onsdag 2 maj 2018

จักรทิพย์, วชิราลงกรณ์ และ "ขาวสามด้าน"

จักรทิพย์, วชิราลงกรณ์ และ "ขาวสามด้าน"

จักรทิพย์, วชิราลงกรณ์ และ "ขาวสามด้าน"
อ่านรายงานข่าว คำสั่งล่าสุดของคุณจักรทิพย์ (ออกเป็นระเบียบ) จะเอาผิดจริง ตำรวจชายที่ไม่ตัดผม "ขาวสามด้าน" และตำรวจหญิงที่ไม่ทำทรงผมตามระเบียบ ใน "มติชน" ได้ที่นี่ https://goo.gl/p1wKsg ตัวคำสั่งจริง ผมเอามาจาก Nation TV ที่นี่ https://goo.gl/8JbFDV
(ทรงผมตำรวจหญิง ยังดีไม่ถึงขั้นพวกสาวๆที่วัง Mewnich - อิิอิ สะกดแบบ "ทันสมัย" ครับ - แต่รูปตัวอย่างที่เอามาให้ดู ภาพหน้าตรง แวบแรกผมนึกว่าผู้ชายเลย)
คุณจักรทิพย์ เป็นผู้นำเหล่าทัพ (ตำรวจ-ทหาร) ที่ขยันขันแข็งที่สุด ในการทำตามนโยบาย "เกรียนวชิราลงกรณ์" (เมื่อเดือนธันวา ก็มีคำสั่งมาทีนึง https://t.co/wtIDltP2bT เดือนกุมภา ก็มีคำสั่งกำชับอีก https://goo.gl/QxakpE ตัวคำสั่งเริ่มต้น "เกรียนวชิราลงกรณ์" ครั้งแรก เดือนพฤศจิกายน https://t.co/d2BNKxXad5 สรุปแล้ว เรียกว่า "ทุก 1-2 เดือน" เลย ยังไม่นับเรื่องเครื่องแบบต้องสีกากีเฉด "พระราชทาน" เท่านั้นอีก (https://t.co/Ch8MhpEUJM ในระเบียบล่าสุดย้ำเรื่องนี้เหมือนกัน)
อาจจะเป็นเพราะว่า เมื่อ 1-2 ปีก่อน คุณจักรทิพย์เคยทำให้ "เสี่ย" ยั้วะ มากๆครั้งหนึ่ง เพราะทำความผิดพลาดเกี่ยวกับรายชื่อแต่งตั้่งตำแหน่งตำรวจบางคนของ "เสี่ย" ("เสี่ย" เขาเป็นคน "สองบุคคลิก" นะ เวลาดีๆ ก็ "ไนซ์" ได้ แต่เวลา "ยั้วะ" ขึ้นมานี่ รุนแรงมาก - ไม่เชื่อถาม หมอหยอง-ปรากรม-พิสิษฐ์ศักดิ์-จุมพล ฯลฯ)
แน่นอน ในภาพกว้างออกไป คงสะท้อนเรื่อง ดุลย์อำนาจการต่อรอง-ควบคุม ของกษัตริย์ต่อทหาร และต่อตำรวจ ที่ต่างกันอยู่ (กษัตริย์สามารถทำอะไรกับตำรวจมากกว่า)
.....................
ก็ได้แต่สมเพชน่ะ การมีผม "ขาวสามด้าน" หรือใส่เครื่องแบบเฉดเดียวกันเป๊ะ ทำให้ตำรวจไทยดีขึ้นไหม? ไม่น่าจะใช่ แล้วที่สำคัญ ไม่กี่ปีมานี้ การแต่งตัว #ในที่สาธารณะ หลายครั้งของ "เจ้าของไอเดีย" เอง ทำให้ประเทศไทยและคนไทยทั้งประเทศ เป็นที่ขายหน้าขบขันของชาวโลกขนาดไหน ก็รู้กันดีอยู่
พูดเรื่องเซ็งๆ เลยเอาคลิปน่ารักๆมาให้ดูอีกที
Image may contain: 2 people, people smilingImage may contain: 2 people 
No automatic alt text available.Image may contain: text

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar