torsdag 16 juli 2015

ชีวิตการต่อสู้ของสุรชัย แช่ด่าน เมื่ออยู่ในคุก

สาส์นจากอาจารย์สุรชัย แช่ด่าน



2 ยุทธศาสตร์ 3 แนวทาง

โดย Redsiamtv Thailand


เวลานี้เมื่อพรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาลคนเสื้อแดงจะเคลื่อนไหวอย่างไร จะต้องสู้อย่างไร เพราะพรรคเพื่อไทยต้องรับศึก 2 ด้านคือ

1. กลุ่มอำนาจเก่าต้องการโค่นล้มเพื่อไทย

2.การแก้ปัญหาและพัฒนาประเทศท่ามกลางการแข่งขันในยุคทุนโลกาภิวัฒน์ จึงต้องเอาชนะให้ได้ทั้งสองด้าน

แดงสยาม จึงขอเสนอทฤษฎีสองยุทธศาสตร์ เพื่อเอาชนะกลุ่มอำนาจเก่า คือ ยุทธศาสตร์การเคลื่อนไหว 3 ขั้น ดังนี้

ขั้นที่ 1 เคลื่อนไหวเอาคนเสื้อแดงออกจากคุกให้หมด เพื่อสร้างความเชื่อมั่นต่อมวลชน ที่สนับสนุนพรรคเพื่อไทย

ขั้นที่ 2 เคลื่อนไหวให้ออกกฎหมายนิรโทษกรรมและเยียวยาแก่ทุกฝ่ายให้เร็วที่สุดถึงทุก ฝ่ายมาเป็นมิตร และโดดเดี่ยว สุเทพและอภิสิทธิ์ นำ ท่านทักษิณและพวกที่ลี้ภัยกลับประเทศ ปลดเปลื้องคดีต่าง ๆ ออกจากพวกเรา ซึ่งเป็นการตัดเงื่อนไข ตุลาการภิวัฒน์จะเล่นงานพวกเราสะดวก เพื่อจะได้เคลื่อนไหวสู้ต่อไป

ขั้นที่ 3 เคลื่อนไหวให้แก้รัฐธรรมนูญและยกเครื่องขบวนกายุติธรรม ปรับปรุงกฎหมายต่าง ๆ เพื่อลิดรอน เครื่องมือของกลุ่มอำนาจเก่า

ที่กล่าวมาทั้งหมดนั้น นำไปสู่ยุทธศาสตร์การต่อสู้ คือ สะสมกำลังรอคอย เพื่อรอโอกาสลุกขึ้นสู้เมื่อมีความพร้อม ด้วยการใช้สองแนวสามแนวรบ ชู พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร และสนับสนุนพรรคเพื่อไทยอย่างเด็ดเดี่ยว กรณีที่มีพวกทรยศอยู่ในพรรคควร ยึดหลักถ่ายเทของเสียออกจากตุ่ม ไม่ใช่ทุบตุ่มทั้งใบ

เวลา นี้พรรคเพื่อไทยและคนเสื้อแดงอ่านเกมออก จึงเดินเกมถูก ต้องยื่นระยะยาวให้ได้ เวลายิ่งนานไปอำนาจเก่ายิ่งพ่ายแพ้ เวลานี้พวกอำนาจเก่ายังหาทางรุกกลับไม่เจอ จะใช้ทหารยึดอำนาจก็ไม่ได้ จะใช้ตุลาการภิวัฒน์ก็ยังทำไม่ได้ จะอาศัยมวลชนเสื้อเหลือก็หมดสภาพ จะใช้พรรคประชาธิปัตย์เอาชนะการเลือกตั้งก็เพิ่งแพ้อย่างหมดรูป

ฝ่าย อำนาจเก่าจึงต้องพยายามตอกลิ่มสร้างเงื่อนไขรอให้คนเสื้อแดงแตกกับพรรคเพื่อ ไทย เช่น กรณีไม่มีคนเสื้อแดงเป็นรัฐมนตรี หรือไม่อนุญาตให้ประกันตัวออกจากคุก แต่พวกเรารู้ทันหมดแล้ว ไม่ยอมหลงเข้าทางอย่างเด็ดขาด

คนเสื้อแดงกับพรรคเพื่อไทยต้องจำให้ มั่นว่า การได้เป็นรัฐบาลไม่ใช่ชัยชนะถึงที่สุด การทำให้ระบอกเก่าหมดอิทธิฤทธิ์เท่นั้นจึงเป็นชัยชนะถึงที่สุด พวกเขาต้องพ่ายแพ้ต่อกฎวิวัฒนาการทาสังคมอย่างแน่นอน

สุรชัย แซ่ด่าน
ประธานกลุ่มแดงสยาม
นนทบุรี

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar