fredag 17 juli 2015

ที่นี่ประเทศไทย ภาคกลางแหล่งอู่ข้าวอู่น้ำใหญ่เกิดวิกฤติภัยแล้ง. ผลกระทบตามมาขาดน้ำกินน้ำใช้ทำเกษตร แล้วประชาชนจะอยู่กันอย่างไร???กับปัญหาระยะยาวกว่าจะฟื้นตัวอีกหลายปี ...เศร้าใจจริงๆ











ชาวนา อ.ผักไห่ ประท้วงให้ชลประทานเปิดประตูน้ำลาดชะโด

ชาวนา 6 ตำบลใน อ.ผักไห่ จ.อยุธยา เรียกร้องให้ชลประทานเปิดประตูน้ำลาดชะโด ระบุไม่มีน้ำใช้เพียงพอ วอนช่วยเหลือพื้นที่นาหลายหมื่นไร่ซึ่งกำลังใกล้ตายรวมถึงน้ำอุปโภคบริโภคที่ขาดแคลน

17 ก.ค. 2558 สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา รายงานว่า ชาวนาใน 6 ตำบล ของอำเภอผักไห่ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้มารวมตัวกันบริเวณหน้าประตูระบายน้ำลาดชะโด เพื่อเรียกร้องขอให้ชลประทานเปิดประตูระบายน้ำช่วยเหลือพื้นที่นาหลายหมื่นไร่ ซึ่งกำลังใกล้ตาย รวมถึงน้ำอุปโภคบริโภคที่ขาดแคลน สำหรับ 6 ตำบล ประกอบด้วย ตำบลลาดชิด ลาดชะโด ลำตะเคียน หนองน้ำใหญ่ ดอนลาน และจักราช อำเภอผักไห่ โดยการนำของนายสุรินทร์ ชื่นกุศล กำนันตำบลจักราช นำชาวนามารวมตัวกันที่บริเวณประตูระบายน้ำลาดชะโด เรียกร้องให้ชลประทานเปิดประตูระบายน้ำ และปล่อยน้ำเข้าคลองลาดชะโด ที่กำลังแห้งขอดอยู่ในขณะนี้ ทั้งนี้ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนแก่ประชาชน รวมถึง นาข้าวหลายหมื่นไร่ของชาวนาตลอด 2 ฝั่งคลองใน 6ตำบล ขณะที่ เจ้าหน้าที่ทหารผู้รับผิดชอบในเขตพื้นที่อำเภอผักไห่ ได้เข้ามาเจรจาพูดคุยสร้างความเข้าใจกับชาวนาแล้ว พร้อมรับปากจะไม่ให้ชาวนาได้รับผลกระทบและได้รับความเดือดร้อน โดยเฉพาะน้ำอุปโภคบริโภคจะต้องไม่ขาดแคลน

 



Inga kommentarer:

Skicka en kommentar