fredag 17 juli 2015

รัฐบาล คสช.โปรดยอมรับกับสภาพภาวะความเป็นจริงที่เกิดขึ้นในสังคม หยุดพูดโกหกหลอกลวงประชาชน ก่อนสถานการณ์บานปลายแย่ลงไปมากกว่านี้

prachachat ได้แชร์ลิงก์




"บิ๊กตู่" ยังห่วงสถานการณ์น้ำภาคกลาง วอนสื่ออย่านำเสนอภาพทุ่งนาแตกระแหงมากนัก


updated: 17 ก.ค. 2558 เวลา 19:54:18 น.
ประชาชาติธุรกิจออนไลน์
เมื่อเวลา 16.45 น. วันที่ 17 กรกฎาคม ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ให้สัมภาษณ์ว่า ขณะนี้สถานการณ์ภัยแล้งและการแก้ไขปัญหาให้เกษตรกร ตนได้สั่งให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยไปดูอีกครั้งว่าจะช่วยเหลือในทุกจังหวัดอย่างไร โดยจะใช้เงินในกองทุนป้องกันภัยแล้งมาช่วยดูแลประชาชนไปก่อน ส่วนเรื่องอื่นนั้นจะแจ้งตามภายหลัง

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า สำหรับเรื่องสถานการณ์น้ำ ตนได้ให้ไปดูตรงที่ฝนตกแล้ว อย่างเช่นวานนี้ พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ไปขึ้นเครื่องบินไปจ.บุรีรัมย์ ได้ขึ้นเครื่องบินไปเห็นหลายพื้นที่เขียวไปหมด ซึ่งภาคอีสานนั้นถือว่าค่อนข้างดี แต่จะมีปัญหาในภาคกลางแถบลุ่มแม่น้ำเจ้าพระยา ที่ฝนไม่ตก ที่ไม่มีน้ำจากคลองชลประทาน เดี๋ยวตนจะไปดู ทั้งนี้การแยกว่ามีใครเดือดร้อนจากการปลูกพืชแต่ละครอปนั้นละเอียดมาก แต่ให้ทำทั้งหมดมันเป็นไปไม่ได้ จึงอยากเรียนถึงการนำเสนอข่าวว่าภาพทุ่งนาที่แตกระแหงนั้นยอมรับว่ามี แต่อย่านำไปออกมากนัก ไปออกตรงที่มันเขียวๆบ้างละกัน ขอร้อง จุดที่มีปัญหาก็รู้อยู่แล้ว และจะช่วยเหลือ ไม่เช่นนั้นประชาชนจะขวัญเสียหมด สำหรับงบประมาณในการช่วยเหลือพื่นที่ประสบภัยแล้งนั้น มีระเบียบอยู่แล้ว





Inga kommentarer:

Skicka en kommentar