onsdag 22 juli 2015

ส่งตรงจากกองทัพ สยบข่าว เปลี่ยน รมว.กลาโหม

รูปภาพของ Wassana J. Nanuam


นายกฯ ลั่น ไม่เกรงใจใคร หากต้องปรับครม. ไม่ใช่ไม่กล้า ยันแยก บทบาท เพื่อน-พี่-น้อง ออกจากงาน บอกทุกอย่างอยู่ในใจปรับเมื่อไหร่เดี๋ยวรู้เอง "ยึดหลัก"สั่งงานแล้วต้องทำและ ทำงานต้องมีประสิทธิภาพ ตรวจการบ้านตลอด / ไม่ตอบ เคลียร์ใจ ติดใจ คำพูด"หม่อมอุ๋ย" หรือไม่ แขวะสื่อชอบให้ บิ๊กตู่ พูดมากกว่า รมต.พูด เพราะพาดหัวขายได้/
เผย "พลเอกประวิตร"ไม่สบาย สยบข่าว เปลี่ยน รมว.กลาโหม เผย "รมว.กห.ไม่ใช่ใครจะมาเป็นก็ได้" ต้องมีหลายอย่าง เตือนสื่ออย่าเขียนข่าวโผทหาร จนแตกเป็นกลุ่ม บูรพาพยัคฆ์...

คลิก-อ่านต่อ



รูปภาพของ Wassana J. Nanuam

บิ๊กโด่ง นั่งหัวโต๊ะแทน บิ๊กป้อม ป่วย ประชุมสภากลาโหม กำชับกองทัพเดืนหน้าดูแลความสงบ สนับสนุนรัฐบาล สร้างเสถียรภาพของประเทศ ต่อต้านทุจริต หนุนทำแผนยุทธศาสตร์ชาติ20ปีของรัฐบาล ขอสื่อ เสนอข่าวสร้างสรรค์ สร้างการรับรู้ ให้ตระหนักในสถานการณ์บ้านเมือง ร่วมก้าวข้ามวิกฤตของชาติ
พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รมช.กลาโหม และ ผบ.ทบ. เป็นประธานการประชุมสภากลาโหม แทน พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯและรมว.กลาโหม ที่ไม่สบาย ลาประชุม ครม. เมื่อวาน ด้วย ร่วมด้วยปลัดกลาโหม ผบ.สส.และผบ.เหล่าทัพ
พลตรี คงชีพ ตันตระวานิชย์ โฆษกกลาโหม กล่าวว่า พลเอกอุดมเดช ได้กำชับ เรื่องการดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยภายในประเทศ
โดยขอให้ หัวหน้าหน่วยขึ้นตรง กลาโหม และ ผบ.เหล่าทัพ ให้ความสำคัญในการสนับสนุนรัฐบาล สร้างเสถียรภาพของประเทศ เพื่อการรักษาความสงบเรียบร้อยภายในประเทศและการสร้างความเป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์ตามนโยบายของรัฐบาล และ คสช.

รวมทั้ง การป้องกันและปราบปรามการทุจริต
ที่ต้องเน้นย้ำกำลังพลให้ปฏิบัติงานเป็นไปตามมาตรการแก้ไขปัญหาการทุจริตของคณะกรรมการต่อต้านการทุจริตแห่งชาติอย่างเคร่งครัด ทั้งในเรื่อง การยกระดับการบังคับใช้มาตรการทางปกครองและวินัย การสนับสนุนการใช้มาตรการทางภาษีเป็นเครื่องมือการตรวจสอบเชิงรุก

สำหรับผู้กระทำผิดเกี่ยวกับการทุจริต และการกระตุ้นผลักดันกลไกการติดตามบังคับใช้พระราชบัญญัติการอำนวยความสะดวกในการพิจารณาอนุญาตของทางราชการ พ.ศ.2558 ในการป้องกันและปราบปรามการทุจริตอย่างจริงจัง
พลเอก อุดมเดช ยังขอให้ หน่วยขึ้นตรงกลาโหม( นขต.กห. )และเหล่าทัพ สนับสนุนในการจัดทำยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปีของรัฐบาล เพื่อนำไปเป็นแนวทางการปฏิรูปประเทศในทิศทางเดียวกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งการจัดทำยุทธศาสตร์ชาติ ด้านความมั่นคงของประเทศ ซึ่งเกี่ยวข้องกับ กห. โดยตรง ขณะเดียวกันก็ให้สนับสนุนการสร้างการรับรู้กับประชาชนอย่างต่อเนื่อง
พลเอกอุดมเดช ยังได้ขอความร่วมมือสื่อมวลชน ได้กรุณาสนับสนุนและเป็นส่วนหนึ่งของงานความมั่นคงของชาติ ด้วยการนำเสนอข่าวเชิงสร้างสรรค์ โดยยึดเอาประโยชน์ส่วนรวมและประเทศชาติเป็นเป้าหมายร่วมกัน
พร้อมทั้งช่วยสร้างการรับรู้และมีส่วนร่วมของประชาชน ให้ตระหนักต่อสถานการณ์ความมั่นคงของประเทศในปัจจุบัน เพื่อให้การขับเคลื่อนประเทศของเรา สามารถก้าวข้ามวิกฤตของชาติ สู่เสถียรภาพและความสุขสงบของประเทศ อย่างมั่นคง มั่งคั่งและยั่งยืนร่วมกันต่อไป
ดูเพิ่มเติม


Inga kommentarer:

Skicka en kommentar