tisdag 21 juli 2015

หยุดดัดจริตประเทศไทย " ความจริงปรากฎ " หลังคณะกรรมการ ป.ป.ช. นำโดย "วิชา มหาคุณ" บอกว่ามีการโกง ถอดถอนยิ่งลักษณ์ "ข้าวที่เคยเน่า ข้าวที่เคยหาย" ตอนนี้ ข้าวกลับคืนมาสู่โกดัง หายเน่าเป็นที่เรียบร้อย มีเสื่อมสภาพบ้างตามการเก็บรักษาและอายุที่ผ่านไป

19 ก.ค. 58
หยุดดัดจริตประเทศไทยs foto.


เกิดความอัศจรรย์ขึ้นในประเทศไทย เมื่อปี 2558 หลังจากต้นปีมีการถอดถอน อดีตนายกรัฐมนตรี "น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร" จากข้อหาปล่อยให้มีการทุจริตในโครงการ "รับจำนำข้าว" ตามมาตรา 157
คณะกรรมการ ป.ป.ช. นำโดย "วิชา มหาคุณ" บอกว่ามีการโกง "ข้าวหาย" ขนเงินออกนอกประเทศ 700,000 ล้านบาท พอคนไปถามว่า เงินที่โอนออกไปจำนวนขนาดนี้ออกไปทางไหน ใครเป็นคนรับ วิชาก็บอกว่าสื่อมวลชนไปเขียนมโนกันเองตนไม่ได้พูดแบบนั้น
แล้วเงินจำนวนมหาศาลออกจากประเทศไป ทำไม "ธนาคารแห่งประเทศไทย" ไม่รู้เรื่อง ยิ่งผู้ว่ากา...รธนาคาร "ประสาร ไตรรัตน์วรกุล" ชัดเจนว่าอยู่ข้างไหน ไม่น่าจะปล่อยไปได้
ด้านพยานที่ ป.ป.ช. นำมาโจมตี ไม่ว่าจะเป็น "หมอวรงค์" ก็ยืนยันว่ามีข้าวหาย ข้าวเน่า ที่จังหวัดพิษณุโลก (จังหวัดพื้นที่ของตนเอง)
ปรากฎว่าหลังถอดถอนยิ่งลักษณ์ ข้าวที่เคยเน่า ข้าวที่เคยหาย
ตอนนี้ ข้าวกลับคืนมาสู่โกดัง หายเน่าเป็นที่เรียบร้อย มีเสื่อมสภาพบ้างตามการเก็บรักษาและอายุที่ผ่านไป

ข้อนี้พิสูจน์ได้อย่างไร? รัฐบาล คสช. เข้ามากลางปี 2557 ข้าวยังปลูกโตไม่ทัน แน่นอน แล้วมันไม่ใช่ฤดูกาลข้าวด้วยซ้ำ แต่รัฐบาล คสช. เอาข้าวที่ไหนก็ไม่รู้? ไปประมูลขายเอกชนในราคาถูก
ปี 2558 ยิ่งชัดเจน เกิดภัยแล้ง นาล่มไม่เป็นท่า ชาวนาเจ๊งทั้งแผ่นดิน ทำนากันไม่ได้ แต่รัฐบาล คสช.ก็เอาข้าวในโกดังไปขายให้พวกนายทุนในราคาถูก เพื่อนำไปบรรจุใส่ถุงกลับมาขายในราคาแพงให้ประชาชน ก็เป็นที่รู้กันว่าปีนี้ "ห้ามทำนา" พวกที่ทำแล้วข้าวโตพร้อมเกี่ยวก็น้อยมาก
แล้วข้าวมันมาจากไหน? ประยุทธ์ เสกข้าวขึ้นมาเหรอ คำตอบก็ไม่ยาก มันคือ "ข้าวในโครงการจำนำข้าวขอวรัฐบาลยิ่งลักษณ์" ที่เคยเน่า เคยหาย เคยมีนั่งร้านวางตบตา
ภาวะปลูกข้าวไม่ได้ ขาดแคลนอาหาร ข้าวในสต็อครัฐบาลที่พวกคนดี กปปส. เคยโจมตีว่าขายไม่ได้ ไม่มีใครซื้อ จำนำมาแพง เน่า มีพิษ กินแล้วตาย วันนี้กลายเป็นสิ่งสำคัญที่รัฐบาล คสช. นำมาเร่ขายให้นายทุน พ่อค้าข้าว ในราคาที่ถูกลง จริงๆทำให้รัฐขาดทุน ต้องโดนถอดถอนแบบยิ่งลักษณ์ด้วยซ้ำ แต่คงไม่มีใครกล้าเพราะมาตรา 44 มันคุ้มกะลาหัวอยู่
ขบวนการสมคบคิดทำลายจำนำข้าว ที่ให้ชาวนาตันละ 15,000 บาท ถูกล้ม พวกนายทุนได้ข้าวราคาถูก เอาไปขายทำกำไรมหาศาล แบ่งกันกินสนุกสนาน โดยที่คนรับกรรมคือชาวนา
ก็นี่แหละ "ประเทศไทย" ที่มีคนโคตรดีมาบริหารทำข้ายหายเน่าได้ เก่งจริงๆ
ขอบคุณภาพข่าวจาก Thai PBS


 คลิกดูเพิ่ม-Visa översättning

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar