tisdag 21 juli 2015

บีบีซีไทย - BBC Thai


รูปภาพของ บีบีซีไทย - BBC Thai

ยิงกันอีกที่ปัตตานี ผู้ต้องสงสัยตาย 2
กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้ารายงานว่า เมื่อคืนวันที่ 20 ก.ค.ได้เข้าตรวจค้นบ้านไม่มีเลขที่ที่บ้านตันหยงเปาว์ ท่ากำชำ หนองจิก ปัตตานี เกิดเหตุยิงกันจนมีชาย 2 คนหลบหนีลงน้ำและพบว่าเสียชีวิตในที่สุด
บ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านที่เพจอาสาสมัครกู้ชีพสันติปัตตานีรายงานว่าอยู่ติดริมคลองและป่าชายเลน เจ้าหน้าที่ระบุว่า ขณะที่เข้าตรวจค้น มีผู้ใช้ปืนยิงเข้าใส่ รายงานอ้างว่าได้มีการยิงปะทะกัน และเจ้าหน้าที่ยิงป้องกันตัวเองจนถูกฝ่ายตรงข้...ามซึ่งกระโดดลงน้ำและจมน้ำหายไป ต่อมาได้มีการกระจายกำลังออกตรวจค้นในพื้นที่ใกล้เคียง
เจ้าหน้าที่ได้จับกุมเจ้าของบ้านหลังดังกล่าวคือนายสะมะแอ สาและไปสอบปากคำ รายงานของเจ้าหน้าที่ระบุอีกว่า จากการตรวจค้นสถานที่พบว่ามีเรือประมงจอดเกยตื้นอยู่ใต้ถุนบ้านที่มีการยิงกัน ในเรือพบอาวุธปืนเอ็ม 16 หนึ่งกระบอก ซึ่งตรวจสอบพบว่าเป็นของหน่วยพัฒนาทักษิณที่ 12 ที่ก่อนหน้านี้ถูกแย่งชิงไปจากเหตุการณ์เข้าโจมตีฐานในเดือนเม.ย.ปี 2546 ขณะที่อีก 2 กระบอกถูกขูดหมายเลขออกแล้ว พร้อมกับระเบิดขว้าง 2 ลูก และแบบแสวงเครื่อง 1 ลูก
ในตอนเย็น ได้มีผู้พบศพชายสองคนที่มีบาดแผลถูกยิงตามร่างกาย คือนายมูฮัมหมัด ซีตีเลาะ อายุ 35 ปี และ นายมูฮำหมัด เปาซี สาเมาะ อายุ 35 ปี บริเวณคลองบ้านแคนา ต.บางเขา อ.หนองจิก ปัตตานี ญาติได้นำศพไปทำพิธีทางศาสนาแล้ว คาดว่าชายทั้งสองคนเป็นคนที่เสียชีวิตจากการยิงกันกับเจ้าหน้าที่
ในภาพคือเรือที่เจ้าหน้าที่บอกว่าค้นพบอาวุธ ขอบคุณภาพจากเพจอาสาสมัครกู้ชีพสันติปัตตานี

รูปภาพของ บีบีซีไทย - BBC Thai
รพ.ระยองพบผู้ป่วยต้องสงสัยโรคเมอร์ส 1 ราย
นางมยุรี วงศ์วิริยะพันธ์ หัวหน้างานประชาสัมพันธ์ รพ.ระยอง เปิดเผยกับบีบีซีไทยว่า ขณะนี้มีผู้ป่วยอยู่ในข่ายต้องสงสัยติดเชื้อไวรัสเมอร์ส (MERS) รักษาตัวอยู่ในร.พ.ระยองหนึ่งราย เป็นผู้ป่วยเพศชาย อายุ 27 ปี เดินทางมารับการรักษาด้วยตนเอง เนื่องจากมีอาการเหนื่อย อ่อนเพลีย ถ่ายเหลว
ผู้ป่วยแจ้งข้อมูลว่า ก่อนหน้านี้ มีเพื่อน 3 คนซึ่งทำงานเลี้ยงสัตว์ที่ประเทศเกาหลีใต้เดินทางมาเยี่ยมตน และในจำนวนนี้สองคนได้เดินทางกลับไปแล้ว แต่มีรายหนึ่งเสียชีว...ิตลงเมื่อเดินทางกลับถึงบ้านที่ จ. อุบลราชธานี
นางมยุรี ระบุว่าทางโรงพยาบาลฯได้คัดกรอง ซักประวัติ ตรวจร่างกาย ตามมาตรการที่วางไว้อย่างเคร่งครัดแล้ว พบว่าเป็นผู้ป่วยกลุ่มเสี่ยง จึงได้มีการแยกผู้ป่วยรายดังกล่าวไปที่ห้องแยกโรคที่จัดไว้โดยเฉพาะ เพื่อป้องกันการแพร่กระจายเชื้อ และได้เก็บตัวอย่างเชื้อส่งตรวจที่ รพ. ชลบุรี แล้ว โดยจะใช้เวลาในการตรวจและสรุปผลประมาณ 8 ชั่วโมง ซึ่งโรงพยาบาลระยองจะแถลงข่าวเมื่อทราบผลการตรวจ ในเวลาประมาณเที่ยงตรงของวันพรุ่งนี้ (22 ก.ค.)
(ภาพประกอบจากแฟ้มภาพ)



Inga kommentarer:

Skicka en kommentar