fredag 1 juni 2018

ข่าวในพระราชสำนัก: สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม เสด็จบินเผ่นกลับไปใช้เงินของราษฎรในเยอรมันมา 2 วันแล้วนะครับ หลังจากทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม กลับมา "พอเป็นพิธี" เพียง 2 วัน (ทำพิธีวิสาขะนั่นแหละ) นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณต่อราษฎรอย่างหาที่สุดมิได้ จบข่



Image may contain: text
Somsak Jeamteerasakul
ข่าวในพระราชสำนัก: สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม เสด็จบินเผ่นกลับไปใช้เงินของราษฎรในเยอรมันมา 2 วันแล้วนะครับ หลังจากทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ กลับมา"พอเป็นพิธี" 2 วัน (ทำพิธีวิสาขะ) นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ ดูเพิ่มเติม:

ข่าวในพระราชสำนัก: สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม เสด็จบินเผ่นกลับไปใช้เงินของราษฎรในเยอรมันมา 2 วันแล้วนะครับ หลังจากทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม กลับมา "พอเป็นพิธี" เพียง 2 วัน (ทำพิธีวิสาขะนั่นแหละ) นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณต่อราษฎรอย่างหาที่สุดมิได้
จบข่าว
..................
ช่วง 2 เดือนนี้ เขาใช้วิธีกลับมา 1 วันบ้าง 2 หรือ 3 วันบ้างเท่านั้น แล้วรีบกลับไปเยอรมัน (อากาศยุโรปกำลังเข้าหน้าสปริงน่ะ อากาศดี ไม่หนาว ไม่ร้อน ฮี่ฮี่) ดังนี้
เยอรมัน 24 มีนาคม - 5 เมษายน 2561
ไทย 6 เมษายน 2561 (1 วัน)
เยอรมัน 7 - 14 เมษายน 2561
ไทย 15 - 17 เมษายน 2561 (3 วัน)
เยอรมัน 18 เมษายน 2561 - 12 พฤษภาคม 2561
ไทย 13 - 14 พฤษภาคม 2561 (2 วัน)
เยอรมัน 15 พฤษภาคม 2561 - 27 พฤษภาคม 2561
ไทย 28 - 29 พฤษภาคม 2561 (2 วัน)
เยอรมัน 30 พฤษภาคม 2561 -
..................
ในรูปประกอบ จะเห็นว่า ผมจงใจแสดงให้ดูถึง "รูทีน" อย่างหนึ่งที่เขาทำบ่อยครั้ง ซึ่งผมเคยเล่าไป นั่นคือ หลังจากออกจากไทยไปเยอรมัน เขาจะบินไปซูริคก่อน ว่ากันว่าไป "ส่งคน" แล้วค่อยบินกลับมามิวนิค เพื่ออยู่กับอีกคน (คราวมาและกลับ 7 เมษายน และ คราวมาและกลับ 15 พฤษภา ก็ทำ คราวแรก บินตรงไปซูริคก่อนเลย) เป็นไปได้ว่า ครั้งนี้ ที่ไป-กลับมิวนิค-ซูริคก่อนจะบินมา (26 พฤษภา) เพราะคราวบินไปส่งเมื่อวันที่ 15 พฤษภา แล้วคนที่ถูกส่ง อยู่นั่นตลอดที่ผ่านมา หลังจากบินกลับไปเมื่อวาน ก็บินมิวนิค-ซูริค-มิวนิคอีก
........................
"ไลฟ์สไตล์" ของวชิราลงกรณ์ เป็นอย่างไร ไม่ใช่สิ่งที่ผมสนใจในตัวเอง (เขาจะมีบ้าน 2 หลัง 3 หลัง สำหรับอยู่กับใคร) ถ้าไม่ใช่เพราะว่าเขาใช้งบประมาณแผ่นดิน ปีละเกือบหมื่นล้านบาท
อย่าว่าแต่ประเทศประเทศหนึ่งเลย แม้แต่บริษัทเอกชน ก็ไม่มีบริษัทไหน จะจ่ายเงินเดือนมหาศาล จ้างซีอีโอสักคน เพียงเพื่อให้ซีอีโอคนนั้น ไปใช้ชีวิต "ส่วนตัว" นอกประเทศกว่าครึ่ง เพราะถ้างั้น จะเปลืองตังค์มากมายให้กับซีอีโอคนนั้นทำไมไม่ทราบ?
เรารู้แน่ๆว่า วชิราลงกรณ์มีบ้านอยู่แล้ว 2 หลังในเขตมิวนิค การที่เขาไปซูริคบ่อยๆเป็นประจำขนาดนี้ น่าจะหมายความว่า เขาซื้อบ้าน หรือไม่ก็เช่าโรงแรมประจำอยู่ที่นั่น ซึ่งเงินค่าซื้อค่าเช่าที่พักดังกล่าว เช่นเดียวกับเงินซื้อบ้านและใช้ชีวิตในมิวนิค ก็เป็นส่วนหนึ่งของเงินเขาที่ได้มาจากงบแผ่นดินที่ประชาชนออกให้ เพื่อไปซัพพอร์ต "ไลฟ์สไตล์" แบบนี้ของเขา
ใครที่อยู่ซูริคหรือนักข่าวต่างประเทศคนไหน จึงน่าจะไปสืบมาว่า บ้านหรือโรงแรมที่วชิราลงกรณ์ซื้อหรือเช่าประจำในซูริคคือที่ไหน? และค่าใช้จ่ายที่ต้องเสียไปที่นั่นประมาณเท่าไร?
ความจริง ประชาชนไทย ควรถามตัวเองว่า มีประมุข หรือ "ซีอีโอ" ของประเทศ ที่ใช้เงินสิ้นเปลืองขนาดนี้ แต่อยู่ในประเทศยังไม่ยอมอยู่ ใช้เวลาส่วนใหญ่ถลุงเงินในต่างประเทศ โดยไม่ได้ทำงานทำการอะไรให้ประเทศ ไปทำไม?
ทุกวันนี้ ผมเห็นยังมีการใช้คำประเภท "พวกไม่ชอบอยู่ประเทศไทย" มาด่ากัน นับเป็นตลกที่หัวเราะไม่ออกจริงๆ เพราะถ้ามีพวกดังกล่าว "อันดับหนึ่ง" เลย ก็คือตัวประมุขของประเทศเองนั่นแหละ
#กษัตริย์มีไว้ทำไม
Image may contain: text

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar