onsdag 7 september 2016

บีบีซีไทย - BBC Thai

ไทยชี้จะสนับสนุนจีนรักษาสันติภาพในทะเลจีนใต้ หลังฟิลิปปินส์เผยภาพกองเรือจีนเตรียมสร้างเกาะเทียมแห่งใหม่อีก
ฟิลิปปินส์เผยภาพกองเรือจีนปรากฏตัวใกล้แนวสันทรายสคาโบโรห์ในทะเลจีนใต้ กลางที่ประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียนที่กรุงเวียงจันทน์ของลาว โดยระบุว่าจีนอาจกำลังลักลอบสร้างเกาะเทียมแห่งใหม่ขึ้นอีกในน่านน้ำที่ยัง ตกเป็นกรณีพิพาททางกรรมสิทธิ์กันอยู่
ภาพดังกล่าวมีการเผยออกมาก่อนการประชุมร่วมระหว่างผู้นำชาติสมาชิกอาเซียน กับนายหลี่ เค่อเฉียง นายกรัฐมนตรีจีนเพียงไม่กี่ชั่วโมง โดยภาพแสดงให้เห...คลิกอ่านต่อ-See More


ศาล ปัตตานีอนุมัติหมายจับผู้ต้องหาคดีระเบิดหน้าโรงแรมใน จ.ปัตตานี เป็นรายเดียวกับผู้ต้องหาวางเพลิงที่ จ. นครศรีธรรมราชช่วงวันที่ 10-12 ส.ค.
วันนี้ ศาลจังหวัดปัตตานีอนุมัติหมายจับนายฮากีม ดอเลาะ อายุ 32 ปี ภูมิลำเนาอยู่ที่ จ . ปัตตานี ซึ่งถูกกล่าวหาว่าเป็นผู้วางระเบิดหน้าโรงแรม เซาท์เทิร์นวิว อ.เมือง ปัตตานี เมื่อวันที่ 23 ส.ค. ที่ผ่านมา โดยก่อนหน้านี้ นายฮากี ถูกออกหมายจับโดย ศาลมณฑลทหารบกที่ 41 ในข้อหาร่วมกันก่อเหตุระเบิดจนเป็นเหตุให้อันตรายแก่ทรัพย์ที่เป็นโรงเรือน อันเป็นที่...คลิกอ่านต่อ-See More
รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงยอมรับมีช่องว่างด้านการข่าวในพื้นที่ภาคใต้
พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ยอมรับว่ายังมีช่องโหว่ในงานด้านการข่าวในพื้นที่ภาคใต้ ด้าน ผบ.ทบ.เผยเจ้าหน้าที่อาจเลินเล่อไปบ้าง เตรียมลงพื้นที่กำชับการทำงานศุกร์นี้
สำนักข่าวไทยรายงานว่า พล.อ.ประวิตร ได้กล่าวแสดงความเสียใจต่อครอบครัวผู้เสียชีวิตจาก เหตุลอบวางระเบิดหน้าโรงเรียน ตาบา จ.นราธิวาส เมื่อวานนี้ (6 ก.ย.) และเปิดเผยว่าได้โทรศัพท์ไปกำชับให้แม่ทัพภาคที่ 4 ร่...คลิกอ่านต่อ-See More
 

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar