tisdag 6 september 2016

Somsak Jeamteerasakul...สนธิ quotes:." พระองค์ท่านพระราชทานมา.เป็นผ้าพันคอพระราชทาน "

สมศักดิ์ เจียม


สนธิ quotes: "... เป็นผ้าพันคอพระราชทาน..."
สนธิ quotes
".....จนกระทั่ง มีสัญญาณบางสัญญาณมาถึงผม จู่ๆ ผมสู้อยู่ #ก็มีของขวัญชิ้นหนึ่งมาจากราชสำนักผ่านมาทางท่านผู้หญิงบุษบาซึ่งเป็นน้องสาวพระราชินี ปรากฏว่าผมแค่ได้รับวันเดียว #ผมเข้าไปรับด้วยตัวเองกับท่านผู้หญิงบุษบา โทรศัพท์มาหาผมเต็มเลย ป๋าเปรมให้คนสนิทโทรมา พลเอกชวลิต ยงใจยุทธ ทุกคนโทรมาหมด ถามว่า จริงหรือเปล่า ...." (20 สิงหาคม 2550)
"....ผ้าพันคอสีฟ้านั้น ผมได้รับมา ก่อนเหตุการณ์วันที่ 19 กันยายน วันที่เราเปิดแถลงข่าวและชุมนุมกันครั้งสุดท้าย ที่หอประชุมใหญ่ธรรมศาสตร์ จำได้มั้ย ผ้าพันคอนี้ ข้าราชบริพารในสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถได้เอามาให้พวกเราคืนนั้น แล้วบอกว่า #พระองค์ท่านพระราชทานมา เป็นผ้าพันคอพระราชทาน..." (1 มิถุนายน 2551)
..............
คำนูณ สิทธิสมาน "ปรากฏการณ์สนธิ" หน้า 281
"เย็นวันที่ 4 กันยายน 2549 คุณสนธิ ลิ้มทองกุล ได้รับการประสานทางโทรศัพท์จากสุภาพสตรีสูงศักดิ์ท่านหนึ่งให้ไปพบณที่พำนัก ของท่านไม่ไกลจากบ้านพระอาทิตย์มากนัก เมื่อไปพบ ท่านได้แจ้งว่าตัวท่านและคณะของท่าน #รวมทั้งผู้ใหญ่ที่ท่านเคารพ ขอให้กำลังใจ ขอขอบใจที่ได้กระทำการปกป้องชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ อย่างกล้าหาญมาโดยตลอด และขอให้มั่นใจว่าธรรมจะต้องชนะอธรรม ก่อนกลับออกมา ท่านได้ฝาก #ของขวัญจากผู้ใหญ่ที่ท่านเคารพใส่มือคุณสนธิ ลิ้มทองกุล
เป็นกระเป๋าผ้าไทยลายสีม่วงทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้า ขนาดประมาณกระเป๋าสตางค์ของสุภาพสตรีที่เห็นทั่วไปในงานศิลปาชีพ
เมื่อนั่งกลับออกมา คุณสนธิ ลิ้มทองกุล เปิดดูพบว่า เป็นธนบัตรใหม่เอี่ยมมูลค่ารวม
250,000 บาท !
.........
ไม่ว่าอนาคตข้างหน้าจะอย่างไรก็ตาม ความทรงจำที่จะไม่มีวันลืมเลือนไปจวบวันตายก็คือ ครั้งหนึ่งในชีวิต ประชาชนช่วยจ่ายเงินเดือนเราโดยตรง #แผ่นดินช่วยจ่ายเงินเดือนพวกเราโดยตรง"
**วันก่อนผมเจอคนไทยที่เคยคลุกคลีในวงการเมือง ระหว่างคุย ผมก็ถามว่า ตกลงสนธินี่ใคร(สั่ง)ยิง เขาตอบว่า"เสี่ย" ก็ไม่รู้เสี่ยไหน มันเม้กเซ้นซ์ไหม? 
**"...คุณสนธิ [ลิ้มทองกุล] บอกว่า ต่อไปนี้ไม่อยากกินยาแทนใครแล้ว ..."

Somsak Jeamteerasakul's photo.

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar