tisdag 21 juli 2015

ข่าว...จากศาลทหาร คดี อ.วรเจตน์... คดี ณัฏฐธิดา มีวังปลา คดี ฝากขังผัด 2 นางรินดา ปฤชาบุตร



ศาลทหารสืบพยานครั้งที่ 2 คดี วรเจตน์ ไม่รายงานตัว คสช. พยานโจทก์ ผบ.ราบ 11 ติดราชการ ต้องนัดสืบพยานใหม่ วรเจตน์เผย ศาล-คสช.อนุญาตเดินทางไปทำงานวิชาการต่างประเทศ ส่วนสืบพยานปากต่อไป 28 ต.ค.นี้









คลิกดูเพิ่ม-Visa översättning

ฝากขังผัด2มือโพสต์กล่าวหานายกฯโอนเงินไปสิงค์โปร์

by:

ฝากขังผัด2มือโพสต์กล่าวหานายกฯโอนเงินไปสิงค์โปร์


กรุงเทพฯ 21 ก.ค. – พนักงานสอบสวนฝากขังนางรินดา ปฤชาบุตร คนโพสต์กล่าวหานายกฯ โอนเงินกว่าหมิ่นล้านไปสิงค์โปร์ผัด 2 ขณะที่เจ้าตัวยันจะระวังการโพสต์ข้อความมากขึ้นและปฏิบัติตามเงื่อนไขศาลระหว่างประกันตัว
นางรินดา ปฤชาบุตร ผู้ต้องหาในความผิดฐานนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ  ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 14 (2) ของ พระราชบัญญัติคอมพิวเตอร์ฯ, กระทำผิด ประมวลกฎหมายอาญา มาตรา116  และแกล้งบอกเล่าความเท็จตาม ประมวลกฎหมายอาญามาตรา 348 เข้ารายงานตัวต่อศาลทหารกรมพระธรรมนูญ  หลังครบกำหนดฝากขังผัดแรก และหลังศาลอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวไป ตั้งแต่วันที่13 กรกฎาคมที่ผ่านมา
กรณีโพสข้อความหมิ่นประมาทกล่าวหา พลเอกประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี โอนเงินกว่าหมื่นล้านบาทไปยังประเทศสิงคโปร์
นางรินดา กล่าวว่าวันนี้เดินทางมารายงานตัวต่อศาลตามกำหนดนัด โดยศาลยังคงเงื่อนไขเดิม  คือต้องไม่แสดงความคิดเห็นทางการเมือง และห้ามยุยงปลุกปั่นให้เกิดความวุ่นวายในสังคม รวมถึงห้ามเดินทางออกนอกประเทศ ส่วนตัวขณะกำลังใจดีหลังได้รับการปล่อยชั่วคราวและพบกับบุตรสาว แต่ก็ยังคงมีความกังวลเกี่ยวกับรูปคดีบ้าง แต่หลังจากนี้จะใช้ความระมัดระวังในการโพสข้อความผ่านโซเชียลมีเดียร์ให้มากขึ้น ยืนยันมาตามกำหนดนัดศาล
ขณะที่พนักงานสอบสวน ปอท. ได้ยื่นคำร้องฝากขังนางริน ผัดที่สอง เป็นเวลา12วัน เนื่องจากยังอยู่ระหว่างรวบรวมข้อมูลพยานหลักฐานและตรวจเอกสารที่ทำการตรวจยึดมาได้ ซึ่งในคดีของนางรินดา พนักงานสอบสวนสามารถยื่นผัดฟ้องได้4ผัด  ก่อนสรุปสำนวนคดีดังกล่าวเพื่อส่งฟ้องต่อพนักงานอัยการ
อย่างไรก็ตาม สำหรับนางรินดา ถูกตำรวจ ปอท.จับกุมตัวได้เมื่อวันที่ 10 กรกฏาคมที่ผ่านมา  และได้ยื่นหลักทรัพย์เป็นเงินจำนวน 1แสนบาทขอปล่อยชั่วคราว ซึ่งศาลอนุญาต โดยมีเงื่อนไข ว่า ต้องไม่แสดงความคิดเห็นทางการเมือง และห้ามยุยงปลุกปั่นให้เกิดความวุ่นวายในสังคม รวมถึงห้ามเดินทางออกนอกประเทศ.-สำนักข่าวไทย





Inga kommentarer:

Skicka en kommentar