onsdag 15 juni 2016

เหตุเกิดที่กรุงเทพฯ เมืองฟ้าอมรของเทวดาหรือ กรุงรัตนโกสินทร์ในอดีต.สถานการณ์ช่วงปลายรัชกาลที่กษัตริย์ป่วยหนัก บ้านเมืองเกิดวิกฤติเต็มไปด้วยสารพัดปัญหารุมเร้า.ก่อนกรุงแตกล่มสลาย????

อาจารย์ครุฯ จุฬาฯ ยอมขอโทษ หลังเหยียดหน้าตาเนติวิทย์ นิสิตคณะรัฐศาสตร์
http://www.matichon.co.th/news/174942




( เหตุเกิดที่จุฬาฯ - เป็นอาจารย์ มีการศึกษาสูงถึง."ดอก...เตอร์."????แต่จิตสำนึกคุณภาพต่ำมาก น่าเสียดาย" ดีกรี"ที่ได้มาไม่ไ้ด้ช่วยขัดเกลายกระดับแนวคิดเดิมของ อ.เปรมได้เลย   แล้วจะสอนลูกศิษย์มีคุณภาพออกมารับใช้สังคมได้อย่างไร? แย่มากคำพูดบอกตัวตนไม่สร้างสรรค์ความคิดสู้เด็กพึ่งจบมัธยมก็ไม่ได้)...


วุ่น! มินิคอนเสิร์ตพลเมืองโต้กลับเจอกลุ่มต้าน บอกมาช่วยรัฐบาล-ไล่ตะโกนด่าทอ
http://www.matichon.co.th/news/175136



Prachatai's photo.
เวลา ประมาณ 16.50 น. ที่ศูนย์ราชการ ถ.แจ้งวัฒนะ เจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัว นายพันธ์ศักดิ์ ศรีเทพ โดยที่ไม่ทันได้จัดกิจกรรมพลเมืองโต้กลับเต้นประกอบเพลง "รัฐธรรมนูญไม่ดีอย่างนี้ต้องตีเข่า" หน้าสำนักงาน กกต. ในศูนย์ราชการ ถ.แจ้งวัฒนะ ขณะที่ภายในศูนย์ราชการมีกลุ่มให้กำลังใจ กกต. รอดักกลุ่มพลเมืองโต้กลับอยู่

(หมายเหตุ- "ก่อนกรุงแตกบ้านเมืองระส่ำระสาย" อะไรๆก็ดูไม่ชัดเจนสับสน"คลุมเครือ" วุ่นวายไปหมด ไม่รู้ว่าใครเป็นใคร  ????...รวมทั้งใช้สารพัดวิชามารโฆษณาชวนเชื่อใส่ร้ายป้ายสีซึ่งกันและกัน   เพื่อแย่งชิงมวลชนชน
ฝากถึงพี่น้องประชาชนไทยเพื่อนร่วมชาติ  วันเวลาผ่านไปสถานการณ์ก็เปลี่ยนไปไม่เหมือนเดิม โปรดระมัดระวังตัวอ่าน คิดติดตามสถานการณ์บ้านเมือง  มีสติ ใช้ปัญญา   ในการเสพข่าวควร คิดพิจารณาให้ดีก่อนเชื่ออย่าใช้อารมณ์ โปรดติดตามศึกษาเรียนรู้สถานการณ์อยู่ห่างๆ จะได้เข้าใจไม่ตกเป็น"เหยื่อ"เหมือนทุกครั้งที่ผ่านมา

อย่าลืมว่าการช่วงชิงอำนาจของทุกฝ่ายวันนี้  รวมทั้งร่างรัฐธรรมนูญ   "ฉบับมีชัย" คนหน้าเดิม  ทุกอย่างทำขึ้นเพื่อปกป้องผลประโยชน์อำนาจของตัวเองและพรรคพวกเท่าน้้นเอง   ไม่ใช่เพื่อประเทศชาติและประชาชนไทย

ฝากให้คิดประเทศไทยมีรัฐธรรมนูญปกครองประเทศที่เขียนขึ้นและถูกฉีกทิ้งมาแล้วกี่ฉบับ???
รัฐธรรมนูญไม่ดีตรงไหน? ???ทำไมจึงฉีกทิ้งทั้งๆที่ผูกขาดเขียนขึ้นโดยคนกลุ่มหน้าเดิมๆ.?????..
ถามแล้วรัฐธรรมนูญฉบับนี้มันจะดีกว่าทุกฉบับที่ฉีกทิ้งได้อย่างไร????
รัฐธรรมนูญเขียนขึ้นเพื่อเอื้อประโยชน์ชนชั้นใด??????..เขียนเองใช้เอง.
ถามคนชนชั้นไหนที่ผูกขาดใช้อำนาจชี้นำปกครองสังคมไทยมาตลอดเวลาเป็นเวลายาวนาน??????
ทำไมประชาชนไทยชนชั้นล่างรุ่นแล้วรุ่นเล่ายังยากจนด้อยโอกาสไร้สิทธิไร้เสียงไร้ที่อยู่อาศัยไร้ที่ทำกิน????

แล้วสังคมจะขับเคลื่อนหลุดพ้นจาก"วงจรอุบาทว์"เหล่านี้ไปได้อย่างไร?   ถ้าทุกคนทุกชนชั้นในสังคมไม่ตื่นตัวติดตามข่าวคราวทันสถานการณ์บ้านเมือง  เปิดตาเปิดใจเหลียวมองดูสังคมรอบข้างนอกชนชั้นตัวเองแล้มองเห็นความจริงว่า"สังคมไทย" วันนี้วิปริตเสื่อมโทรมเต็มไปด้วยสารพัดปัญหาและ ต้องการความช่วยเหลือจากคนในสังคม...

โปรดได้สำรวจทบทวนดูชีวิตตัวเองและสมาชิกในครอบครัวว่ามีส่วนสร้างปัญหาเป็นภาระให้สังคมส่วนรวมเดือดร้อนหรือไม่ ? ด้วยความปรารถนาดี....)

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar