torsdag 16 juli 2015

รวมพลังปรับเปลี่ยนแนวคิดติดอาวุธทางปัญญายกระดับการรับรู้เพื่อสร้างความเป็นเอกภาพในทางความคิดเป็นหนึ่งเดียว ร่วมกันฝ่าฝันวิกฤติอันเลวร้ายครั้งนี้ปลดปล่อยตัวเองและประเทศชาติเป็นไทไปด้วยกัน ด้วยการนำเรื่องราวความเป็นจริงในสังคมออกมาเปิดเผยให้คนในสังคมได้รับรู้ นำเสนอข่าวอย่างสร้างสรรค์บนพื้นฐานของความเป็นจริง เพื่อคนในสังคมจะได้ไม่ถูกมอมเมาให้หลงทางไปกับ" ข่าวปล่อย ข่าวลือ ข่าวลวง ข่าวเสี้ยม" ที่ปล่อยออกมาทำให้สังคมแตกแยกแล้วทำลาย...ด้วยความปราถนาดี.

(หมายเหตุ-นำมาอัพเดทใหม่.....".แนวรบใหม่ของนักรบไซเบอร์."...คืออาวุธอันทรงพลังสำหรับใช้ในการต่อสู้กับพวกอำมาตย์ ดูจากตัวอย่างจากบทวิเคราะห์ของเหล่านักรบนิรนามทุกท่าน จงรวมพลังจับมือกันค้นหานำความจริงความมรู้ด้านต่างๆมาเปิดเผยให้ประชาชนได้รับรู้มากขึ้น เราคิดว่าอีกไม่นานเกินรอความฝันอันสูงสุดจะเป็นของประชาชนไทยทั้งประเทศ )

โดย  X-Files

ช่วงหลังๆ ผมห่างบอร์ดไป (ห่างจากการตั้งกระทู้ หรือแสดงความเห็นต่างๆ) โดยส่วนตัวผมคิดว่า ณ เวลานี้พลังประชาธิปไตยในบ้านเราสามารถประสานพลังทางความคิดต่างๆ ได้เรียบร้อยแล้ว มิติของพลังของนักรบไซเบอร์พัฒนาไปไกลเกินกว่านักการเมืองจอมปลอม หรือนักวิเคราะห์ทางการเมืองตามสื่อต่างๆ จะตามทันแล้ว ที่สำคัญผมได้ข้อมูลจากทีมวิจัยทางการเมือง ทำให้ผมทราบว่าทีมนักรบไซเบอร์ของเรามีคนคอยติดตามเยอะมาก มีทั้งนักการเมืองทุกฝ่าย ทั้งสื่อแท้ สื่อเทียม รวมทั้งสื่อชาวบ้าน ได้เข้ามาศึกษากระบวนการคิดเหล่านี้ไปพร้อมๆ กับพวกเรา และพัฒนาตัวเองไปได้รวดเร็วเกินกว่ากระบวนการเรียนรู้ทางการเมืองใดๆ ในอดีตจะทำได้
ผมเชื่อโดยส่วนตัวว่า เวลานี้ความเชื่อทางการเมืองของประชาชนในบ้านเรา ความเชื่อ ความคิดต่างๆ มันตกผลึกเรียบร้อยแล้ว แม้ว่ายังไม่สมบูรณ์แต่ก็เกือบจะสมบูรณ์แล้ว และนี่ผมคิดว่าเป็นมิติใหม่ที่นักรบไซเบอร์จะพัฒนาแนวทางการวิเคราะห์ไปอีกระดับหนึ่ง ให้เป็นไปในรูปของ "นักยุทธศาสตร์การเมืองเรื่องการพัฒนา" เพื่อสร้างแนวคิด สร้างความเชื่อให้กับประชาชนทั่วไปได้ทราบว่า "เรา" สามารถก้าวไปสู่จุดที่เราฝันได้จากพลังของกระบวนการประชาธิปไตยที่มีเหตุผล เราสามารถก้าวข้ามอุปสรรคทั้งปวงได้ด้วยความทุ่มเท ความเอาใจใส่ ความอดทน และพลังกายใจของคนไทยทุกคน
ป่วยการที่จะมารอให้นักการเมืองมาเป็นคนชี้นำทางของพวกเรา แต่เราต้องเปลี่ยนตัวเราเองให้เป็นคนชี้นำนักการเมืองให้ได้ แม้จะไม่ใช่อนาคตอันใกล้นี้ แต่เราต้องวางเป้าหมายของเราให้ได้ว่าเราจะไปถึงวันนั้นเมื่อไหร่ อย่างไร ผมจึงขอเชิญชวนพี่ๆ เพื่อนๆ ทุกท่าน ได้แสดงความเห็นว่าเราสมควรจะเริ่มต้นกระบวนการต่อสู้ของเราให้สูงขึ้นไปอีกได้หรือยัง
ด้วยความเคารพ
X-Files
30 July 2012





การกำหนดวันสมบูรณ์ ทำไม่ได้ ทำไปเรื่อยๆ อย่างเต็มที่
คำว่าเต็มที่นี้ หมายถึง จับจังหวะรู้จัก ชะลอ เร่ง รุก บุก หลีก หลบ
รวมทั้งไม่ "กำหนดท่าทีการชี้นำ" ด้วย
เพราะ การสร้างหลักการชี้นำ ความเป็นอัตลักษณ์และมีพลังของ นักรบไซเบอร์ จะถูกสวมทับด้วยแนวความคิดที่ผ่านมา เพราะ นักรบไซเบอร์ ไม่มีกองบัญชาการ ไม่มีการสั่งการ ไม่มีผู้บังคับบัญชา ไม่มีผู้นำกลุ่มไม่ทำตามคำสั่งของใครจึงเป็นกองกำลังที่เข้มแข็ง ตีไม่แตก หาจุดตีไม่เจอ หาหัวขบวนไม่พบ


ถูกต้องทุกๆ อย่างตามที่พี่พูดมา แต่สิ่งหนึ่งที่เราได้จากการแสดงความเห็น วิพากษ์ วิจารณ์ วิเคราะห์ แม้บางครั้งจะดูขัดแย้งกันบ้าง แต่สังคมประชาธิปไตยจะหาข้อสรุปร่วมกันได้เสมอๆ อย่างที่ประชาทอร์คเป็นมาตลอด
ในเชิงความคิดเห็น ไม่มีคำว่าถูกทั้งหมด หรือผิดทั้งหมด แต่ถ้าเราศึกษาความคิดเห็นของทุกๆ คน แล้วหาทางไปสู่เป้าหมายร่วมกัน นี่ต่างหากคือกระบวนการเรียนรู้เพื่ออยู่ร่วมกันของมนุษย์ และเมื่อนักรบไซเบอร์พัฒนาตัวเองได้ สังคมไซเบอร์ก็พัฒนาตามไปด้วย และเผื่อแผ่ไปถึงนอกสังคมไซเบอร์ไปด้วยในตัว
ข้อดีของสังคมไซเบอร์คือการกล้าแสดงความเห็นออกมาได้อย่างเต็มที่ บางคนจินตนาการ บางคนเอาความฝันที่อยู่ในก้นบึ้งของความคิดเห็นส่วนตัวนำออกมาแสดงให้สังคมไซเบอร์ได้เห็น ฯลฯ สิ่งต่างๆ เหล่านี้คือการเรียนรู้ร่วมกันมีการคิดวิเคราะห์ร่วมกัน และนี่แหละคือการพัฒนาไปด้วยกัน ในทิศทางเดียวกัน แล้วเมื่อไหร่ที่กระบวนการคิดเหล่านี้ตกผลึก อำนาจของความคิดเหล่านี้จะสร้างพลังต่อรองให้เราได้ในที่สุด


ที่นี่คือเสียงประชาชน นักการเมืองไหน ส่งคนมาก่อกวน ไร้สติ
ก็จะพังพินาส ไป นักการเมืองไหน เงี่ยหูฟัง ก็จะเจริญ รุ่งเรือง
ประชาชน จะต้องเป็นผู้กำหนดชะตาชีวิต ของพวกเขาเอง ไม่ใช่
ให้คนอื่น มากำหนด ครับ

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar