fredag 26 maj 2023

รอดู...เพื่อไทยจะรวมกับใคร "หนู,ป้อม" หรือ "ก้าวไกล"???

การเลือกตั้ง เมื่อเสียงไม่ชนะกันขาด มีหลายๆพวก ก็ขึ้นอยู่กับว่ากลุ่มไหนสามารถรวมกลุ่มได้มากกว่า ผมไม่เห็นว่าจะต้องมีประเด็นกันเลย ทีนี้ปัญหาอยู่ตรงนี้แหละว่า กลุ่มไหนรวมกลุ่มได้มากกว่า โดยส่วนตัว ผมเห็นว่าควรให้เป็นธรรมชาติดีกว่า เพื่อไทยนั้น แต่ไหนแต่ไร เขาก็ไม่บอกอยู่แล้ว (1/2)
 
จะรวมกับใคร เพราะเขาเปิดทางไว้รวมกับหนูกับป้อม แม้กระทั่งรวมกับก้าวไกล ถ้าสังเกตดีๆ เขาก็รอหลายวันกว่าจะระบุออกมา เพราะแรงบีบ คนที่กองเชียร์ก้าวไกล แทนที่จะดื้อเถียง สู้ชี้ให้เห็นว่าเพื่อไทยเป็นอย่างไรไม่ดีกว่าหรือ? แล้วภารกิจหน้าใหม่จะได้เริ่มเสียที (2/2)

เห็นได้ชัดว่า เพื่อไทยมีอะเจนด้าของตน ไม่งั้นไม่มีเหตุผลอะไรเลยที่อยากได้ประธานสภา ผมได้เสนอไว้แล้วว่า เพื่อรั้งตำแหน่งในการสัมพันธ์กับวชิราลงกรณ์ เพื่อปูทางให้ทักษิณ

"ก้าวไกล จะได้ตำแหน่ง นายกฯ หรือ ประธานสภา ขึ้นกับ "ความเมตตาของพรรคเพื่อไทย" เท่านั้นครับ" Thai Ariyaskun จริงครับ เพราะเพื่อไทยพร้อมจับมือกับภูมิใจไทยและพลังประชา รัฐครับ

 
ในการเจรจาระหว่างก้าวไกลกับเพื่อไทยทุกเรื่อง ไม่ว่าจะเป็น MOU หรือประธานสภา เพื่อไทยเขารู้ไง ว่าก้าวไกลจำเป็นต้องง้อเพื่อไทยทุกเรื่อง #ถ้าอยากเป็นรัฐบาล เพื่อไทยไม่ต้องง้อ เพราะสามารถไปร่วมจับมือกับภูมิใจไทยและพลังประชารัฐได้ (แต่ก้าวไกลทำไม่ได้) (1/2)
 
ปัญหาคือก้าวไกลอยากเป็นรัฐบาลไง ก้าวไกลต้องถามตัวเองว่าอยากเป็นมากมันคุ้มแล้วหรือ? (2/2) 
สรุปว่าเพื่อไทยเป็นคนเสนอเองทั้งหมด ทั้งข้อ2ที่ให้นิรโทษกรรม(สุดท้ายก้าวไกลยอมตัดออก) และข้อแรก(ต่อมาย้ายไปเป็นตอนต้น) "อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขและการดำรงอยู่ในฐานะอันเป็นที่เคารพ.." ไม่ใช่คุณศิธา(ศิธาเป็นเพียงให้แก้คำ) เพื่อไทยเจ็บแสบจริงๆเขาคิดถึงการติดต่อกับวชิราลงกรณ์
 BildBild  
 
จุดชี้นำของคนพูดไม่ถูกใจ แต่ข้อสรุปที่ว่า "คนส่วนใหญ่ไม่ได้เลือกก้าวไกล" นี่ถูกต้องนะ

Bild 

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar