก็นับว่า การทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง(เอาไว้ก่อน) ในขณะหาเสียงก่อนการเลือกตั้ง
ของผู้ลงสมัครในนามพรรคการเมือง เพื่อให้เป็นผู้ชนะ(เอาไว้ก่อน) จะคุ้มค่า สุดๆ
เพราะว่าหลังจากนี้ไปถึง3เดือน แม้ว่าจะโดนใบเหลือง หรือใบแดงก็มีแต่กำไร ล้วนๆ
เพราะว่า ถ้าโดนเพียงใบเหลือง ก็ได้ทำงานและมีอำนาจสั่งการหน่วยงาน เจ้าหน้าที่ในสังกัด กทม.เพื่อรองรับการเลือกตั้งใหม่ในอีก3เดือน เพื่อให้ตัวเองได้เปรียบคู่แข่ง คนอื่นๆมากที่สุดหรือถ้าโดนใบแดง ก็จัดการปูทาง สั่งการเพื่อรองรับให้กับคนอื่นๆที่ทางพรรค จัดการสำรองเอาไว้แล้วซึ่งผิดกับผู้สมัครอิสระ ทั่วๆไป ที่ไม่มีโอกาสจะวางแผน หรือทำอย่างนี้ได้เลย
การรับรองไปก่อน ของ กกต. เพื่อให้ผู้สมัครไปทำหน้าที่ผู้ว่า กทม. ไปก่อนถึง3เดือน นั้น
งานหลักๆของผู้ว่าชั่วคราว3เดือน ก็คงไม่มุ่งเน้นงานสำคัญเพื่อประโยชน์ของประชาชนเท่าใดแต่คงจะมุ่งเน้น การฉลองและตอบแทน หน่วยงาน+ จนท. ในเขตที่ตัวเองชนะ
และเรียก หน่วยงาน+จนท. ในเขตที่ตัวเองพ่ายแพ้หรือคะแนนสูสี มาประชุมและสอบถามหาสาเหตุต่างๆ ว่าทำไมถึงแพ้และจะแก้ไขช่องโหว่ต่างๆต่อไปและตามด้วย การรับปาก+สัญญาว่าจะให้ (จะทำให้) งบพิเศษต่างๆแก่ตัวแทนเขตเหล่านั้นเพื่อเป็นแรงจุงใจ ในการเลือกตั้งใหม่ ในอีก3เดือนข้างหน้าก็นับว่า การรับรองผลการเลือกตั้งไปก่อน ของ กกต.
จะคือการหยิบยื่น “ความได้เปรียบ” ให้กับผู้สมัคร ที่ตัดสินใจทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง(เอาไว้ก่อน)เพื่อให้ชนะ(เอาไว้ก่อน) ได้เป็นอย่างดและนับจากนี้ พรรคการเมืองที่ส่งผู้สมัครลงเลือกตั้งผู้ว่า กทม. ก็ไม่ต้องกลัวทั้งใบเหลืองและใบแดและมีแต่จะมุ่งเน้น ให้ทำทุกอย่างเพื่อเอาชนะไว้ก่อน แล้วแก้ไขทีหลังใส่ร้ายป้ายสี ทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง เพื่อให้ชนะ อย่างดีก็โดนใบเหลืองหรือแดงแต่ได้เข้าทำงาน ไปก่อน3เดือน และรอการตัดสินทีหลังถือว่าทำเลวแล้วคุ้มค่าที่สุดแถมยังมี กกต. หยิบยื่นความได้เปรียบ มาให้อีกถึง3เดือนสามารถเข้าไปจัดการหน่วยงาน+เจ้าหน้าที่ทั้ง50เขต ในสังกัดได้โดยง่ายไม่ต้องเสียเวลาลงไปในพื้นที่ทั้ง50เขต เหมือนตอนหาเสียงแต่จะใช้วิธีเรียกมาประชุม+สั่งการ ในที่ๆเดียวกัน ในเวลาเพียงไม่กี่วันเท่านั้นเองสั่งได้ทั้งตัวบุคคล และ งบประมาณ (อีกต่างหาก)
****ก็นับว่า นี่คือการหยิบยื่น “ความได้เปรียบ” ให้กับผู้สมัคร ที่ตัดสินใจทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง(เอาไว้ก่อน)เพื่อให้ชนะ(เอาไว้ก่อน) ของ กกต. ได้เป็นอย่างดี*****

น่ารัก ก็ไม่บอก
27 มี.ค.56

วันพฤหัสบดีที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2556


"โสภณ" โพสต์ภาพต้อนรับ "หม่อมหมู" ขยี้ซ้ำกทม.ยุคประชาธิปัตย์


28 มีนาคม 2556 go6TV - ดร.โสภณ พรโชคชัย อดีตผู้สมัคร ผู้ว่า กทม. หมายเลข 4 โพสต์ข้อความผ่านเฟสบุ๊กส่วนตัว ต้อนรับข่าว คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) มีมติรับรองผลการเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. คนใหม่ หม่อมราชวงศ์ สุขุมพันธุ์ บริพัตร จากพรรคประชาธิปัตย์ โดยมีเนื้อหาระบุตีแผ่ความจริงของ กรุงเทพมหานคร ในยุคการบริหารงานของพรรคประชาธิปัตย์

ดร.โสภณ ระบุว่า ปัจจุบันอาคารศาลาว่าการกรุงเทพมหานครสูง 37 ชั้นที่ดูภายนอกเหมือนสร้างเสร็จแล้ว แต่ความจริงยังสร้างไม่แล้วเสร็จ ล่าสุดแก้แบบมาตั้งแต่สมัยยุคนายอภิรักษ์ โกษะโยธิน จนมาถึงปัจจุบัน ก็ยังไม่แล้วเสร็จ กรณีนี้ หากอาคารหลังนี้มีมูลค่า 4,000 ล้านบาท โดยประมาณว่ามีมูลค่า 100,000 บาทต่อหนึ่งตารางเมตรของพื้นที่ใช้สอยได้ ก็นับเป็นความสูญเสียมหาศาล เพราะปีหนึ่งหากได้อัตราผลตอบแทนจากการลงทุน 8% ตามที่กำหนด ก็จะเป็นเงินถึง 320 ล้านบาท การไม่ได้ประโยชน์มาเป็นเวลาถึง 5 ปี ก็ย่อมเป็นเงินมากกว่า 1,500 ล้านบาทนับถึงวันนี้ 

อันที่จริงในพื้นที่ศาลาว่าการกทม. 2 นี้มีขนาดรวมกันถึง 80 ไร่ ซึ่งนับเป็นทำเลทอง พื้นที่ขนาด 80 ไร่นี้คิดเป็น 128,000 ตารางเมตร หากก่อสร้างได้ 10 เท่าของที่ดินก็จะสามารถก่อสร้างได้ 1,280,000 ตารางเมตร หาก 50% ของพื้นที่ก่อสร้างสามารถนำมาใช้ประโยชน์ (ที่เหลือเป็นพื้นที่สิ่งอำนวยความสะดวกและอื่น ๆ) ก็จะมีขนาด 640,000 ตารางเมตร หากมูลค่าต่อตารางเมตรเป็นเงิน 100,000 บาท พื้นที่นี้ก็จะสามารถพัฒนาได้เป็นเงินรวมกันถึง 64,000 ล้านบาท กทม.ก็จะมีพื้นที่เหลือเฟือเพื่อการปฏิบัติงาน และยังมีพื้นที่เหลือเพื่อให้เช่าหารายได้มาพัฒนากทม.เพิ่มเติม

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar