lördag 18 juni 2016

รมต.กระทรวงยุติธรรมไทย วิสัยทัศน์แย่ไม่ผ่าน "มาตรฐานต่ำ" ขาดความรู้ทางกฎหมาย ไม่เข้าใจปัญหาสังคมไม่ยอมรับความเป็นจริงของสังคมไทยที่กำลังวิปริตเสื่อมโทรมทุกด้านยากที่จะเยียวยาได้ .ซึ่งเป็นผลมาจากระบบภายใต้ระบอบการปกครองประเทศที่ล้มเหลวมาอย่างยาวนานนั่นเอง..



“เรา จะมองให้ชัดว่า เฮโรอีน สุรา บุหรี่ กัญชา กาแฟ ใครทำลายประสาทมากกว่ากัน เพราะพวกนี้มันอยู่ในตระกูลใกล้เคียงกัน คุณคิดว่ากาแฟคือสารเสพติดหรือไม่ แต่ทำไมคุณขายและก็เสพได้ คุณถือกาแฟออกจากร้านไม่ถูกจับ แต่พอคุณถือยาบ้าออกจากร้านค้าคุณถูกจับ คุณถือสุราก็ไม่ถูกจับ แต่พวกนี้ก็ทำลายสังคม อาชญากรรมเกิดขึ้นจากสุรามีหรือไม่ แต่ทำไมคุณไม่จับพวกถือสุรา นั่นแหล่ะเราต้องคิดให้ได้ อาชญากรรมเกิดขึ้นจากพวกนี้เยอะแยะ และเราต้องแยกแยะเรื่องการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ซึ่งเขาแยกกันคนละเรื่อง” พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา รมว.กระทรวงยุติธรรมกล่าว

(หมายเหตุ- รมต.ยุติธรรม???ได้ตำแหน่งมาจากการยึดอำนาจรัฐ???เป็นนายทหารอาชีพที่ไม่มีความรู้ทางกฎหมาย?จากคำพูดวิสัยทัศน์การแสดงออกบอกถึงความไม่มีความรู้ขาดความสามารถ   ไม่เข้าใจปัญหาแล้วจะมาควบคุมระบบการบังคับใช้กฎหมายได้อย่างไร???  มีผลงานอัปยศหลายคดีที่โด่งดังนำมาเปิดเผยทำให้คนในสังคมได้รับรู้...    รมต.ยุติธรรมโปรดสำรวจก้มดูตัวเองด้วย)

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar