torsdag 16 juli 2015

สถานทูต/สถานกงสุลไทยที่แฟรงค์เฟิรต์เล่นสกปรก? !!! เหตุเกิดที่เมืองแฟรงค์เฟิรต์ ..เยอรมันนี ใบสั่งเผด็จการใช้ผิดที่กับผิดคน บ่งบอกเน้นความเป็นเผด็จการด้อยพัฒนาล้าหลังทางความคิดของนักการทูตจากกะลาแลนด์ แย่มากๆ น่าอับอายขายขี้หน้า ประจานตัวเองคนรู้ไปทั่วโลก ทุเรศมากไม่น่ากินเงินเดือนจากภาษีประชาชน



ThaiE - News
สถานทูต/สถานกงสุลไทยที่แฟรงค์เฟิรต์ เล่นสกปรก?!? ขู่จะตัดเงินสนับสนุนมหาวิทยาลัย ถ้าเชิญ อ. ปวิน ชัชวาลพงศ์พันธ์ มา เล็คเชอร์



ถึงแม้จะถูกกดดัน เล็คเชอร์ของ อ. ปวิน ก็เกิดขึ้นจนได้ที่มหาลัย Goethe-UniversitätFrankfurt am Main เรื่องพัฒนาการทางการเมืองไทยตั้งแต่รัฐประหาร 
หมายเหตุไทยอีนิวส์... คำพูดเต็ม ๆที่ อ.ปวินได้โพสต์ไว้...

เกิดดราม่าอย่างรุนแรงก่อนเล็คเชอร์ เมื่อผู้จัดงานที่เป็นกลุ่มนักศึกษาที่แฟรงค์เฟิรต์บอกว่า ต้องยกเลิกงานผมกระทันหันเพราะสถานกงสุลไทยที่แฟรงค์เฟิรต์โทรมาสั่งให้ยกเลิก มิฉะนั้น จะงดเงินช่วยเหลือต่อกลุ่มนักศึกษาทั้งหมด ผมยืนยันว่าจะไม่ยอมให้เรื่องนี้เกิดขึ้น และได้ต่อว่าผู้จัดด้วยความโกรธกริ้วว่า พวกเขากำลังทำลายเสรีภาพทางวิชาการ ในที่สุด ผมก็เรียกร้องให้นักศึกษาคนอื่นๆ ที่ไม่ยอมให้สถานกงสุลกดดันเรา ให้เข้ามานั่งฟังผมเล็คเชอร์แม้ว่ามหาลัยจะยกเลิกงานไปแล้ว.... ในที่สุด (การเล็คเชอร์) ก็เกิดขึ้นจนได้ ผมสู้ตายครับ

...

สิ่งที่ผมภูมิใจที่สุดวันนี้ (14 กค. 2558) หากสถานการณ์ที่ถูกบีบบังคับให้ต้องยกเลิกเล็คเชอร์กระทันหันเกิดกับอาจารย์คนอื่น เค้าอาจจะยอมแต่โดยดี แต่เผอิญมาเกิดกับผม อย่างที่ผมย้ำ ผมจะไม่ยอมเด็ดขาด นอกจากผมต่อว่าผู้จัดอย่างรุนแรงแล้ว ผมยังเดินหน้าต่อเพื่อให้มีการเล็คเชอร์ต่อไปให้ได้ โดยเรียกร้องให้นักศึกษาคนอื่นๆ ที่อยู่ในเหตุการณ์ เข้าใจถึงการปกป้องพื้นที่ทางวิชาการ และในที่สุด ผมก็ทำมันเกิดขึ้นจนได้ ถ้าสถานทูต/สถานกงสุลเล่นวิธีสกปรกอย่างนี้ (เอาเงินช่วยเหลือมาปิดปากมหาลัย) ผมก็สู้ไม่ถอยเหมือนกัน










จบภารกิจและกำลังกลับ Freiburg ครับ หากคนสถานทูต/สถานกงสุลอ่านอยู่ ผมจะไม่ยอมให้พวกคุณกดดัน/ขัดขวางการทำหน้าที่ของผม สู้กันซักตั้งครับ และ ณ วันนี้ ชั่วโมงนี้ ผมยังสบายดี!

ที่มา FB Pavin Chachavalpongpun


หลักฐานที่มหาลัยกลัวถูกตัดเงินจากสถานกงสุลไทยที่แฟรงค์เฟิรต์
Evidence of the University's fear of the financial support from the Thai Consulate in Frankfurt being cut, should it decide to host my event.


Inga kommentarer:

Skicka en kommentar